Chương 233: Thời gian không đợi ta.
"Có thể nói cho ta biết đệ tử của con là ai không?" Ông lão nằm trên giường bệnh hỏi.
Lý Thúc Đồng lắc đầu: "Không được, hiện tại nó đã có con đường của riêng mình và đang đi rất tốt, không nên sớm bại lộ trước mặt người đời."
"Mi nhìn đi, ta đã gần xuống lỗ rồi, mi là con cái mà ngay cả tâm nguyện của cha mình cũng không thể thỏa mãn được?" Ông lão thấp giọng nói: "Lão già này chỉ muốn biết tên cháu trai nhỏ của mình là gì và trông nó như thế nào thôi chứ lão già này có thể có ý đồ gì xấu?"
"Người cũng chớ giả bộ." Lý Thúc Đồng nhíu nhíu mày: "Người làm vậy trước mặt con cũng chẳng ích gì."
"Chắc hẳn là nó còn rất nhỏ đi, con không sợ nó chết yểu sao?" Lão nhân hỏi: "Bây giờ trong liên bang không yên ổn. Kashima và Kamishiro đã phái quân tới phương bắc rồi, Liên bang có thể nổ ra nội chiến bất cứ lúc nào. Ta biết rằng kỵ sĩ từ trước đến nay chỉ coi trọng tự lực cánh sinh nhưng vấn đề là thời thế đã thay đổi, nếu không có ai đặt nó dưới cánh chim mà bảo vệ thì nó sẽ thực sự chết trong loạn thế. Đừng nói nó, ngay cả con cũng sẽ chết."
Lý Thúc Đồng im lặng.
Nhiều người đã nói rằng Bán thần không phải là bất khả chiến bại. Tuy những người đó nói ra lời này là vì trong lòng sợ hãi, nhưng quả thực câu nói này là sự thật. Ví dụ như tám năm trước nếu Lý thị không ra mặt thì chỉ sợ rằng Scepter sẽ giết chết Lý Thúc Đồng bằng pháo điện từ chủ hỏa lực rồi.
Nền văn minh khoa học công nghệ của nhân loại đang phát triển nhanh đến mức ngay cả các Bán thần cũng phải né tránh mũi nhọn. Thậm chí có thể nói, nửa đầu lịch sử chạy đua vũ trang của Liên bang đều lấy Bán Thần làm vật tham chiếu. Các tập đoàn hoặc đang cố gắng hết sức để nuôi dưỡng Bán thần của riêng mình hoặc nghiên cứu vũ khí có thể giết chết Bán thần, không có ngoại lệ. Cũng giống như khi vũ khí hạt nhân xuất hiện ở thế giới Ngoài, tất cả mọi người đều đang nghiên cứu cách bao trùm Địa Cầu bằng bom hạt nhân.
Khi điều gì đó đe dọa đến tính mạng của bạn xuất hiện, tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến là làm thế nào để đối phó với nó, như cứ điểm không trung "Scepter" ra đời vì điều này, khẩu súng điện từ siêu viễn cự ly 600 km tấn công trực tiếp và chính xác từ trên không thậm chí không cần bộ lặp chỉ đạo. Mà trên thế giới này thứ có thể giết được Bán thần không chỉ mỗi <Scepter>.
Thời đại quả thực đã thay đổi, nhân loại đã làm chủ được những vũ khí có khả năng "thí thần".
Ông lão nhìn về phía Lý Thúc Đồng: "Lần này con đi phương bắc có mang theo nó không?"
"Không." Lý Thúc Đồng lắc đầu: "Nó đã trưởng thành nhanh hơn cả mong đợi của con, đã không còn cần con dạy dỗ nữa."
"Nếu con không mang theo nó thì cứ giao nó cho ta đi." Ông lão cười nói: "Yên tâm đi, mặc dù nó không phải người của Lý gia ta nhưng ta sẽ không vì vậy mà đối xử khác biệt với nó."
"Không được." Lý Thúc Đồng nhướn mày.
"Vậy mi phải lưu lại truyền thừa cho Lý gia ta trước khi rời đi." Ông lão cũng không còn nhượng bộ: "Hoặc là mi lưu lại huyết thống, hoặc là mi lưu lại truyền nhân. Sư phụ của mi lúc đầu đã thu mi làm đồ đệ vì ông ta đã hứa với ta sẽ tìm một hậu nhân Lý thị để nhận làm đồ đệ, nếu không thì mi nghĩ sẽ đến phiên mình à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)
ActionTrong ánh đèn neon xanh và tím, dưới bầu trời thép dày đặc, thời kỳ chuyển tiếp của dòng dữ liệu là thế giới sau cuộc cách mạng công nghệ, đồng thời cũng là ranh giới giữa thực và ảo. Sắt thép và thân thể, quá khứ và tương lai. Đây là nơi thế giới b...