[JJK] Hồi 1

4.2K 326 69
                                    

Wanderer mở mắt, trong đầu đều là ký ức hỗn độn.
Hắn chỉ nhớ được độc một cách hắn tới đây.

Thế giới này.

Wander-, không, Scaramouche đã cố gắng tự loại bỏ chính mình, chính xác hơn là đem sự tồn tại của hắn tan biến nhờ vào Irminsul. Nhưng sau đó, quá trình xảy ra lỗi, sự tồn tại của hắn không bị phủ định, chỉ là vị trí của hắn bị một phiên bản khác thay thế - Wanderer.

Cuối cùng thì Nahida đã phải trả lại cho hắn ký ức kiếp trước. Cô ta muốn cho hắn cơ hội để từng bước sửa chữa lỗi lầm của bản thân.

Tuy nhiên, hắn đã không làm được điều đó.

Hoặc...không kịp làm.

Sáng ngày hôm sau, Wanderer phát hiện ra một sự thật đáng buồn.

Hắn - cựu Quan Chấp Hành, Ngụy Thần chịu trách nhiệm cho sa số những tội ác trên Teyvat đã bị người ta bắt cóc dễ như không.

Không gian xung quanh hắn màu trắng xoá. Nó có chút ảo diệu, vài chỗ nếu nhìn quá lâu sẽ cảm giác như bị bóp méo. Liệu đây có phải là một dạng địa hình non-euclid không?

Một cách từ từ, không gian trống rỗng, không cạnh không sắc chậm rãi bóp lại, hình thành một căn phòng vuông vức. Nó vẫn hoàn một màu trắng tinh. Có chút doạ người.

Wanderer ngồi dậy, xem xét xung quanh. Hắn năm nay đã hơn 500 nồi bánh chưng rồi mà vẫn chưa gặp trường hợp nào như vậy.

Là tên rác rưởi nào dám bắt cóc ta?!

Hắn từ từ bước đến gần bờ tường trắng xoá kìa. Sờ sờ một chút, cũng tùy tiện quan sát xem có cơ quan ẩn hay manh mối nào không. Nó mang lại cho hắn một cảm giác vi diệu cực kì.

Hắn đã có nhìn qua một số hình ảnh ba chiều từ Akademiya. Cảm giác này giống như được sờ vào nó vậy. Trơn trơn, giống gương, giống thủy tinh, không có một tia sần sùi.

Mải mê hứng thú với bức tường, Wanderer bỗng nghe thấy một tiếng 'cạch' rõ to. Phản xạ nhanh chóng, hắn quay lại nhìn thì thấy nguyên một con mèo phì nộn màu trắng tinh nằm giữa nhà. Nó trông rất mềm, lại rất béo. Kích cỡ rất lớn, to hơn một cái tivi.

"Kí chủ đã dậy rồi sao?"

Wanderer bất động, mặt liệt nhìn con ác miêu kì lạ trước mặt.

Đây...đây là tình huống gì?

Quá bối rối.

Hắn chưa kịp suy nghĩ xong thì con mèo béo đó lại ngao ngao.

"Xin đừng quá ngạc nhiên thưa kí chủ. Ta chính là một cái hệ thống. Sẽ đồng hành cùng ngươi sau này."

Hệ thống?

Wanderer không dám thừa nhận nhưng hắn ta đã từng nhìn qua nhiều loại truyện tống mạn hay đồng nhân. Một số thể loại có kèm theo một cái khái niệm - hệ thống.

Hệ thống này sẽ hỗ trợ nam nữ chính trong suốt hành trình của họ. Thường là một nguồn thông tin cùng sức mạnh đáng tin cậy. Đổi lại, kí chủ trói buộc với hệ thống phải làm một số nhiệm vụ mà nó giao. Đây là nội dung của một số sách hắn tìm được trong góc tối thư phòng Alhaitham.

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ