Trả req cô Miên, nội dung Ôn tóc bạc với Niệm Tương. Ý tưởng ban đầu thì nhiều lắm mà trong quá trình viết thì lộn xộn như nồi lẩu thập cẩm, xin lỗi cô ;A;
***
Trương Niệm Tương, ái nữ duy nhất của Trang chủ Tứ Quý sơn Trang Trương Thành Lĩnh, nửa điểm cũng không giống với cha mình.
Về ngoại hình, cô bé là phiên bản thu nhỏ của mẹ bé, thế nên bề ngoài không giống cha Thành Lĩnh chút nào. Về tính cách, cô bé chẳng có tí gì là ngây ngô thuần phác như cha mình hồi nhỏ, cũng không nghiêm túc chỉn chu như cha mình sau khi đã bái Chu Tử Thư làm sư phụ, tức là cũng chẳng giống thái sư phụ của mình luôn. Sự tinh quái lanh lợi của cô bé đặc sệt sự tương đồng với thái sư thúc Ôn Khách Hành.
Chính vì thế nên thúc điệt nhà này rất hợp tính nhau, cứ rảnh ra một cái là lại thấy hai người dắt tay nhau đi chơi khắp nơi. Ôn Khách Hành tính ra đáng tuổi ông của Niệm Tương, nhưng vẻ ngoài của y đã dừng lại ở tuổi ba mươi, trừ mái tóc bạc trắng ra thì một nếp nhăn cũng chẳng có trên mặt. Mà mái tóc này còn tăng thêm vẻ thoát tục cho y, dắt tay cô bé mười tuổi xinh đẹp như ngọc nữ Niệm Tương bên cạnh thật khiến người ta cảm thán vì khung cảnh tuyệt mỹ. Mỗi tội cái đẹp lại hay thu hút cái ác, thêm cái nết kiêu ngạo được cưng sủng tận trời của hai tiểu bá vương Tứ Quý sơn trang khiến hai người thường xuyên vướng phải rắc rối, không trầy trật thì cũng te tua.
Mà chuyện này làm Trang chủ tiền nhiệm và Trang chủ đương nhiệm của Tứ Quý sơn trang đau đầu không thôi.
Ôn Khách Hành và Niệm Tương là mạng sống của bọn họ, họ không muốn hai vị tiểu tổ tông này chịu chút ủy khuất nào chứ đừng nói là đối mặt với nguy hiểm. Nhưng công vụ sơn trang bận rộn không thể lúc nào cũng ở bên hai thúc điệt, cho người đi theo thì luôn để mất dấu, đến khi tìm thấy thì cả người đã tơi tả. Giận dữ mắng phạt rồi cũng chỉ được một thời gian liền đâu vào đấy, thực sự khiến họ bối rối không biết nên làm thế nào.
Thế là Đặng Dương – đứa con trai duy nhất của Đặng Khoan và Cao Tiểu Liên vốn đang định bái Thành Lĩnh làm sư phụ đã được chuyển sang làm đệ tử của Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư trước nay lo cho sức khỏe của Ôn Khách Hành nên không để y nhận đệ tử, vậy nên cậu bé là đồ đệ đầu tiên của y, y đương nhiên dốc lòng dốc sức dạy dỗ. Và thời gian đưa Niệm Tương đi chơi cũng giảm đi, Niệm Tương có bạn mới gần tuổi cũng không đòi đi chơi nữa mà ở bên Ôn Khách Hành xem y dạy võ cho Đặng Dương.
Chu Tử Thư và Trương Thành Lĩnh những tưởng có thể thở phào thì lại nhận ra có gì đó sai sai, cũng chẳng biết là sai ở đâu, giờ hai tiểu tổ tông đã hạn chế ra ngoài gây họa rồi cơ mà?
"A Nhứ, Tiểu Dương đáng yêu cực kì! Dáng vẻ lúc chăm chú luyện kiếm trông y hệt huynh vậy, làm ta chỉ muốn ôm nó rồi nhéo má một cái!"
"Cha ơi, Dương ca ca học võ nhanh lắm! Thái sư thúc vừa chỉ dạy một lần là huynh ấy làm ngay được! Dương ca ca tài giỏi quá!"
"Tiểu Dương rất thông minh nha~ ta dạy văn nó cũng học nhanh mà ta dạy võ nó lại càng thạo! Thật sự là đồ đệ tâm đắc của ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]
ФанфикChu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư công, Ôn Khách Hành thụ, chú ý nha đừng chửi tác giả tội nghiệp T_T Tập hợp các đoản văn tự viết vì u mê Chu Ôn quá. Bạn tác giả thuộc dạng dễ tính nên Ôn Chu hay Chu Ôn gì đều gặm, có lẽ sẽ có tập hợp đoản Ôn...