[BLLK x SD] Hồi 4

1.3K 207 38
                                    

"Lâu lắm rồi mới gặp lại anh."

Sau khi làm một chuyến đi dài, bọn hắn lại phải quay lại bảo tàng Okutabi. Sakamoto Taro nói rằng anh có hai 'nhân viên' cần phải đón.

Tóm lại là Nagumo nói láo hả ta? Nhìn cái thân hình một mét tám mươi tám cao nghều này mà anh lại bảo Sakamoto đã bị béo phì sau mấy năm nghỉ hưu. Anh chàng tóc trắng ấy hiện đang đứng dựa vào cột đèn gần đó, khoanh tay chờ đợi hai đứa nhóc nhà anh.

"Cậu Sakamoto."

Trước khi hắn kịp suy nghĩ gì đó để nói, Scaramouche cảm nhận rõ rệt một sự thay đổi trong bầu không khí. Sakamoto Taro khẽ nhăn mày, sau đó lại giữ nguyên bản mặt tỉnh như sáo ấy. Hắn cũng không rõ là 'hắn' nên xưng hô như thế nào.

Hắn quên mất rồi.

"Không cần phải cố đâu, tiền bối. Tôi biết là anh chẳng nhớ gì mà."

Hắn thở dài. Xem ra ca này khó hơn hắn nghĩ.

'Lạ nhỉ. Ngươi đáng ra phải nhớ, trừ phi...'

V.A lại sắp đưa ra vài cái giả thuyết điên rồ. Nó đã biến thành một cái nhẫn đeo trên ngón giữa của hắn, trông khá là bắt mắt với hoạ tiết khối lập phương vàng đồng. Nó im lặng một chút, sau đó nói với một tông giọng nhỏ nhẹ.

'Ngươi đáng ra phải được thừa kế tất cả những gì mà nguyên chủ có. Nếu ngươi không có cái gì, thì tức là nguyên chủ đã 'mất tất cả'.

Hắn đủ độ sắc bén để nhận ra Hư Không Vạn Tạng muốn đề cập tới điều gì. Nếu 'hắn' đã mất tất cả thì khả năng cao là 'hắn ta' đã chết trước hoặc ngay vào lúc hắn xuyên vào. Cả hai vế đều không hợp lệ vì rõ ràng 'Scaramouche' vẫn còn di chuyển, thậm chí là đã giết người trước đó.

Đáng ngờ thật.

"Vẫn còn sống tốt là được."

Sakamoto Taro quay mặt sang chỗ khác. Càng nhìn hắn, anh lại càng nhung nhớ những năm còn học ở JCC khi xưa. Vậy mà bây giờ anh đã gần 30, lại còn cưới vợ và có con rồi.

"Sakamoto, sao hôm nay mày mùi mẫn thế hả?

Đó cũng là lúc kẻ hủy diệt niềm vui, chiến thần gieo rắc sự cảm lạnh ra tay.

Nagumo vỗ vai anh chàng một cái thật mạnh. Thật ra nó còn không được tính là 'mạnh' đối với hai người này. Sakamoto không thèm phản ứng, anh đã quá quen thuộc với bản tính vừa nhây vừa thích cà khịa lại vừa ngứa đòn của thằng bạn lâu năm rồi.

'Hửm?'

Khoảng cách giữa hắn và Sakamoto Taro xuất hiện một tờ giấy kì lạ. Hắn lụm nó lên, ngó vào trong. Trên đời này chẳng có cái gì là trùng hợp cả, huống chi đó còn là một tờ giấy khả nghi xuất hiện ngay trong không khí.

Hư Không Vạn Tạng bỗng phản ứng mạnh mẽ.

'Ô? Hàng của luật giả kìa?'

Hắn cứng người sau khi nghe được câu này. Luật giả? Sớm vậy sao?

'Cái này...Chắc chắn là Lý Luật Giả. Ta cũng được làm ra từ 'Chân Lý' mà. Ta nhạy với mấy cái này lắm.'

Dù nó đang không ở trong dạng người, hắn vẫn có thể mường tượng ra được bộ dạng hả hê của Void Archives. Điều mấu chốt vẫn là cái thứ thảm hoạ biết đi lần này xuất hiện quá sớm. Hắn thậm chí còn biết luôn được luật giả lần này mang số thứ tự đầu tiên - Chân Lý Luật Giả.

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ