Ôn tóc bạc xuyên không về khoảng thời gian Chu Tử Thư vẫn còn là thủ lĩnh Thiên Song. Càn Nguyên Chu Tử Thư x Khôn Trạch Ôn Khách Hành.
***
Tần Cửu Tiêu tuy sinh ra đã nhận muôn vàn sủng ái nhưng dù sao cũng là con trai duy nhất của Trang chủ Tứ Quý Sơn Trang Tần Hoài Chương, cậu lớn lên theo đúng tôn chỉ Cửu châu sự tận tri, chuyện li kì gì cũng đều đã từng thấy qua.
Trừ chuyện nhìn thấy đại sư tẩu rớt từ trên trời xuống.
Thêm cả chuyện đại sư huynh nhà cậu dám làm mà không dám nhận nữa.
Thật sự, dù rằng từ khi lập ra Thiên Song tính tình của Chu Tử Thư đã lạnh lùng đi rất nhiều nhưng bản chất của đại sư huynh nhà cậu không hề thay đổi, vẫn là một quân tử dám chịu trách nhiệm với mỗi câu nói, mỗi việc làm của mình. Ấy vậy mà Chu Tử Thư lại chối bỏ đại sư tẩu – người rõ mười mươi bị đánh dấu từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài bởi tín hương tuyết mai của hắn, tín hương chiếm hữu khủng khiếp đến nỗi thân là Trung Dung vốn không quá nhạy cảm với mùi hương như cậu còn sợ hãi không dám tới gần đại sư tẩu.
Đại sư tẩu rõ ràng tuổi tác còn rất trẻ nhưng bộ tóc đã bạc trắng toàn bộ không chừa một sợi đen, sống mũi cao thẳng, đường nét khuôn mặt rõ ràng, nhìn sao cũng thấy là một mỹ nhân. Những thành viên Thiên Song xuất thân từ Tứ Quý Sơn Trang đều cảm thán, quả nhiên phải có tướng mạo như vậy mới xứng với Trang chủ nhà mình, mặc kệ Chu Tử Thư nghiến răng nghiến lợi phủ nhận. Mà miệng nói cứng rắn ghét bỏ vậy thôi chứ vẫn cực kì dịu dàng mà ôm đại sư tẩu vào lòng bế về phòng mình. Ta phải tra hỏi một chút, chỉ sợ là gian tế kẻ địch cài vào, hắn nói với Cửu Tiêu như vậy.
Tần Cửu Tiêu vốn không chứng kiến được cảnh sư tẩu của cậu rơi xuống mà là một thuộc hạ khác của Thiên Song tường thuật lại. Chỉ biết một đốm sáng trên trời làm lóa mắt tất cả mọi người ở đó, ngay sau đó vị kia đã nằm gọn trong tay thủ lĩnh rồi. Lúc cậu chạy tới thì chỉ kịp nhìn lướt qua, tín hương quá bá đạo khiến cậu còn không dám nhìn kĩ mỹ nhân đầu bạc nọ. Cậu vội chạy đi tìm Tất thúc, quyết tâm phải moi ra được quá khứ đen tối kia của đại sư huynh nhà mình.
"Ta nhìn Tử Thư lớn lên, thực sự chưa bao giờ thấy Tử Thư gần bất kì Khôn Trạch nào. Nhất là từ sau khi— hầy, dù sao thì thái độ của sư huynh con như vậy ta cũng không ngạc nhiên, cái vị Khôn Trạch kia nên điều tra cho kĩ."
"Sau khi cái gì? Tất thúc đừng giấu nữa, phải nói ra con mới giúp huynh ấy được!"
Tất Trường Phong thở dài một hơi, bắt đầu kể về con trai vợ chồng Thánh thủ đã được Tần Hoài Chương nhận làm đệ tử nhưng cuối cùng vong mạng kia.
"Tần huynh kể với ta rằng Tử Thư từ lần đầu gặp đã vô thức đánh dấu mùi của mình lên cậu nhóc đó, như thể đã nhận định Khôn Trạch ấy làm bạn đời của mình. Thật đáng tiếc, có được rồi nhưng cuối cùng lại mất đi, vậy nên đến từng này tuổi sư huynh của con vẫn phòng không gối chiếc, lại còn coi các Khôn Trạch khác như bệnh dịch mà tránh xa."
Cửu Tiêu ngẫm nghĩ một hồi, ra là sư huynh của mình có một đoạn quá khứ như vậy, ngọn nguồn của việc cậu chỉ đứng vị trí thứ ba mà không có nhị sư huynh là vì thế. Vậy thì theo lời kể của Tất thúc và chính quan sát của cậu thì khả năng Chu Tử Thư có thể đánh dấu một Khôn Trạch ác liệt như mỹ nhân đầu bạc kia là không thể xảy ra. Chưa kể tín hương bao bọc lấy y rất dày, nếu không phải ngày nào cũng quấn lấy thì sao có thể đẫm mùi như thế. Sư huynh nhà cậu bận bịu công vụ, hắn có muốn kim ốc tàng kiều mà không ai biết cũng quá khó. Nếu thế thì vị sư tẩu từ trên trời rơi xuống này quá đáng nghi rồi, kẻ thù của Thiên Song nhiều vô số, của Tứ Quý Sơn Trang càng không ít, nhất định cậu phải nhắc huynh ấy cẩn thận mới được!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]
أدب الهواةChu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư công, Ôn Khách Hành thụ, chú ý nha đừng chửi tác giả tội nghiệp T_T Tập hợp các đoản văn tự viết vì u mê Chu Ôn quá. Bạn tác giả thuộc dạng dễ tính nên Ôn Chu hay Chu Ôn gì đều gặm, có lẽ sẽ có tập hợp đoản Ôn...