[HP] Hồi 10

896 164 35
                                    

Chuỗi 10 rồi, cúp thôi.

***
"Cậu đây rồi."

Sao hôm nay thằng già trông nghiêm trọng thế?

Nicholas Flamel không ghi rõ địa chỉ của ông ta trong bức thư ngắn cũn cỡn, hại hắn phải đi qua tận Devon, Anh để tìm ổng. Cũng phải thôi, ông Flamel vừa bị bà Flamel tặng nguyên một rổ hành còn tươi. Chắc là ông ta chẳng dám trốn vợ nữa đâu.

Nicholas mở miệng tính nói gì đó thì giọng của một lão bà vang lên từ phòng bếp.

Perenelle Flamel.

"Cậu nhóc mà mình nhắc tới đã đến rồi sao?"

Tiếng bước chân 'cộp cộp' vang lên, nghe vui tai và trẻ trung đến lạ mặc dù nó thuộc về một bà lão đã rất già rồi. Perenelle mang đến một khay trà bánh kiểu Pháp và đặt nó lên cái bàn mà chồng bà đang ngồi cạnh.

Ông Flamel chỉ mỉm cười.

"Mình không nên gọi Scaramouche là một thằng 'nhóc' đâu. Theo nghiên cứu của anh, người đứng trước mắt chúng ta có thể là một lão già hàng thật đấy."

Hắn đảo mắt.

"Ồ, giống chúng ta?"

"Đúng vậy."

Nicholas Flamel và Perenelle Flamel đều hưởng sự bất tử từ Hòn Đá Phù Thủy. Họ là những phù thủy vĩ đại cũng như cổ đại nhất lịch sử.

"Có vẻ như ngươi vẫn già hơn ta (vào thời điểm này) đấy thôi. Ta chỉ mới trên 500 một chút."

Bà Flamel hứng thú lại gần hắn. Perenelle lấy hai bàn tay già nua và mềm mại hướng gò má của hắn mà bóp lấy bóp để.

"Oà, cậu trông trẻ trung như trai tân vậy."

Hắn ta xoa cằm.

"Thì ta là trai tân thiệt mà."

Đùng.

Hai ông bà nhà Flamel chính thức mắt chữ O mồm chữ A. Nicholas Flamel không hề bất ngờ như thế khi ông biết được chuyện hắn bất tử, cũng chẳng có vấn đề gì với số tuổi thật sự của hắn.

Nhưng!

Nicholas Flamel 'ảo não' che mặt.

"Cậu thất bại quá đi chàng trai ơi-"

Bà Perenelle không ngần ngại mà táng thẳng vào gáy chồng mình một cú.

"Đừng có trêu cậu ấy nữa, mình à."

Hắn mím môi im lặng quan sát tình hình trước mắt. Ông bà Flamel đã dạy hắn về một bài học rất quan trọng sau những lần gặp gỡ. Đó chính là:

'Vợ' là một sinh vật rất đáng sợ.

Hắn che miệng. Thì ra kính vợ đắc thọ, sợ vợ sống lâu, nể vợ bớt ưu sầu, đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão. Lý thuyết đó quá đúng với tình cảnh bây giờ của Nicholas Flamel. Hai người đẹp lão không hề hay biết rằng họ đã vô tình tạo ra một 'thê nô' vừa nguy hiểm không phải bàn vừa biết chiều bạn đời hết mực.

Nhưng đấy là trong trường hợp tên điên được nhắc tới trên chịu đi tìm bạn đời và quả truyện này có tag cặp đôi.

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ