Thiết lập: Thợ săn quỷ nổi tiếng Chu Tử Thư nhận được nhiệm vụ đi tiêu diệt con quỷ chuyên hút tình khí của người ở núi Thanh Nhai. Con quỷ này rất xảo quyệt và mạnh mẽ, nhiều thợ săn quỷ đã thất bại dưới tay nó. Trên đường tới núi Thanh Nhai, Chu Tử Thư gặp một thợ săn quỷ khác tên Ôn Khách Hành có chung mục tiêu với hắn...
***
"Nghe danh đã lâu, cuối cùng cũng được gặp mặt. Xin chào, Chu Tử Thư."
Giọng nói ồm ồm vang vang cất lên bên tai Chu Tử Thư, hắn khẽ mở mắt, và thấy mình đang đứng trong khoảng sân quen thuộc đầy tuyết. Túy sinh mộng tử vẫn còn tác dụng, vậy mà con quỷ đó vẫn có thể xâm nhập vào giấc mơ của hắn ư?
"Ồ, Chu thủ lĩnh đừng hiểu lầm. Cái thứ hương mà ngươi đốt mỗi tối chẳng có tác dụng gì ngăn chặn ta đâu." – Tiếng nói đó lại tiếp tục, tràn đầy trào phúng. "Lí do duy nhất mà ta không thể đến gặp ngươi nhiều ngày qua, chính là vì ngươi đích thực là kẻ lạnh lùng vô tình nhất thế gian."
Tổ chức săn quỷ Thiên Song của Chu Tử Thư đã nhận được khá nhiều thư yêu cầu trợ giúp tiêu diệt một con quỷ chuyên hút tình khí ở núi Thanh Nhai. Con quỷ này thâm nhập vào giấc mơ của người dân xung quanh, hút lấy tình khí của họ, khiến họ mất đi sự yêu thương, trở nên lãnh đạm với người họ đã từng hết lòng hi sinh tất cả. Ban đầu Chu Tử Thư nghĩ loại quỷ thao túng giấc mơ này dễ giải quyết, bởi Thiên Song có Túy sinh mộng tử cực kì hữu hiệu để ngăn chặn những giống quỷ như chúng, thế nên hắn chỉ cử vài ba thuộc hạ đi xử lí. Không ngờ rằng con quỷ này cực xảo quyệt, không biết bằng cách nào đã đánh bại hết những thuộc hạ đó, thậm chí còn khiến họ ngậm chặt miệng không tiết lộ bất cứ chuyện gì.
Chu Tử Thư cũng chưa quyết tự mình đi ngay, nếu không phải vì tin tức thủ lĩnh Độc Hạt cũng đã thất bại trong việc thu phục tên quỷ ấy truyền đến. Độc Hạt cũng là một tổ chức săn quỷ khét tiếng, không có con quỷ nào không thể trị, vậy mà thủ lĩnh của họ cũng đã bó tay, nếu để tên quỷ kia tiếp tục hoành hành thì rất nguy hiểm cho người dân. Thế là hắn thu xếp công vụ, hóa trang rồi tự mình tới núi Thanh Nhai một chuyến. Nhưng hắn loanh quanh ngọn núi này đã gần một tháng, vậy mà không thăm dò được chút tin tức nào. Để tránh trúng yêu thuật của quỷ, đêm nào trước khi ngủ hắn cũng đốt Túy sinh mộng tử, đương nhiên tên quỷ đó không thể xâm nhập giấc mơ của hắn. Nhưng hôm nay, không biết vì sao...
"Ngươi tò mò lắm hả? Ta cũng vậy đấy. Thật muốn biết, là ai đã cảm hóa Chu thủ lĩnh, câu ra cái tình trong tâm hồn lãnh khốc của ngươi?"
Không thể có chuyện đó! Ta—
"A... là người này sao?"
Tiếng nói vừa dứt thì một khuôn mặt quen thuộc xuất hiện trước mắt Chu Tử Thư. Mắt nai tỏa sáng, nụ cười ngả ngớn cùng làn da trắng nõn. Người đó một thân bạch y, tay phe phẩy cây quạt ngọc, tóc đen dài phấp phới trong gió tuyết. A Nhứ ơi, y gọi, và Chu Tử Thư tỉnh giấc.
Hắn ngồi bật dậy, phi thẳng cái gối về phía cửa. Con quỷ chết tiệt đó! Nhất định là nó cố tình để làm nhiễu loạn lòng hắn mà thôi. Làm gì có chuyện hắn... với cái tên keo chó phiền phức kia cơ chứ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]
FanfictionChu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư công, Ôn Khách Hành thụ, chú ý nha đừng chửi tác giả tội nghiệp T_T Tập hợp các đoản văn tự viết vì u mê Chu Ôn quá. Bạn tác giả thuộc dạng dễ tính nên Ôn Chu hay Chu Ôn gì đều gặm, có lẽ sẽ có tập hợp đoản Ôn...