172. Càn Nguyên x Khôn Trạch

481 42 13
                                    

Trả req cho jz_48: Chuốc rượu.

***

"Khi nào tôi mới được uống rượu mừng của hai người đấy?"

Cảnh Bắc Uyên nhấp một ngụm trà liếc mắt quan sát từng phản ứng nhỏ nhất trên khuôn mặt của Chu Tử Thư, thấy rõ nụ cười dần thu lại của hắn, trong đôi mắt đen sâu thẳm của hắn càng tối tăm mà thở dài, "Tử Thư à, tài năng thu phục lòng người hồi còn ở Tấn Châu đi đâu hết rồi? Nhớ ngày nào Chu đại nhân chỉ cần đứng đó cũng khiến bao nhiêu Khôn Trạch xao xuyến, thế mà giờ lại giơ tay đầu hàng không dám cầu hôn ái nhân ư?"

Quả nhiên Bắc Uyên cũng nghĩ như vậy, Chu Tử Thư day day hai thái dương để xua đi cơn đau đầu. Tất cả mọi người đều cho rằng lí do mà hắn và Ôn Khách Hành chưa thành thân đều là do hắn không chịu chủ động, hoặc tệ hơn là từ chối không chịu thành thân với y.

Cũng không thể trách họ, từ khi mới gặp nhau Ôn Khách Hành luôn là người chủ động bám theo hắn, nói ra rất nhiều câu trêu ghẹo và thực hiện vô số hành vi quá phận đối với một Khôn Trạch. Một kẻ luôn mang lòng muốn chết như hắn lúc đó lại bài xích cách tiếp cận đó, càng nhiều hơn là sợ hãi lớp phòng thủ mình dựng lên bị sự nhiệt tình của y phá vỡ nên năm lần bảy lượt lạnh lùng xa cách y. Nhưng cố trốn chạy thế nào thì cũng không thể thoát được khỏi nhu tình ngọt ngào ấy, hắn đặt y trong lòng mà trân trọng, khi biết y là sư đệ thất lạc lâu năm lại càng nâng niu chiều chuộng. Rõ ràng là lưỡng tình tương duyệt như vậy, bọn họ lại cùng nhau trải qua sinh tử gắn chặt không thể tách rời, vậy mà không hiểu vì sao, Ôn Khách Hành lại không đồng ý thành thân với hắn.

Ta chỉ coi huynh là sư huynh, y đã nói như vậy. Chúng ta là tri kỉ, nhưng tri kỉ không nhất thiết chỉ tồn tại giữa ái nhân với nhau.

Khi y nói câu đó, chiếc mặt nạ giả tạo khi y muốn giấu đi thân phận Quỷ chủ lại được đeo lên. Chu Tử Thư biết nhưng không muốn vạch trần, một là sợ rằng y sẽ vì thế mà tìm càng nhiều lời nói dối khác để biện hộ, hai là, hắn đau.

Hắn đau đớn khi thấy y đến tận bây giờ vẫn chưa thể chấp nhận hạnh phúc.

Ôn Khách Hành vẫn đang giấu giếm chuyện gì đó, rồi tự chịu đựng sự giày vò khổ sở mà không muốn để ai khác biết. Y càng không muốn hắn vì mình mà bận tâm, sức khỏe của y từ sau khi đứt gãy kinh mạch đã không tốt, y luôn mặc cảm vì bản thân vô dụng phải phiền đến hắn chăm sóc.

Một thân công lực đó trong một đêm tiêu tán hết, đổi lại cơ thể yếu nhược này, chẳng lẽ là lỗi của y sao?

Rõ ràng là vì hắn, vì cứu hắn mà y hi sinh tất cả như vậy. Vậy mà y lại còn tự trách mình, cho rằng bản thân đã trở thành gánh nặng của hắn.

Chu Tử Thư đoán có thể đây là một trong những lí do Ôn Khách Hành từ chối mình. Tên ngốc ấy thế nào cũng mong muốn hắn cưới được một Khôn Trạch khỏe mạnh hoàn hảo trong sạch, để hắn được mọi thứ tốt nhất trên thế gian.

Y là cố tình không hiểu, tất cả mọi thứ trên thế gian này đối với hắn chỉ có mình y.

Hắn vốn không còn lưu luyến nhân gian, là y giữ hắn ở lại, vì y mà hắn mới có động lực ở lại, cũng vì y mà hắn khát cầu thứ tình cảm tưởng như không tồn tại ở kẻ tỉnh táo bạc tình như hắn.

Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ