[HP] Hồi 16

841 171 76
                                    

(*) Nahida có khá ít fanfic trên W nhỉ? 🥲 Trong đây, S sẽ thường xuyên gọi Nahihi là Buer hoặc Tiểu Vương Kusanali.

Họ xưng anh - cô như một cách để giữ phép lịch sự tối thiểu. Bạn có thể coi nó là một HC.

(**) Đọc từ từ hoi, gần 5k từ đéi.

***

Nghe đồn Đứa Bé Vẫn Sống đến trường trên một chiếc xe bay. Quả là một cách hay ho để bắt đầu một năm học.

Hắn đã dự tiệc khai giảng đầu năm như bình thường. Nhiều người đang kháo nhau về vị giáo sư mới của bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám - Gilderoy Lockhart. So với cái thằng cha ngựa bà đấy, hắn hiếu kì về vị giáo sư bí ẩn vừa nhận việc của môn Thảo Dược hơn.

Do trưởng khoa Thảo Dược Học kiêm chủ nhiệm Hufflepuff là Pomona Sprout, những con lửng đã có cơ hội được nhìn thấy bạn của chủ nhiệm vào tối hôm qua. Bọn họ nói rằng cô ấy xinh xắn và dễ thương đến mức nhiều nhóc con đâm ra mến mộ.

Hắn cũng chẳng có thì giờ để nghĩ ngợi về việc đó lâu.

Tiết thứ hai của ngày học đầu tiên đích thị là tiết Thảo Dược.

Hắn cùng Daphne Greengrass và Theodore Nott băng băng qua vườn rau cải, tới ngay chỗ lồng kính - nơi trồng các loài cây huyền bí. Qua một mùa hè, bọn nhóc của Slytherin vốn đang ở trong độ tuổi dậy thì, họ đã cao lên kha khá. Tuy bọn năm hai vẫn còn thấp hơn hắn, nhưng hắn nghĩ điều đó sẽ thay đổi tại năm tiếp theo.

Ờ, thêm một lý do để sủi năm ba, tuyệt vời.

(Sau đó hắn sẽ trở lại vào năm tư và chấp nhận số phận của mình.)

Nhóm của Malfoy đi đằng sau. Blaise Zabini đang chăm chú nghe cậu nhóc đầu bạch kim trò chuyện về một vấn đề cụ thể. Hắn không rõ họ đang nói cái quái gì nhưng Draco bỗng dưng tức tối nâng tông giọng: 'Không có bồ bịch gì ở đây cả!'. Sau đó cậu bạn bên cạnh cười cợt chèn thêm vài câu, tỷ như 'Thì mày kể rằng thằng Potter nói-' và cậu ấy ngay lập tức bị cắt ngang bởi bảy chữ 'Đã bảo là không có rồi mà!'

Daphne Greengrass vén tóc ra sau tai, cô bắt chuyện.

"Cho tôi hỏi, hôm nay chúng ta học cùng nhà nào thế?"

Chà, đúng là một sự thay đổi đáng gờm. Giữa ba đứa hướng nội thì cô gái lại là người mở đầu câu chuyện. Không ai trong số họ rõ lý do tại sao cái 'bộ ba' bất ổn này lại tồn tại.

Quý ngài Nott trả lời.

"Ravenclaw. Ban nãy cô Greengrass đây không đọc thời khoá biểu à?

Greengrass hoàn toàn không để lộ ra một biểu hiện khó chịu nào. Cô quay sang hai đứa con trai cùng nhà, nhẹ nhàng đưa ra một lời đề nghị.

"Ở cùng đã lâu, cứ gọi tôi là Daphne."

Đây có thể là một đẳng cấp của siêu hướng nội. Quen nhau được một năm rồi nhưng tới tận bây giờ mấy đứa nhóc mới chịu gọi nhau bằng tên. Nhắc mới nhớ, để lát nữa hắn hỏi thử nhóc nhợt nhạt xem nó có cho hắn gọi bằng tên không.

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ