"Muốn giải thích gì không? Sao cậu không nói gì với bọn tớ?"
Isogai đối mặt với bạn học của cậu với một vẻ mặt nghiêm trọng. Cậu khựng lại khi cô nàng 'chuyên Hoá' của lớp - Okuda Manami gần như chồm tới.
"Cậu có lý do gì đó đúng không?"
"Suốt kì nghỉ, cậu đã giúp bọn mình rất nhiều mà..."
Hắn cuối cùng cũng tới được hiện trường sau vài phút trò chuyện với người mà ai cũng biết là ai đấy. Đứng từ xa cũng đủ để thấy một bọn sơ trung loạn cào cào cả lên ở sân trường.
Người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá mất.
'Khoan, ngươi bật góc nhìn được không?'
V.A từ đâu chui ra, âm lượng tăng bất ngờ làm hắn phải khó chịu cau mày. Cơ mà 'bật góc nhìn' là cái gì?
'Ý ta là kĩ năng dùng để xác định tình trạng mục tiêu ấy, cách hoạt động từa tựa góc nhìn nguyên tố.'
Hắn búng tay.
'Rồi đó.'
Void Archives dùng ké kĩ năng của hắn, nó kinh ngạc thốt lên.
'Ngươi không thấy cái gì bất thường hả?!'
Đúng là hắn có thấy một hình vuông màu đỏ với biểu tượng kì lạ trôi nổi trên đầu Takebayashi thật. Hắn chỉ thẳng vào thứ đó.
'Nó?'
'Cái đó là biểu tượng debuff (*) của Chi Phối Luật Giả.'
(*) Hiệu ứng xấu.
Vậy ra luật giả lần này ở trong trường Kunugigaoka. Cái biểu tượng trên đầu của cậu học sinh gần giống như phản ứng kết tinh vậy. Trên đó còn có một cái thanh tiến độ kì lạ đã đi được một nửa.
'Ta nghĩ ta biết Chi Phối Luật Giả là đứa nào rồi.'
Đến nước này mà còn không biết luật giả là ai thì hắn nên nghỉ luôn cho khoẻ. Asano Gakuho hiện tại lại là ứng cử viên sáng giá nhất.
'Chắc gì? Mi có biết luật giả thứ 10 này ở tiền văn minh có trên dưới 1000 đứa không?' (*)
(*) Cẩm nang luật giả thẳng tiến!
Hắn câm nín.
Nói cách khác, có thể có nhiều người là luật giả. Và cái lõi có thể tách ra được. Nếu không xác định đứa nào là chủ, đứa nào là tốt thì sẽ rất căng. Bởi vì tiêu diệt một bản thể sẽ làm báo động tới những 'con tốt' khác, dẫn đến việc chúng cao chạy xa bay lúc nào mà hắn còn không biết.
'Rồi tìm chủ thể kiểu gì?'
'Ai biết. Nói chung là phải cứu cậu nhóc kia trước. Cái thanh tiến độ đó mà đầy là cậu ta trở thành bản thể của Chi Phối Luật Giả luôn.'
Scaramouche tiến đến đằng trước.
"10 tỷ yên, cậu bỏ dễ dàng như vậy sao? Thật rộng lượng."
Hắn đút tay vào túi, đặt tay lên vai của Takebayashi Koutarou.
"Chà Scaramouche, cậu cũng tới đây hóng drama sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống mạn] Kẻ Lang Thang
Fanfiction"Nhiệm vụ cụ thể là gì?" Wanderer nhướng mày, nhìn con mèo lông vừa dài thân vừa béo kia. "Nhiệm vụ chính ở các thế giới đơn giản là trở thành người mạnh nhất." °°° (Phần giới thiệu cập nhật từ từ theo vị diện. Nhìn là Scaramouche nhưng thật ra giốn...