Tuyển tập cliché : tập hợp các đoản cốt truyện kinh điển, kết thúc cũng kinh điển theo kiểu mì ăn liền, tuyển tập này nói đúng ra là mớ gạch đầu dòng ý tưởng cho fic nhiều chương nhưng vì mới viết được vài câu đã tịt ngòi nên cho vào đây =)))))))))))
Cảnh báo: BE. Muốn viết cái gì đó máu chó chút nhưng viết xong kiểu: ơ thế Chu Ôn của tui đâu rồi???
***
Chu mẫu và Cốc Diệu Diệu là bạn tâm giao, Chu phụ và Chân Như Ngọc lại là huynh đệ kết nghĩa, có thể nói hai gia đình chỉ chờ cái thai của Cốc Diệu Diệu là nam hay nữ sẽ chỉ định ngay thành huynh đệ hoặc phu thê với con trai Chu Tử Thư của Chu gia. Mọi việc vốn đang rất thuận lợi bỗng biến cố xảy ra, sư phụ của Chân Như Ngọc không biết bị ai xúi bẩy rằng nếu đứa bé trong bụng Cốc Diệu Diệu là con trai thì Thần Y Cốc nhất định sẽ bị tận diệt, bắt Cốc Diệu Diệu bỏ con đi để bảo toàn sư môn. Chân Như Ngọc vội đưa vợ gửi vào Chu phủ, bản thân đánh lạc hướng chạy phía khác, cuối cùng tự tử để không ai tìm được tung tích của vợ con. Cốc Diệu Diệu đau lòng, sinh ra Chân Diễn thì bị băng huyết, cầu xin Chu mẫu thay đổi thân phận của con trai để bảo hộ nó bình an lớn lên, cũng coi như phủi sạch quan hệ của Chu phủ với vợ chồng Chân Như Ngọc và Cốc Diệu Diệu để tránh bị Thần Y Cốc truy tìm.
Chu phụ và Chu mẫu coi Chân Diễn như con trai ruột mà nuôi dưỡng, Chu Tử Thư cũng rất thương yêu đệ đệ này, có thể nói Chân Diễn được đùm bọc sủng ái mà lớn. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Chu gia bị vu oan, cả gia đình bị biếm làm thường dân, kẻ thù đuổi tận giết tuyệt quyết không để một ai còn sống. Chu phụ Chu mẫu tự sát, trước khi chết dặn dò Chu Tử Thư và Chân Diễn phải sống thật tốt. Chu Tử Thư và Chân Diễn âm thầm thề sẽ trả thù, tạm trốn đi nhờ sự giúp đỡ của Tần Hoài Chương – người bạn cũ của Chu phụ. Cả hai gia nhập Tứ Quý Sơn Trang, bắt đầu rèn luyện nâng cao võ công. Chu Tử Thư ngầm thu nhận lại các thuộc hạ trung thành của Chu gia trước đây, lập ra Thiên Song, bắt đầu gây dựng thế lực chuẩn bị cho kế hoạch trả thù. Mười năm ẩn nhẫn, cuối cùng Chu Tử Thư cũng minh oan được cho Chu gia, giết hết những kẻ đã hãm hại gia đình ngày trước.
Chu Tử Thư sau khi trả xong thù thì thu lại toàn bộ mũi nhọn, còn có ý định giải tán Thiên Song. Đoàn Bằng Cử – một trong những thống lĩnh của Thiên Song không muốn chuyện đó xảy ra, liền tiết lộ thân phận của Chân Diễn cho Thần Y Cốc. Thần Y Cốc vừa nghe đứa bé trai trong lời tiên đoán kia hiện đang là Phó thủ lĩnh Thiên Song lại càng sợ hãi, phải biết mục tiêu mà Thiên Song đã nhắm tới thì tuyệt đối không thoát nổi, một cọng cỏ cũng đừng hóng sống. Họ bày mưu với nhau, phải giết chết đứa bé nọ trước khi nó muốn tấn công Thần Y Cốc.
Chân Diễn vốn không biết cha mẹ mình xuất thân giang hồ, chỉ được nghe nói cha mẹ y là bạn tốt của Chu phụ và Chu mẫu, mất sớm nên y vào Chu phủ làm con nuôi. Đến khi bị đám người Thần Y Cốc dồn đến bờ vực, nghe đầu đuôi câu chuyện, y mới phẫn nộ mà chỉ vào những kẻ ác độc kia rằng có làm ma cũng sẽ bám theo không tha rồi nhảy xuống.
Vì tin tức đã bị Đoàn Bằng Cử làm xáo trộn, Chu Tử Thư không thấy Chân Diễn cũng không biết vì sao y biến mất, dồn hết tâm trí đi tìm y. Đúng lúc này Tần Hoài Chương lâm trọng bệnh, vì đáp lại công ơn của sư phụ nên Chu Tử Thư vội tiếp nhận Tứ Quý Sơn Trang, bảo vệ sơn trang đến khi Tần Cửu Tiêu đủ chín chắn để tự đứng vững. Tứ Quý Sơn Trang là danh môn chính phái, Chu Tử Thư không muốn vấy bẩn sự nghiệp mà sư phụ để lại nhưng vẫn muốn có thêm một công cụ để tìm lại Chân Diễn, đành để Đoàn Bằng Cử lên đứng đầu, Hàn Anh phụ trợ duy trì Thiên Song. Thế nên thân phận thật sự của Thủ lĩnh Thiên Song chỉ trừ những người thân tín, còn lại không ai biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]
FanfictionChu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư công, Ôn Khách Hành thụ, chú ý nha đừng chửi tác giả tội nghiệp T_T Tập hợp các đoản văn tự viết vì u mê Chu Ôn quá. Bạn tác giả thuộc dạng dễ tính nên Ôn Chu hay Chu Ôn gì đều gặm, có lẽ sẽ có tập hợp đoản Ôn...