59. Phu quân x Thê tử

803 73 20
                                    

Chu mẫu biết mình sắp không trụ được, lo con trai bị bắt nạt liền cưới cho con trai người vợ hơn mười tuổi để vừa chăm sóc bảo vệ con vừa giữ quyền đương gia. Người vợ này tần tảo chăm chồng, quán xuyến gia đình đâu ra đó, đến khi Chu Tử Thư trưởng thành thì đưa ra một tờ giấy hòa ly.

***

Chu Tử Thư đã từng nhìn thấy tờ giấy này rồi, là khi hắn vừa mới bái đường thành thân xong, nương tử của hắn đã đưa ra và dặn hắn đợi khi hắn trưởng thành thì điểm chỉ vào, sau đó có thể lấy được nhiều cô nương còn xinh đẹp hơn. Có người xinh đẹp hơn cả A Hành sao, hắn đã hỏi như vậy. Tiểu Tử Thư, chúng ta cùng chơi trò giữ bí mật nhé, thực ra A Hành là nam tử, nam tử với nam tử vốn không thể thành thân, nương tử của hắn đã nói thầm với hắn như vậy, đợi tiểu Tử Thư lớn rồi, A Hành sẽ tìm nữ nhân thực thụ gả cho đệ.

Lúc đó Chu Tử Thư mới có 8 tuổi, nghe cũng không hiểu gì. Khi hắn lớn dần lên mới bắt đầu nhận ra từng bước trong kế hoạch mà mẫu thân sắp xếp cho hắn. Chu phủ nói lớn không quá lớn, cũng không phải quan chức triều đình gì nhưng lại có gia sản khổng lồ, nhiều người nhắm tới. Hắn lại là con trai dòng trưởng duy nhất, khi cha hắn mất, mẫu thân hắn cũng không sống được bao lâu, không tin tưởng ai ngoài người bạn chí cốt Ôn phu nhân. Nhưng dù sao cũng là người ngoài, Ôn gia không tiện nhúng tay, đành nhờ vào việc kết thông gia mà có cớ bảo vệ Chu Tử Thư. Ôn gia có một nam một nữ, tuy nhiên tính khí tiểu thư Ôn gia quá bướng bỉnh, ca ca đành giả nàng để gả vào Chu phủ, còn nàng trở thành thiếu gia của Ôn gia. Chờ khi Chu Tử Thư đủ sức tự đối phó với đám họ hàng luôn lăm le gia sản thì sẽ hòa ly, trả Ôn Khách Hành về thân phận vốn có.

Thoắt cái đã gần 9 năm trôi qua rồi, họ hàng Chu gia bị Ôn Khách Hành chỉnh đốn cho ngoan hơn cún, sự vụ trong phủ thì sắp xếp đâu vào đó, đào tạo đủ những người hầu trung thành để làm cánh tay đắc lực cho Chu Tử Thư và nữ chủ nhân tương lai. Đến nữ chủ nhân tương lai y cũng nhắm cho Chu Tử Thư rồi, quả thực thay Chu mẫu lo hết mọi việc cho hắn. Chu Tử Thư thiên tư thông minh, văn võ song toàn, muốn làm buôn bán hay thi quan võ đều có thể, không phải công tử ăn chơi trác táng nên sản nghiệp Chu gia coi như có người đáng tin tiếp quản. Giờ chỉ cần Chu Tử Thư điểm chỉ vào giấy hòa ly, sau đó nghênh đón nàng dâu mới, Ôn Khách Hành cũng yên tâm mà quay về Ôn gia.

"Bắt buộc phải điểm chỉ sao, A Hành?" – Chu Tử Thư mới giây trước còn đang khuôn mặt nghiêm túc chững chạc của người đứng đầu Chu phủ, giây sau đã là dáng vẻ đáng thương như đứa nhỏ sắp bị bỏ rơi.

Ôn Khách Hành nhìn lại thấy tim mềm xèo, tiểu Tử Thư mất cha mẹ sớm, họ hàng thì toàn những kẻ ăn thịt người nên khó tránh khỏi bị tổn thương sâu sắc, thế nhưng hắn cực kì quật cường, chỉ khi ở riêng với y mới để lộ ra vẻ yếu đuối. Y xoa đầu hắn theo thói quen dù hắn đã lớn lắm rồi mà trấn an. "Tân nương tử là người ta đích thân chọn, trong phủ đều là kẻ có thể giao phó, hơn nữa nếu có việc đệ cứ gửi tin tới Ôn phủ, nhất định ta sẽ trợ giúp."

"Nhưng tại sao ta phải cưới nương tử khác? Có A Hành rồi không được ư?"

"A Hành chỉ là bạn bè chiến hữu với Tử Thư thôi, nương tử của Tử Thư sẽ là người đi cùng đệ cả đời, sẽ yêu thương chăm sóc và sinh con cho Tử Thư nữa."

Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ