Ngoại truyện 13

3K 268 9
                                    

Kịch bản drama về Thẩm Kế (5)

"Những lời này là mẹ cháu dạy cháu?" Sắc mặt Kỷ Mai Tư nom rất tệ. Một đứa trẻ ba tuổi thì hiểu cái gì, e là Hạ Tuyết kia đã sẵn mang rắp tâm, vẫn luôn nhẫn nhịn đến hiện giờ. Chắc chắn Hạ Tuyết đã biết cô ta có thai, không nhịn nổi nữa nên mới sắp đặt vở kịch nhận thân hôm nay.

Kỷ Mai Tư đã tin chắc rằng Tiểu Kim Tích chính là con gái Thẩm Kế, không hề hoài nghi đây là sắp đặt, tất nhiên sẽ quy kết mọi nguồn cơn cho Hạ Tuyết.

Hạ Tuyết muốn tranh cơ hội làm dâu họ Thẩm với cô ta. Hạ Tuyết đã có với Thẩm Kế một đứa con gái ba tuổi, với nhân phẩm của Thẩm Kế, Hạ Tuyết một mình sinh con rồi nuôi dưỡng ba năm thì chắc chắn cuộc sống ba năm qua cũng không được tốt, chắc chắn anh sẽ cảm thấy áy náy mà muốn bù đắp.

Mà con bé trước mắt này thì ăn nói lưu loát liền lạc, nhìn qua đã biết là đứa rất thông minh. Có nó đứng giữa tác hợp, e chẳng cần tốn nhiêu sức là việc đã thành công.

Còn cô ta thì sao?

Giờ cô ta chỉ có thể dựa vào đứa bé trong bụng để níu giữ quan hệ với Thẩm Kế, thậm chí Thẩm Kế còn chưa từng tin mình là tác giả đứa bé. Còn cô ta thì tự hiểu rất rõ, rằng đứa bé không phải con Thẩm Kế.

So sánh với hai mẹ con Hạ Tuyết, xét từ nhiều mặt, Kỷ Mai Tư mới thấy mình không hề có phần thắng.

Cô ta mưu tính lâu như vậy, mắt thấy đã thành công một nửa thì lại bỗng có một cặp mẹ con nhảy ra, chẳng lẽ cứ phải bỏ cuộc nhận thua như thế?
Không, không thể được.

Nhưng cô ta phải làm sao đây?

"Cô ơi, trông sắc mặt cô tệ quá, có phải cô không khỏe chỗ nào không?" Giọng nói mềm ngọt vang lên, ẩn chứa lo lắng.

Đối diện cặp mắt lo lắng của cô bé con, Kỷ Mai Tư chỉ muốn vung tay giáng ngay cho một cú tát. Nếu không vì con bé này tự dưng chạy ra, sự việc đã không đến nông nỗi như bây giờ.

Không, đáng hận nhất phải là Hạ Tuyết. Cô ả này đúng là mưu kế thâm sâu, sớm không ra muốn không ra, cô ta đang cố ý!

Có hai mẹ con này, bất kể dùng thủ đoạn gì cũng không thể có chuyện Thẩm Kế lấy cô ta. Món lợi lớn nhất cô ta có thể giành được chính là sinh đứa con này ra rồi giao cho họ Thẩm, nhận lấy một khoản tiền.

Nếu đứa bé là của Thẩm Kế, cô ta còn có thể cố vớt vát món lợi này. Nhưng đứa bé không phải của Thẩm Kế, nếu sinh ra thật, chỉ cần mang đi giám định, chẳng những cô ta không nhận được tiền mà còn phải nhận sự trả đũa của họ Thẩm.

Vốn dĩ cô ta định đánh chắc thắng chắc, chờ Thẩm Kế chịu nhận đứa con trước rồi mới đi gặp bà Thẩm, kế đó mới dùng đứa bé để uy hiếp.

Thậm chí cô ta đã tính trước trường hợp bà Thẩm không dễ đối phó, nhất quyết muốn giám định ngay trong thời gian thai kỳ xem cái thai có phải của Thẩm Kế hay không. Khi đó cô ta sẽ ra chiêu phủ đầu trước, nhấn mạnh rằng sức khỏe mình không tốt, làm giám định thì khả năng cao sẽ sảy mất cái thai...

Cùng ngày ly hôn với đại lão tôi biến nhỏ - Đuờng Hoàn HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ