[HP] Hồi 20

724 156 70
                                    

(*) Mấy bồ làm gì ghê thía, tui chưa làm gì đâu. Sẽ kéo dài HP (30-ish).

(**) Do hiệu ứng cánh bướm, thời điểm các sự việc xảy ra sẽ không theo nguyên tác.

***

Hôm nay là một ngày đẹp trời.

Hắn ta bị cấm vào lớp của Gilderoy Lockhart.

Từ sau cuộc tỉ thí nho nhỏ hôm nọ, vị giáo sư tài hoa nào đó bị sang chấn tâm lý nặng nề. Ông ta đâm ra sợ hắn ngay cả khi hắn chẳng làm gì cả. Lockhart thậm chí còn không thể dạy học nếu có hắn ở đó. (Hắn đoán ổng sẽ bị đuổi ngay trong năm nay và nó trúng phốc.)

Phó hiệu trưởng Minerva McGonagall rất đau đầu vì vấn đề ấy. Thế là bà đưa ra một quyết định.

Vào tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám dành cho năm hai, hắn phải tìm lớp khác vào ngồi đỡ. Nếu hắn có thật sự muốn nắm bắt kiến thức về bộ môn này, bà có thể nhờ giáo viên kèm riêng cho hắn vào thời điểm thích hợp.

Mả cha con công ấy.

Mấy anh chị em học năm khác thấy hắn vào lớp thì vui lắm. Vị năm hai nhà Slytherin chiến tới độ bật cả giáo viên thì ai mà chẳng mê. Đó là lý do mạng lưới quan hệ ở Hogwarts của hắn khá rộng. Tốt thôi.

Vào bữa điểm tâm ngày 14 tháng 2, sau khi xác nhận ra anh S nhà S không có ở đây (trọng tâm), Gilderoy Lockhart tổ chức một cuộc vận động tinh thần dành cho các cặp đôi.

"Chúc mừng ngày lễ Tình yêu! Và cho phép tôi cám ơn bốn mươi sáu người, tính đến nay, đã gởi cho tôi thiệp chúc mừng. Vâng, tôi đã tự ý bày ra cuộc vui này để cống hiến cho quý vị một sự ngạc nhiên thú vị - và chưa hết đâu nhé!"

Các bức tường đều treo đầy những bông hoa to tướng màu hồng phơn phớt. Hoa giấy hình trái tim 'nồng cháy' treo lủng lẳng từ trên trần xuống. Cách trang trí hường phấn ấy làm nhiều học sinh muốn bệnh.

Những người muốn bệnh nhất thật ra là các giáo viên đang tại vị ở chỗ ngồi hai bên.

Thảo Thần cũng có mặt trên hàng ghế. Đây hẳn là lần đầu tiên cô nhìn thấy một buổi lễ...'ngọt ngào' đến mức này. Tuy cô ấy khá thoải mái nhưng đồng nghiệp của cô không cảm thấy như vậy.

Cô McGonagall đang 'gồng' hết cỡ, da mặt của cô gồ hẳn lên. À còn thầy Snape...

Thầy mang bộ mặt của một người vừa bị ép tọng vô họng một vại thuốc Mọc Xương.

Khó chịu vô cùng.

Những vị thần tình yêu (đính chính: những chú lùn cau có) của tên Lockhart chết dẫm chẳng làm tình hình tốt lên chút nào. Severus Snape mang sự kiên nhẫn của một Thánh Nhân mỗi khi thầy tiếp xúc với vị đồng nghiệp bất đắc dĩ. Thầy cầm cốc trà một cách quý'ss tộc'ss, mắt lườm lườm tụi phù thủy để xem có đứa nào phạm tội tày đình không.

Và nếu thằng cha đứng gần thầy không câm cái mõm lại, vị chủ nhiệm nhà Slytherin sẽ đảm bảo Gilderoy Lockhart sẽ không còn ám ảnh một mình 'anh S' nữa, thay vào đó là cả 'anh S lẫn thầy S' luôn.

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ