[HP] Cứu Thế

699 124 68
                                    

(*) Chương chuyển giao, đăng luôn rồi sủi. Bạn có thể chọn đọc chương này hoặc không, nó chỉ nói về chuyện gì đã xảy ra khi anh nhà tìm đến toạ độ trong quyển nhật ký, cũng như hint thêm về trận cuối cùng.

(Cuối chương có Q&A đấy mấy bồ.)

(**) Chương này có kha khá lore HI3, nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện chính của vị diện. Cho những ai không chơi game, 'Kevin Kaslana' chính là boss cuối của HI3 phần I. (Có hình minh hoạ của anh trong chương Cẩm Nang, phần Kiện Thần số 7 - Thiên Hoả Thánh.)

***

"Ta không ngờ rằng ta đã phải mất công tới tận đây chỉ để gặp một người chết."

"Ngươi thật mạnh miệng đối với một kẻ sắp tàn đời."

Siberia - B3ER - 1993.

Trên một dàn ghế đệm hình chữ L đỏ chói, Ngụy Thần Năm Lõi cùng Nhân Loại Mạnh Nhất trao nhau những ánh nhìn đầy hiềm khích.

Họ trông ngầu thật, nếu chúng ta không tính đến hai ly mì gói bốc khói nghi ngút nắm trên bàn.

Đèn trần hình tam giác xếp ba chặp một chùm treo lủng lẳng, không ngừng toả ánh sáng vàng. Một hàng kệ được gắn trên tường, trên đó có đặt vài chồng sách và một đống đồ lưu niệm kì quặc. Thứ cuối cùng mà hắn để ý tới chính là bức hoạ của một người phụ nữ với mái tóc màu đỏ rượu để xoã và đôi mắt màu vàng đậm dịu dàng. Người cô toát ra mùi tiền, một vẻ giàu sang quý hoá. Hắn nghĩ cô rất giàu, và cô ấy giàu thật. (*)

(*) Eden - No.4 Thập Tam Trục Hoả Anh Kiệt.

Toạ độ trong cuốn nhật ký dẫn hắn tới Siberia, hay đúng hơn là một không gian túi nằm tại Siberia.

Nơi đây hoạt động dựa trên hệ thống SO - 1129 của Vill-V [No.5]. Nó sử dụng ký ức, dữ liệu và di sản của tổ chức chống Honkai hàng đầu của nhân loại 50.000 năm trước để tạo lập một thực tế ảo. Tên của khoảng không này chính là:

Elysian Realm [ER]. (**)

(**) Thiên Đường Xưa Cũ.

Tất cả mọi thứ trong đây đều là dữ liệu, kể cả người đang ngồi chéo tầm nhìn của hắn.

Đáng lẽ ra toàn bộ nơi này đã bị xoá mất từ lâu. Theo V.A, Elysian Realm đã bị Xâm Thực Luật Giả nhắm tới. Nó không rõ chuyện quái gì đã diễn ra nhưng cả đám dữ liệu hình người và cả Luật Giả đều đi tong trong vụ ấy. Có lẽ một mảnh vỡ nào đấy, một chút dữ liệu nhỏ nhoi đã rớt xuống bong bóng vũ trụ này.

"Nghe nói ngươi tìm ta."

Sự hiện diện của cụ tổ nhà Kaslana bắt hắn phải cẩn trọng. Mặc dù người trước mắt hắn chỉ là một bản sao ký ức không hoàn chỉnh, nhưng nếu bọn hắn phải đánh nhau, e rằng...

Khả năng thua cao.

Để một người như hắn còn phải thừa nhận rằng mình khó mà thắng được, rõ ràng Kaslana không hề tầm thường. Có thể Wanderer [Chung Yên] sẽ nghĩ khác, nhưng hắn thì không.

Loạng quạng là sấp mặt đấy.

Kevin là một người đàn ông cao lớn với làn da trắng và vẻ mặt nghiêm nghị. Đôi mắt anh xanh như đá aquamarine, đi đôi với mái tóc màu trắng tuyết. Anh ta y hệt như một máy lạnh chạy bằng-

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ