Đếm ngược trở lại: 96:39:01.
Nửa đêm.
Phía bắc Thành thị số 10, tại trại đóng quân của quân đoàn Liên bang Lý thị, mọi thứ đều chìm trong bóng tối, tất cả các lều trại đều được phủ kín cỏ khô màu xanh lá để ngụy trang.
Phía bắc xa hơn nữa, thỉnh thoảng còn vang lên tiếng pháo nổ.
Nội chiến toàn diện trong Liên bang đã bắt đầu, và đây là tiền tuyến.
Trong một hang động nào đó, Tư lệnh tiền tuyến Lý thị, Lý Vân Mộ, đang tiến hành một cuộc họp tác chiến với Lý Trường Thanh.
“Chiến sự tiền tuyến đang rất căng thẳng, hai sư đoàn dã chiến còn lại của chúng ta vẫn đang trên đường hành quân. Vị trí chiến lược mà đối phương chọn rất khó nhằn, căn cứ tiền phương phải tiến thêm 130 km về phía bắc để đảm bảo nguồn cung cấp hậu cần...”
Một đại tá nói: “Theo phân tích của mọi người, Kamishiro muốn sử dụng thành phố đó để gây ô nhiễm sinh học, hiện tại ảnh vệ tinh cho thấy chỉ còn khu vực Hạ Tam khu của Thành thị số 10 chưa bị luân hãm, nhưng việc bị chiếm chỉ là chuyện sớm hay muộn. Nếu vật cấm kỵ ACE-022 thật sự nằm trong tay Kamishiro, thì một lượng lớn chuột thậm chí có thể bao vây chúng ta từ phía sau.”
Hiện tại, quân đội của Lý thị và Khánh thị đều đang tập trung ở phía bắc Thành thị số 10, và một nhóm nhỏ khác đang ở phía nam để đề phòng Trần thị bất ngờ tấn công.
Nếu lúc này có ai đó kiểm soát hàng triệu, hàng chục triệu con chuột, xuất phát từ Thành thị số 10, thì quân liên minh của Khánh thị và Lý thị có thể bị chuột và quân đội của Kamishiro bao vây từ hai phía.
Lúc đó, quân đội của Lý thị và Khánh thị sẽ rơi vào cảnh tuyệt vọng.
Vị đại tá nói với Lý Trường Thanh: “Thưa trưởng quan, bây giờ không phải lúc do dự, tôi biết những lời tôi nói có phần tàn nhẫn, nhưng biện pháp an toàn nhất là dùng sáu quả tên lửa hủy diệt toàn bộ thành phố, dù cho có biến nó thành cấm địa cũng không thể mạo hiểm để bị chuột bao vây.”
Lý Trường Thanh im lặng.
Lúc này, Tham mưu trưởng quân đoàn Lý Vân Duy nói: “Tuy nhiên, nếu phóng tên lửa xuống thì tất cả dân thường ở đó cũng sẽ chết hết. Có thể đợi đến khi phòng tuyến ở Hạ Tam khu sụp đổ rồi mới phóng không?”
Lý Vân Mộ lắc đầu: “Họ không còn khả năng sống sót nữa, ô nhiễm sinh học ở cấp Bán thần, cộng với việc Kamishiro âm thầm thao túng, sẽ không ai rời khỏi đó mà còn sống. Hiện tại anh nghĩ rằng Kamishiro Senaka sẽ tấn công Hạ Tam khu sau khi kiểm soát được đàn chuột, nhưng nếu hắn không tấn công Hạ Tam khu, mà ngay lập tức để đàn chuột tràn ra khỏi thành phố, lúc đó liệu chúng ta có kịp không? Trường Thanh, bây giờ Thử Triều vẫn còn trong thành phố, rất dễ tiêu diệt, nếu để chúng phân tán ra hoang dã thì sẽ không thể giết được nữa.”
Về mặt chiến lược quân sự, Lý Vân Mộ không hề sai.
Nếu không có phép màu, đàn chuột chắc chắn sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với toàn Liên bang, nhóm sinh vật siêu nhiên mới này sẽ sinh sôi không kiểm soát trên hoang dã, ăn sạch mọi thứ có thể ăn được và giết chết toàn bộ nhân loại trong Liên bang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)
ActionTrong ánh đèn neon xanh và tím, dưới bầu trời thép dày đặc, thời kỳ chuyển tiếp của dòng dữ liệu là thế giới sau cuộc cách mạng công nghệ, đồng thời cũng là ranh giới giữa thực và ảo. Sắt thép và thân thể, quá khứ và tương lai. Đây là nơi thế giới b...