23. [Tuyển tập cliché] Ngụy huynh đệ

743 61 9
                                    

Tuyển tập cliché : tập hợp các đoản cốt truyện kinh điển, kết thúc cũng kinh điển theo kiểu mì ăn liền, tuyển tập này nói đúng ra là mớ gạch đầu dòng ý tưởng cho fic nhiều chương nhưng vì mới viết được vài câu đã tịt ngòi nên cho vào đây =)))))))))))

[Kịch bản : Ngụy huynh đệ, ABO]

Chu tướng gia có 2 người con trai cực kì xuất sắc, người anh Tử Thư văn võ song toàn, là một trong những Càn Nguyên nổi bật nhất trong lứa Càn Nguyên chưa có hôn ước, người em A Diễn tinh thông cầm kì thi họa, lại còn là Khôn Trạch mà hiện tại trong toàn bộ hoàng gia, quý tộc, thường dân ở kinh thành số lượng rất hiếm. Ai cũng khen Chu tướng gia có phúc, sau này sẽ có con dâu cao quý, con rể hào hoa, tóm lại là cân đối từ cả hai phía.

Số lượng Khôn Trạch đã ít mà số Khôn Trạch chưa gả có xuất thân cao quý còn hiếm hơn. Hiện tại chỉ có 1 công chúa 1 hoàng tử trong cung, giới quý tộc chỉ còn con trai thứ của Chu tướng gia và hai vị tiểu thư công tử nữa, vậy nên khi nhị công tử của Chu gia đón sinh thần thứ 16, cửa Chu tướng phủ như muốn bị đạp nát.

Chu tướng gia còn chưa kịp vui mừng thì đã nghe người hầu báo nhị công tử mất tích. Cả tướng phủ như muốn lật tung kinh thành lên cũng không tìm thấy nổi, ngay đến đại công tử vì lo lắng nên hủy bỏ hôn lễ với hôn thê của mình, chủ động từ hôn tránh chậm trễ người ta, lên đường đi tìm em trai ngoài kinh thành.

Chu Tử Thư chỉ dẫn vào thuộc hạ thân tín theo, vừa tới Tấn Châu liền cho họ lui, một mình vào phòng mở mật thất ra. Bên trong tuy chỉ có một ô cửa nhỏ chiếu chút ánh sáng mặt trời nhưng vẫn sáng sủa với nhiều cây nến được trang trí xung quanh, vật dụng đầy đủ thậm chí còn rất sang trọng, như căn phòng của gia đình quý tộc bình thường. Ở trên giường có một nam tử mặc bộ y phục màu trắng ngồi co ro lại, chân tay bị dây xích trói buộc, dáng vẻ yếu nhược trông đáng thương vô cùng.

"Diễn Nhi? Đệ chờ lâu quá hả?"

"Tử Thư ca ca!" – Nam tử đó chớp mắt lấy lại tỉnh táo, lập tức xuống giường chạy về phía hắn. Tiếng dây xích leng keng vang lên lọt vào tai Chu Tử Thư như một âm thanh du dương, khiến hắn thỏa mãn không thôi. "Ca ca tới thả đệ ra đúng không?"

Nghe thế Chu Tử Thư lập tức nhíu mày không vui. "Diễn Nhi, ca ca không hề nhốt đệ, là đang giúp đệ bảo vệ lời hứa với ta thôi. Đệ đã hứa sẽ ở bên ta cả đời không phải sao?"

"Đệ đâu có định thất hứa..." – A Diễn bối rối nói.

"Khi phụ thân hỏi đệ có nguyện ý cưới công tử nhà Hộ bộ Thượng thư không, đệ đã đồng ý." – Chu Tử Thư nhớ lại khi đó đã tức giận cực kì, lập tức đem người bắt vào đây. "Đệ đã luôn hiếu thảo vâng lời phụ thân, không từ chối nổi là chuyện bình thường, nên ta mới giúp đệ."

"Tử Thư ca ca! Đệ hứa rồi thì đương nhiên sẽ giữ lời, sau này ca cũng thành gia lập thất, chúng ta tuy không ở chung những vẫn là người một nhà, vẫn là bên nhau mãi mãi mà!"

"Ồ? Vậy là Diễn Nhi đã tính đẩy ta đi sau đấy gả cho tên kia phải không?" – Tâm tình Chu Tử Thư trầm xuống, hắn bóp lấy đôi vai nhỏ bé của đệ đệ mình mà tra hỏi.

Đoản văn Chu Ôn 1 [Sơn hà lệnh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ