Đếm ngược quay về: 120:01:39.
Tại một ngân hàng nào đó ở Khu 4, hơn bốn mươi Thời Gian Hành Giả đang trú ẩn cùng với hơn hai mươi người tị nạn.
Bốn mươi hai Thời Gian Hành Giả thuộc cùng một đội, họ đã gặp phải một đợt chuột hành quân và đã tạm thời trú ẩn trong ngân hàng này. Sau đó, vì lòng tốt, họ đã mở cửa để tiếp nhận hơn hai mươi người tị nạn. Trong số bốn mươi hai người này, có ba người là những người khiêu chiến tuyệt bích, vừa hoàn thành thử thách thứ năm và mỗi người đã ăn năm quả Trường Sinh Thiên. Tinh thần của họ cũng kiên định hơn những người khác.
Bên cạnh đó, Diệp Hàm, cũng là một người khiêu chiến, đang ôm một cậu bé tám tuổi đang run rẩy, nhẹ nhàng an ủi: “Em đừng sợ, ngủ một giấc đi, các anh chị ở đây sẽ bảo vệ em.”
Trên chân cậu bé bị chuột cắn mất một mảng thịt, Diệp Hàm chỉ có thể sơ cứu đơn giản, không còn cách nào khác.
Trong sảnh ngân hàng, những người tị nạn run rẩy, gương mặt đầy sự tuyệt vọng.
Những Thời Gian Hành Giả bên này thì tự an ủi nhau, trong đó, người từng ủng hộ Hồ Tĩnh Nhất trước tuyệt bích, người khiêu chiến tên Trương Hổ Bảo, nhỏ giọng nói: “Mọi người đừng quá lo lắng, những điểm trú ẩn này được tiểu viện trưởng thiết lập để chúng ta tránh gió bão. Bên ngoài có quá nhiều chuột, đợi tình hình bớt căng thẳng, cậu ấy sẽ đến đón chúng ta.”
“Tiểu viện trưởng thật sự sẽ đến chứ?” Một Thời Gian Hành Giả lo lắng hỏi.
“Chắc sẽ đến.” Trương Hổ Bảo gật đầu nói: “Cậu ấy đã lên kế hoạch rất chi tiết và thiết lập các điểm trú ẩn này để dễ dàng đón chúng ta. Yên tâm đi, đừng để bị ảnh hưởng bởi sự tuyệt vọng của những người tị nạn, chúng ta phải giữ gìn thể lực.”
Thật lòng mà nói, Trương Hổ Bảo cũng không chắc chắn, cậu ta không biết trong tình hình nguy hiểm như vậy, liệu vị viện trưởng đó có đến cứu họ hay không. Theo lẽ thường tình, nếu không có ai đến cứu, cũng là điều có thể hiểu được, ai lại muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm hết lần này đến lần khác, và Trương Hổ Bảo biết rằng nếu muốn cứu, Khánh Trần cũng có quá nhiều đội phải cứu.
Lúc này, bên ngoài ngân hàng bỗng vang lên tiếng động ầm ầm, có người nhìn qua cửa chớp và thấy một đám chuột đông đúc đang tràn qua. Vì ngân hàng này đã bị ăn sạch từ lâu, nên chuột không lục soát lại nơi này. Nhưng ngay sau đó, có ai đó trong tòa nhà đối diện vô tình hét lên một tiếng. Chuột bên ngoài đột nhiên dừng lại, ùn ùn kéo về phía phát ra tiếng hét. Một lúc lâu sau, tiếng hét trong tòa nhà đối diện mới dừng lại.
Mọi người đều ngồi yên lặng trong ngân hàng, lặng lẽ chờ đợi Khánh Trần đến cứu, không dám nói gì.
Một giờ, hai giờ... tám giờ, mười hai giờ trôi qua.
Trương Hổ Bảo và những người khác vẫn chưa chờ được cứu viện. Cho đến khi mọi hy vọng dần biến thành thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng.
Sau đó, có người hỏi Trương Hổ Bảo liệu tiểu viện trưởng có đến cứu mọi người không, Trương Hổ Bảo cũng chỉ bâng quơ nói... “Chắc là sẽ đến.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)
Hành độngTrong ánh đèn neon xanh và tím, dưới bầu trời thép dày đặc, thời kỳ chuyển tiếp của dòng dữ liệu là thế giới sau cuộc cách mạng công nghệ, đồng thời cũng là ranh giới giữa thực và ảo. Sắt thép và thân thể, quá khứ và tương lai. Đây là nơi thế giới b...