(*) Cảnh báo: Albus Dumbledore trong truyện này khá...'morally-grey'. Headcanons nha.
(**) Sợ rằng cuốn 4 là quá dài, vị diện có thể kết thúc tại cuốn 2 (hoặc 3, nếu tui thấy phù hợp). Ước Thú Luật Giả rất đặc biệt, có thể ai đó sẽ phải chơi một phát vòng lặp tại trận cuối.
***
Hắn vác thằng nhóc họ Potter trên vai. Scaramouche gật đầu nhẹ nhàng, biểu thị cho một lời chào.
"Xui quá nhỉ? Albus Dumbledore."
Hiệu trưởng của trường Hogwarts xuất hiện ngay sau khi Quirrell chết được vài giây. Cụ chỉ đơn giản là hiện ra từ trong không khí, nét mặt đăm chiêu, tay đã cầm sẵn đũa phép. Hắn có thể thoáng nhìn ra được một mảnh thất vọng nơi đáy mắt cụ, nó liền được giấu đi một cách rất chuyên nghiệp.
"Trò nói gì vậy? Việc Harry còn sống là một điều thật sự may mắn."
Khoé môi hắn cong lên, hắn thật sự cảm thấy Dumbledore thú vị. Lão là một con cáo già chính hiệu, tin hay không thì tùy.
"Chỉ cần tới sớm thêm vài giây nữa, ngươi đã có cơ hội bắt Voldemort."
Vị hiệu trưởng đáng kính nhẹ nhàng vuốt râu. Cụ cười xoà.
"...Trò thật sự đã nhìn ra."
Hắn đảo mắt.
"Không phải vô cớ mà những thử thách lại dễ đến độ phù thủy sinh năm nhất lại có thể qua được đúng không?"
Dumbledore đã cố dụ Voldemort vào bẫy bằng Hòn Đá Phù Thủy. Đó là lý do chính đằng sau việc cụ từ chối cho hắn lấy nó ra khỏi cái gương. Cụ dùng cả hắn, ba đứa Gryffindor, cái gương và giáo sư Quirrell làm mồi nhử, nhằm làm Voldemort bận rộn cho đến khi cụ trở về và bắt được y. Bằng chứng là nếu Voldemort không giết Quirrell trước hắn, hắn chắc chắn sẽ cần vài giây để nghe y vừa thoi thóp vừa phun ra mọi chuyện. Tuy vậy, y đã cao chạy xa bay mất rồi.
Nếu kế hoạch thất bại, Albus Dumbledore vẫn có lợi. Vì cụ sẽ xác định được liệu Harry Potter có thật sự là đứa trẻ trong lời tiên tri hay không. Nếu cụ đã có được thông tin này, vậy thì tiếp theo...
"Hòn Đá Phù Thủy đã hết giá trị lợi dụng. Ngươi định đập vỡ nó sao?"
Cụ già thở dài, tay đụng vào cái gương. Cụ lấy ra Hòn Đá huyền thoại, nó có màu đỏ hồng ngọc, lung linh như muốn viết thẳng năm chữ 'tôi cực kì quý giá' lên mặt đá. Flamel cũng đã cho phép cụ phá hủy Hòn Đá trong tình huống nguy cấp, nhằm ngăn chặn Voldemort từ trước cả khi hắn bước vào vị diện.
"Đúng là vậy."
Hắn híp mắt. Hắn ta nghĩ có lẽ trước đây Albus Dumbledore cũng từng là một Gryffindor. Vì cụ bây giờ vô cùng liều lĩnh và khinh suất.
"Ngươi đang đi tìm chết à?"
Hiệu trưởng đáng kính không hề bị lép vế trước lời đe doạ nghiễm nhiên đó.
"Trò Scaramouche của Slytherin, công trạng của trò có thể quy ra thành 100 điểm nhà lận đó. Trò thấy thế nào về việc đổi chúng để lấy Hòn Đá?"
Được rồi, lão ta cũng có máu điên trong người. Điều này hắn có thể xác nhận.
"Ta nghĩ việc giết quách ngươi rồi đoạt lấy nó có lẽ sẽ dễ dàng hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống mạn] Kẻ Lang Thang
Fanfiction"Nhiệm vụ cụ thể là gì?" Wanderer nhướng mày, nhìn con mèo lông vừa dài thân vừa béo kia. "Nhiệm vụ chính ở các thế giới đơn giản là trở thành người mạnh nhất." °°° (Phần giới thiệu cập nhật từ từ theo vị diện. Nhìn là Scaramouche nhưng thật ra giốn...