195. Vương gia x Quận chúa (1)

458 43 6
                                    

Ngụy phụ tử.

Thiết lập: Toàn Ôn gia bị chu di tam tộc vì liên quan tới vụ hạ độc ám sát tiên đế. Đệ đệ ruột của tân đế là Chu Tử Thư cứu đứa con trai duy nhất của Ôn Như Ngọc – người bị buộc tội chủ mưu, giả nó thành con gái và nói dối rằng nó là đứa con ngoài giá thú mình có với một nữ nhân trong Ôn gia để bảo toàn tính mạng.

***

Đây không phải lần đầu tiên thái giám tổng quản hớt hải chạy vào giữa lúc hoàng đế nghị sự cùng vị thân vương duy nhất của triều đình, vốn là trọng tội nhưng hắn cũng không dám chậm trễ, bởi nếu hắn không bẩm báo nhanh thì vị thân vương kia sẽ tức giận, đến lúc đó hắn còn bị phạt nặng hơn nhiều.

Chu Tử Thư là huynh đệ duy nhất còn sót lại của hoàng đế sau cuộc chiến tranh giành ngai vàng khốc liệt mười bốn năm trước, không những thế lại còn là đệ đệ ruột cùng một mẹ, chính là vị vương gia được muôn vàn sủng ái của hoàng đế, đương nhiên những chuyện liên quan tới Chu Tử Thư cũng quan trọng không kém so theo chỉ thị của hoàng đế.

"Vương, vương gia! Tiểu, tiểu quận chúa—"

Khuôn mặt luôn lãnh đạm của Chu Tử Thư tối sầm đi, sự tập trung ban nãy khi đang bàn quốc sự đều đã bay biến, mất kiên nhẫn giục thái giám tổng quản, "Quận chúa xảy ra chuyện gì?!"

"Quận chúa... đánh nhau với công tử nhà Vĩnh Bình hầu..."

"Thằng nhóc đó! Nó thử làm Diễn Nhi bị thương xem, bản vương sẽ giết nó!"

"Không... bẩm vương gia... quận chúa không bị sao cả, ngược lại là công tử bị đánh bầm dập..."

Chu Tử Thư lúc này mới buông lỏng bàn tay đang nắm chặt, quay người về phía hoàng đế cúi đầu, "Bệ hạ, thần đệ dạy con không nghiêm, là thần đệ có tội, sẽ gửi bồi thường tới phủ hầu gia, xin bệ hạ đừng trách Diễn Nhi."

Hoàng đế thở dài nói, "Vì ái nữ của đệ không xây xát gì mới bồi thường, lỡ mà mất một sợi tóc chắc đệ định cầm kiếm xông vào phủ nhà người ta đúng không? Trẫm còn lạ gì."

Chu Tử Thư im lặng không đáp, có lẽ là ngầm đồng ý. Hoàng đế cũng định gật đầu cho xong nhưng thấy thái giám tổng quản còn đang run rẩy có điều muốn thưa liền phất tay ra hiệu.

"Bẩm... Vĩnh Bình hầu gia không những không làm lớn chuyện, còn gửi rất nhiều sính lễ đến vương phủ, đang ở ngoài cửa chờ xin bệ hạ tứ hôn..."

"Ấy, Tử Thư! Đứng im đó! Trẫm không đồng ý là được, đệ đừng có mà ra gây gổ với ông ấy!"

Thái giám tổng quản nhìn Chu Tử Thư đằng đằng sát khí như hung thần phẫn nộ mà run rẩy một trận, vương gia cái gì cũng tốt chỉ là quá mức thương quận chúa, có lẽ là vì nặng tình với vị Ôn tiểu thư thân mẫu của quận chúa đi, đến giờ một thiếp thất cũng chẳng có nữa là lập vương phi. Chẳng rõ vương gia và vị Ôn tiểu thư ấy qua lại từ bao giờ, nghe nói muốn xin giữ lại cả hai mẹ con nhưng không kịp, chỉ có thể cứu ra tiểu quận chúa mới có hai tuổi trong trận thảm sát. Hoàng đế thấy chỉ là một đứa con gái nên cho phép, với yêu cầu giấu kín thân thế của nó. Người ngoài và chính quận chúa đều chỉ biết nàng là con của Chu Tử Thư với một tiểu thiếp từ khi còn là hoàng tử, chuyện với Ôn gia hoàn toàn bị chôn vùi.

Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ