Tuyển tập cliché : tập hợp các đoản cốt truyện kinh điển, kết thúc cũng kinh điển theo kiểu mì ăn liền, tuyển tập này nói đúng ra là mớ gạch đầu dòng ý tưởng cho fic nhiều chương nhưng vì mới viết được vài câu đã tịt ngòi nên cho vào đây =)))))))))))
Kịch bản: Xung hỷ, tướng quân x đại phu
***
Nhà Chu lão tướng quân nhiều đời làm võ tướng, vẫn luôn xông pha biên cương bảo vệ đất nước, chuyến này đi Chu lão tử trận, con trai Chu Tử Thư 16 tuổi bị trọng thương, lúc khiêng về Chu phủ dù vết thương ngoài đã lành nhưng vẫn bất tỉnh không thể dậy. Các thúc bá trong nhà xem bói được mách rằng phải tìm người có bát tự phù hợp gả cưới để xung hỷ, sẽ có thể hóa dữ thành lành. Tìm chán chê mê mỏi mà không thấy ai, đơn giản vì các tiểu thư quyền quý không đời nào muốn gả cho người sắp chết nên không giao ra bát tự, cuối cùng nhà họ Chu phải tìm đến gia đình thường dân. Xuống nước rồi cũng không được như ý, bởi chẳng có cô gái nào có bát tự phù hợp, trớ trêu thay chỉ có duy nhất một bé trai của gia đình lang trung ở ngoại ô. Thầy bói phán bát tự này cực tốt, chắc chắn có thể giúp Chu thiếu gia hồi sinh.
Gia đình lang trung này cũng kì lạ, ban đầu phản đối bán sống bán chết, nhưng sau đó lại âm thầm rời đi không lấy cả tiền thưởng, chỉ để lại một mẩu giấy cầu xin nhà họ Chu cưu mang con trai họ. Chân Diễn – tên cậu con trai, mới 11 tuổi đã mặc giá y đỏ thẫm, đội khăn lên kiệu khiêng về Chu phủ. Cậu ngây ngô làm theo lời dặn, bái đường với Chu Tử Thư được người dìu đỡ. Vừa mới bái xong lần thứ ba thì mọi người hốt hoảng kêu loạn lên do Chu Tử Thư ho phun ra búng máu, đưa người vào trong, còn Chân Diễn bị bắt phạt quỳ ngoài cửa phòng. Tuổi còn nhỏ nhưng cậu cũng quật cường, quỳ qua 2 canh giờ mới ngất xỉu.
Xung hỷ quả thực hiệu nghiệm, Chu Tử Thư tỉnh dậy, sức khỏe dần ổn định. Nghe chuyện về Chân Diễn liền cực kì thân cận với cậu, hứa sẽ chăm sóc cậu thật tốt. Cả hai vui vẻ được gần nửa năm thì biên cương có biến, Chu Tử Thư quyết tâm ra trận, giao phó Chân Diễn ở nhà yêu cầu các thúc bá đối xử tốt với cậu, đợi Chu Tử Thư về. Chiến trường thường xuyên báo tin thắng trận, danh tiếng của Chu Tử Thư cũng dần vang dội, triều đình đã chuẩn bị sẵn nhiều ban thưởng cho hắn. Các thúc bá ở nhà lúc này bắt đầu nảy sinh ý nghĩ khác, trước thì cảm kích Chân Diễn hóa giải nạn dữ của Chu Tử Thư, hiện tại thì thấy cậu chướng mắt và chặn tiền đồ tươi sáng của hắn cùng Chu phủ. Thế là sau 2 năm vật lộn trên chiến trường, Chu Tử Thư trở về thì Chân Diễn đã bị đuổi đi mất, trong phủ nhiều thêm 2 tiểu thiếp xinh đẹp. Hắn tức giận, giằng co một phen với người lớn trong nhà, cuối cùng vì phủ đệ chưa ổn định, ngoài chiến trường địch nhân vẫn đang dòm ngó, đành xuống nước tự mình đi tìm người, bản thân từ chối mọi cọc hôn sự mai mối, tự tung tin do trọng thương để lại mầm bệnh, cô nương cưới gả chỉ ủy khuất người ta. Nói đùa sao, lúc hắn thập tử nhất sinh bọn họ chạy trối chết, có mình Diễn Nhi ở bên hắn, lí nào bây giờ lại đuổi người khi đã đạt vinh quang?
Phái người đi không hiệu quả, Chu Tử Thư nhiều lần tự cải trang đi tìm khi có công vụ khảo sát địa phương, thoắt cái thêm 4 năm nữa bặt vô âm tín thì cũng có tin, nhưng là tin dữ. Chân Diễn sau khi bị đuổi khỏi Chu phủ đã tìm thấy cha mẹ, cả gia đình đoàn tụ sống an ổn chưa đầy 1 năm thì bị truy sát, không một ai sống sót. Nơi ở của họ hiện tại còn đúng 3 ngôi mộ, cỏ đã mọc rất cao vì không người chăm sóc. Bá mẫu xác thực với Chu Tử Thư rằng có lẽ gia đình họ vốn bị truy đuổi nên ngày đó cha mẹ Chân Diễn mới để Chân Diễn lại mong giữ được mạng cho con trai, cuối cùng không thoát khỏi số phận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]
FanfictionChu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư công, Ôn Khách Hành thụ, chú ý nha đừng chửi tác giả tội nghiệp T_T Tập hợp các đoản văn tự viết vì u mê Chu Ôn quá. Bạn tác giả thuộc dạng dễ tính nên Ôn Chu hay Chu Ôn gì đều gặm, có lẽ sẽ có tập hợp đoản Ôn...