[HP] Hồi 8

929 194 46
                                    

(*) Cảnh báo: Headcanons.
(**) Tóm tắt: Cúp học đi coi phim xíu, cả trường làm căng.
(***) Mấy ní khỏi, tôi đăng giờ này cho tôi đọc🙈

***

Chỉ ngay sau khi hắn mất đi nhận thức, Draco Malfoy bỗng siết chặt. Trước đó, cậu cũng đã bị ngã xuống đất vì mất thăng bằng. Hai đầu gối của Scaramouche chạm đất, quỳ trên nền đá hoa cương trong khi người hắn đổ vào cậu nhóc nhợt nhạt. Draco hồi đó rất nhỏ, nhỏ đến mức người ta chỉ có thể thấy mỗi cái đầu của cậu sau khi bị thân thể hắn che lấp.

Ba đứa nhóc nhà Gryffindor vô cùng lo lắng, Granger toan đỡ hắn dậy với ý định kiểm tra xem vết thương của hắn nặng đến mức nào thì-

Chát.

Hermione trợn mắt, mu bàn tay của cô đỏ lên. Không ngờ rằng lực tay của thằng công tử trông vừa nhợt nhạt vừa yếu đuối đó lại mạnh đến nhường này. Hay là do cậu ta đã dồn hết sức vào cái tát đó?

"Mày...là do mày, con máu bùn chết tiệt-"

"Mày câm mồm lại, Malfoy!"

Harry Potter vẫn như thường lệ, cậu sẽ chẳng bao giờ chịu được cái miệng hỗn láo của Slytherin tóc bạch kim. Harry giơ tay lên với ý định nắm vào áo chùng của hắn - người vừa mới ngất đi không rõ nguyên do - thì cậu bỗng nhận thấy một phản ứng đặc biệt.

Một phản ứng dứt khoát đến đau lòng.

Giữ một tay trên bờ lưng rắn chắc của ai đó, Malfoy không ngần ngại chĩa thẳng đũa phép của cậu vào mặt Đứa Trẻ Đã Sống.

"Thêm một bước nữa. Tao thách mày."

Harry Potter ngạc nhiên.

Tại sao cậu ta lại có cảm giác cậu mới chính là đứa đang đụng chạm đến người khác ở đây? Harry nắm chặt tay, cậu nhìn sang chỗ khác, dưới đáy mắt là một chút...thương hại.

"Malfoy, tao chỉ..."

Duy chỉ có Draco Malfoy mới biết tại sao nó lại trở nên dữ tợn như thế.

Cơ thể của hắn lạnh như  người chết, và cậu không cảm thấy nhịp đập yếu ớt nào cả.

Trong cơn hoảng loạn, thằng nhóc lầm tưởng rằng hắn đã chết rồi. Nếu hắn đã không còn nữa, vậy ai sẽ là người nghe cậu nói chuyện?

Phải khó khăn lắm, Malfoy mới tìm được một người biết lắng nghe ngoài cha hay mẹ. Dường trong suốt một tháng qua, ngày nào cậu ấy cũng không nhịn được mà phải qua chỗ hắn để nhả vài câu, dù là khiêu khích, chọc ghẹo, chia sẻ hay khoe khoang.

Crabbe và Goyle? Chúng nó có ngồi yên và nghe cậu xàm lơ thật đấy, nhưng khi cậu đột nhiên hỏi lại thì không ai trong hai thằng đó trả lời được cả. Theodore Nott? Thôi, tha cho cậu ta đi, nhìn cái mặt quạo quạo đó thôi là cậu đã không muốn tiếp xúc rồi. Parkinson? Khỏi phải nói, cô ấy chỉ tiếp cận cậu vì một vị trí và mong muốn thiết lập mối quan hệ xã hội giữa những quý tộc.

Còn hắn.

Malfoy biết hắn không thích những người nhiều chuyện, nhưng hắn ta có nghe. Đôi lúc, hắn tinh tế và biết quan tâm đến mức đáng ghét. Hắn ta ưa nhìn, mạnh không phải bàn rồi còn giỏi nữa. Biết kiếm đâu ra người thứ hai đây?

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ