Quyển 4: Chương 587-592: Arc Ảnh tử Khánh thị.

11 4 0
                                    

Chương 587: Rời đi.

Xuyên qua.

Trở về.

Như một đoạn trong cuộc đời.

Quá khứ và tương lai, rõ ràng bị phân chia.

Dù trong thế giới Trong có xảy ra chuyện động trời, nhưng khi trở về, nhiều việc sẽ bắt đầu lại, cũng đón nhận những thay đổi không biết trước.

Nhưng đó chỉ là số phận của những Thời Gian Hành Giả bình thường, đối với Khánh Trần, quá khứ và tương lai của cậu không bị phân chia mà là liền mạch. Trước khi trở về, cậu vừa hoàn thành một hành trình nguy hiểm, sau khi trở về, cậu vẫn phải đối mặt với nguy hiểm.

Khánh Trần vẫn đứng trên tầng thượng của tòa nhà cạnh phố Shinsaibashi, Osaka, chờ đợi.

Tuy nhiên, ngay khoảnh khắc Khánh Trần trở về, dị biến đã xảy ra. Trung tâm Osaka rực rỡ đèn hoa, xa xa trên cầu Shinsaibashi dòng người tấp nập, đèn xe tạo thành dải ngân hà trên phố dài. Nhưng những Thời Gian Hành Giả đang tấn công Khánh Trần, đột nhiên đều biến thành thi thể.

Chỉ trong nháy mắt, cầu Shinsaibashi đã mất vài trăm người sống, thêm vài trăm xác chết!

Duy chỉ không đổi, là thiếu niên nhìn xuống nhân gian từ tầng thượng.

Một cuộc khủng hoảng kinh thiên ở thế giới Ngoài, lại bị Khánh Trần giải quyết ở thế giới Trong!

Đối với người bình thường ở thế giới bên ngoài, vị Bạch Trú Chi Chủ này như một ảo thuật gia thế kỷ, bỗng biến một màn không ai có thể tái hiện.

Ảo thuật gia vĩ đại nhất thế kỷ 20, Houdini, đã biến mất một con voi trước hàng ngàn khán giả. Khánh Trần thì dưới mắt họ, trong nháy mắt giết chết hàng trăm người.

Chỉ có chấn động.

Lúc này, Khánh Trần không vội vã, nhìn thoáng qua cánh tay, đếm ngược 167:58:12.

Cậu nhìn lên bầu trời đêm vô tận, rồi nhìn xuống dưới. Nếu Kamishiro Kura muốn giết cậu, thì lúc này cậu đơn độc, chính là cơ hội tốt nhất.

Nhưng thành phố Osaka ồn ào bỗng trở nên yên tĩnh.

......

Trên đường phố Osaka, Kamishiro Kura xách một tá bia, ung dung đi về phía cầu Shinsaibashi.

Không còn Thời Gian Hành Giả của Bộ Sự nghiệp Thần bí tấn công, họ chỉ bao vây tòa nhà, không tấn công.

Kamishiro Kura lấy điện thoại, gọi cho Khánh Trần: "Này, tôi biết cậu có cách rời đi, nhưng đừng vội đi, ở lại uống vài ly đã. Ở thế giới Trong cậu không chịu uống giọt rượu nào, về thế giới Ngoài không cần cảnh giác vậy đâu."

Khánh Trần đứng trên tầng thượng cười nói: "Chẳng lẽ tôi không nên cảnh giác anh sao?"

"Cảnh giác tôi? Tại sao?" Kamishiro Kura giả vờ ngạc nhiên nói: "Chúng ta không phải bạn sao!"

Khánh Trần im lặng.

Kamishiro Kura cười ha hả: "Nhìn xem, thực ra cậu cũng nghĩ tôi có thể trở thành bạn của cậu. Đừng lo, cậu giữ tôi lại sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến Kamishiro, với tôi cũng vậy. Tuy cậu nói cậu không có lợi ích chung với Kamishiro, nhưng cậu và tôi có lợi ích chung mà. Đừng đi, ở lại uống vài ly, tôi dẫn cậu đi ăn món bò Kobe nổi tiếng ở Shinsaibashi!"

Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ