182. Chu Tử Thư x Ôn Khách Hành (1)

476 41 4
                                    

Có 2 phần không liên quan đến nhau lắm nhưng chung chủ đề nên đánh số ~

***

Chu Tử Thư không giỏi biểu lộ tình cảm bằng lời như Ôn Khách Hành, hắn thường trực tiếp dùng hành động để nói với y rằng hắn yêu y nhiều đến mức nào.

Nếu nói tiền Thủ lĩnh Thiên Song không thể dùng lời hoa mỹ thể hiện tình cảm thì quả thực là bôi nhọ danh tiếng của sát thủ có ngàn khuôn mặt như Chu Tử Thư. Chưa cần nói đến chuyện đứng đầu tổ chức làm mưa làm gió cả phương Bắc, riêng việc hắn là đại đệ tử của Tần Hoài Chương Trang chủ Tứ Quý sơn trang đã đủ giúp hắn có kĩ năng đóng giả bậc thầy, dễ dàng thâm nhập vào bất cứ đâu bằng một thân phận khác hẳn bản chất của hắn. Hắn học thuộc từng cử chỉ lời nói của đối tượng mình dịch dung một cách dễ dàng, ra vào nơi trăng hoa không ít, muốn hắn xuất khẩu thành thơ viết ra vạn lời văn miêu tả tình yêu cháy bỏng của mình thì dễ hơn trở bàn tay.

Nếu người mà hắn nhắm đến không phải Ôn Khách Hành.

Chỉ cần không phải Ôn Khách Hành, hắn đều có thể điềm nhiên mà nói ra muôn lời buồn nôn mà đến bản thân kẻ chuyên ba hoa chích chòe như Ôn Khách Hành cũng phải xấu hổ thẹn thùng. Chỉ cần không phải y, hắn cái gì cũng có thể nói, có thể bình tĩnh mà đối diện, có thể hờ hững mà tâng bốc nịnh nọt cho đối phương vui vẻ hạnh phúc.

Nhưng cố tình người đó lại là Ôn Khách Hành.

"Quan tâm ắt loạn." – Ôn Khách Hành phì cười, nhéo má hắn. "A Nhứ, ta vui lắm. Huynh không cần phải thay đổi gì hết, ta hiểu huynh hơn ai hết mà."

Y quả thực rất hiểu hắn. Hắn bộc bạch tâm sự của mình một cách vụng về, vậy mà y chỉ cần nghe qua cùng quan sát chút sắc mặt của hắn là đã phát hiện ra hắn đang trăn trở điều gì, lập tức tìm được cách tốt nhất để trấn an hắn, cho hắn sự ấm áp hắn đang khao khát mà không dám cầu xin.

Chu Tử Thư là kẻ tâm tư thâm trầm, không phải ai cũng có thể đoán được chính xác suy nghĩ của hắn, càng khó mà lường trước được phản ứng của hắn với các vấn đề khác nhau. Mười năm tắm máu thịt trắng đen lẫn lộn đã khiến tính tình của hắn trở nên lãnh đạm cực kì, muốn nhìn thấu hắn còn khó hơn lên trời bởi hắn chỉ trưng ra bộ mặt mà hắn muốn cho người xem, tuyệt không phải hắn thật lòng. Vậy mà Ôn Khách Hành lại dễ dàng đọc ra từng cử chỉ của hắn như một cuốn sách mở, không chút khó khăn nào.

"Đó là vì Chu tướng công yêu ta. Vì yêu nên không bao giờ đề phòng đeo mặt nạ khi đối diện với ta."

"À, trừ lúc mới gặp. Chu Nhứ thực sự khiến kẻ hèn này hoang mang không ít."

"Nhưng đến cuối cùng thì vẫn là huynh cho phép ta bước qua bức tường phòng thủ mà huynh dựng lên để bảo vệ chính mình."

Ôn Khách Hành rất đắc chí mà hồi tưởng lại kí ức, hơi nghiêng đầu trầm ngâm, "Để xem nào, kể ra A Nhứ nhà ta cũng đâu có khó hiểu đến mức đó."

"Huynh dùng rất nhiều hành động để nói huynh yêu ta" – Ôn Khách Hành đan ngón tay của họ lại với nhau. "Như thế này chẳng hạn, mỗi lần huynh làm vậy đều có ý muốn ta ở thật gần bên huynh, huynh muốn hai ta gắn kết chặt chẽ với nhau như những ngón tay này."

Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ