Nếu nói chuyện cực khổ nhất mà Trương Thành Lĩnh phải thực hiện sau khi nhậm chức Trang chủ đời thứ sáu của Tứ Quý Sơn Trang là gì, cậu sẽ không ngần ngại mà trả lời là... trông trẻ.
Hai tiểu sư đệ con trai sư phụ của cậu miệng tuy còn hơi sữa nhưng đã thừa kế toàn bộ kĩ năng nhiễu loạn giang hồ của cựu Thủ lĩnh Thiên Song và Quỷ chủ tiền nhiệm, mỗi ngày đều có thể náo chuyện tới mức gà bay chó sủa.
Đại Bảo là đứa lớn hơn trong cặp sinh đôi, tay cầm đồ chơi còn chưa chắc nhưng hở tí là thó cây Bạch Y Kiếm của phụ thân mình truyền lại cho Thành Lĩnh để đùa nghịch. Thành Lĩnh thực sự rất đau đầu với vấn đề này, rõ ràng đã dắt kiếm cẩn thận vào thắt lưng thế mà không hiểu sao tiểu sư đệ bé xíu vẫn có thể rút trộm rồi vung vẩy quanh sân, doạ cho toàn trang bao phen hú vía.
Nhị Bảo ra đời sau anh mình vài khắc cũng không thua kém, vừa biết bò là thi triển Lưu Vân Cửu Cung Bộ phiên bản méo-hiểu-học-từ-ai lẩn như trạch, chỉ cần vài giây để nhóc ngoài tầm mắt là sẽ không tìm thấy ngay. Hai anh em này lại như tâm linh tương thông, mỗi lần cả đám người trong trang cùng hướng sự chú ý vào Đại Bảo vung vẩy Bạch Y Kiếm thì y như rằng Nhị Bảo sẽ biến mất, làm một đám nam nhân từ trung niên tới thanh thiếu niên choai choai phải hạ độ tuổi xuống mà chơi trốn tìm với đứa nhóc bốn tuổi.
Thành Lĩnh không biết đã thở dài lần thứ bao nhiêu trong ngày, cậu vừa gỡ được Bạch Y Kiếm khỏi tay Đại Bảo tránh nhóc ấy tự làm mình bị thương xong thì đã nghe Tinh Minh báo Nhị Bảo chạy đi đâu mất. Đang định quay sang xách cổ thằng anh rồi đi tìm thằng em nhưng không ngờ thằng anh cũng bốc hơi luôn, kết quả là bây giờ ai trong sơn trang cũng phải bỏ dở việc đang làm để tìm hai tiểu tổ tông.
Có một điều đặc biệt mà Thành Lĩnh chú ý đó là cậu không bao giờ tìm thấy hai anh em ở chỗ đã từng tìm được. Ví dụ như hôm trước tìm thấy hai nhóc ấy ở rừng đào thì hôm sau nhất định hai nhóc ấy sẽ không có ở đó nữa mà chuyển sang chỗ khác. Trẻ con bình thường ham vui sẽ thích lén đi đến chỗ nào mình thích chơi, đằng này hai đứa lại chẳng ở nơi nào cố định cả, đi khắp sơn trang cứ như thể chúng đang tìm kiếm cái gì.
Trẻ con thì biết tìm cái gì và có thể tìm cái gì?
Thành Lĩnh nhớ tầm tuổi này mình cực kì bám mẹ và các anh, nếu không thấy họ lập tức nước mắt lưng tròng. Nhưng Đại Bảo và Nhị Bảo từ hồi sơ sinh đã tách khỏi sư thúc, chẳng có lẽ nhớ nổi cái gì mà đi tìm người? Hơn nữa chưa bao giờ Thành Lĩnh thấy hai nhóc ấy đòi hỏi phụ thân hay cha dù chúng biết hai người đó vẫn còn nhưng không đến gặp thôi.
Nhưng lỡ mà...
Thành Lĩnh bỗng thấy lo âu vội chỉnh cơ quan ở sân trước, một mật đạo giữa nền đất mở ra. Cậu theo mật đạo đó xuống dưới, đi một đường thông đến rừng trúc ẩn mình trong sơn trang.
Đang men theo con đường quen thuộc thì bắt gặp hai đứa nhóc nhỏ bé lững thững bước phía trước, Thành Lĩnh hoảng hốt đuổi tới tóm hai đứa lại.
"Tiểu tổ tông của ta ơi, rốt cuộc cũng tìm được hai đệ rồi! Ở đây nguy hiểm, mau trở về!"
Thật chẳng biết hai nhóc này nhìn thấy cậu mở mật đạo lúc nào, rõ ràng toàn là khi trăng đã lên cao và cậu đảm bảo hai đứa đã ngủ say mới mở ra mà! Nhưng hai sư đệ này là con của sư phụ cậu đó, bản lĩnh đương nhiên hơn người rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]
FanfictionChu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư công, Ôn Khách Hành thụ, chú ý nha đừng chửi tác giả tội nghiệp T_T Tập hợp các đoản văn tự viết vì u mê Chu Ôn quá. Bạn tác giả thuộc dạng dễ tính nên Ôn Chu hay Chu Ôn gì đều gặm, có lẽ sẽ có tập hợp đoản Ôn...