"Malfoy, mày biết đó...liệu tao có thể ngồi vào cái chỗ này được chưa?"
"Đéo."
Gregory Goyle ngậm ngùi nhìn cái chỗ trống kế bên thằng quý tử nhà Malfoy, không khỏi cay đắng. Mấy em ma mới được phân vào nhà Slytherin cũng cảm thấy lạ lùng. Đàn anh Malfoy chỉ ngồi 'một mình hai ghế' vào hai dịp duy nhất, chính là vào đầu năm ba và đầu năm tư. Nghe bảo cậu ta đang chờ đợi ai đó vì cậu có linh cảm rằng 'hắn' sẽ về.
Có khi hắn đã ở trường rồi, vì cậu có cảm giác vậy.
Nó gần giống như khi Draco cố gắng tìm hắn trong đám đông. Một mớ bòng bong cực kì hỗn loạn, những sợi dây trắng tinh mơ hồ. Cậu ta không cần nhìn thấy hắn bằng hai mắt, sự hiện diện của người đó là đủ để cậu nhận biết ngay lập tức. Tuy nhiên, Draco không có bất kì bằng chứng nào để chứng tỏ 'mối liên kết' hoang đường đó. Râu của Merlin ơi, hay là cậu nhớ người ta tới mức dẫn tới hoang tưởng rồi?
Nhắc đến hoang tưởng, gần đây cậu-
Tiếng Pansy Parkinson thở dài ngao ngán rõ ràng bên tai cậu. Cô lôi thỏi son của mình ra, vừa trang điểm sơ sơ vừa nghĩ cách khuyên bảo cậu bạn đã quen ba năm.
Thôi thì người ta vừa xinh vừa giàu, mà người giàu nói gì cũng đúng, làm gì cũng...không sai nên tốt nhất là tụi nó nên kệ đi. Lâu nay cô cũng có mấy lần cảm nắng cậu ấm giàu sụ này. Tuy vậy, cô ấy đã không vì nó mà trở nên mù quáng. Căn bản là vì cậu ta đã, đang và sẽ hết sức chấp niệm với một người luôn á.
"Tao biết thằng S nó đẹp trai, nhưng mày không cần lụy nó đến vậy đâu, Draco. Năm trước nó không về, năm nay nó cũng sủi luôn rồi."
Thật ra Pansy cũng muốn 'lụy' chung. Merlin à, hắn ta đẹp trai như vậy, được ngắm mỗi ngày quả là sướng cả con mắt.
Crabbe gật đầu phụ hoạ.
"Đúng đúng."
Hiện tại, bọn nó đã học năm tư. Đám Rắn Con nhà Slytherin khi nào đã trổ mã hẳn ra. Chúng nó đã 14 tuổi - độ tuổi sau dậy thì. Chúng nó đang trải qua một trong những giai thoại tươi đẹp nhất trong cả cuộc đời. Có lẽ năm tư của chúng sẽ trôi qua một cách tĩnh lặng và yên bình. Sẽ là những buổi học lý thú, sẽ là những trò đùa nghịch ngợm, sẽ là những kì thi căng thẳng.
Hoặc.
Cánh cửa Đại Sảnh Đường mở ra và tất cả chợt im lặng. Giáo sư McGonagall đang dẫn đầu một hàng dài các học sinh mới nhập trường đi tới phía đầu Đại Sảnh Đường.
Thằng Malfoy mảnh khảnh không nhịn được mà nghển cổ lên nhìn như bao phù thủy sinh khác. Đôi mắt xám tro của nó quét một lượt qua những tân binh mới của Hogwarts. Điều đó làm một số đứa nhỏ tưởng rằng đàn anh nào đó đang ngóng trông tụi nó lắm, thế là có vài đứa hướng ngoại vui vẻ vẫy tay lại.
Draco tặc lưỡi, trong đó xen lẫn một nỗi thất vọng rõ rệt.
Blaise Zabini bóp chóp mũi.
"Xem thằng đại ca năm nào đã làm gì tụi mình kìa. Cứ mỗi lần có sự kiện đặc biệt là tụi mình lại..."
Chờ đợi hắn ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống mạn] Kẻ Lang Thang
Fanfiction"Nhiệm vụ cụ thể là gì?" Wanderer nhướng mày, nhìn con mèo lông vừa dài thân vừa béo kia. "Nhiệm vụ chính ở các thế giới đơn giản là trở thành người mạnh nhất." °°° (Phần giới thiệu cập nhật từ từ theo vị diện. Nhìn là Scaramouche nhưng thật ra giốn...