Khánh Trần cảm thấy có chút bất an.
Cậu luôn nghĩ rằng trong mọi tình huống vẫn còn có vài chỗ sơ hở.
“Sư phụ, người nghĩ có khả năng nào không phải Kamishiro Senaka đã chết?” Khánh Trần ngồi xổm bên cạnh thi thể của Kamishiro Yuusou và đột nhiên hỏi: “Khi Kamishiro Senaka chết, mọi người đều nghĩ Kamishiro Yuusou ở bên cạnh, vì vậy người bị đoạt xá chính là Kamishiro Yuusou. Nhưng nếu không phải thì sao?”
Xung quanh vẫn là tiếng la hét của Tiểu Tam và những người khác khi đang bao vây đàn chuột. Sau khi Kamishiro Yuusou chết, đàn chuột trở nên hỗn loạn, dường như quay trở về bản tính tự nhiên chỉ biết chạy trốn mà không còn cắn người nữa.
Trong môi trường ồn ào này, Khánh Trần bắt đầu suy ngẫm.
Lý Thúc Đồng nhìn Khánh Trần: “Con đang muốn nói, có khi nào hắn không đoạt xác Kamishiro Yuusou mà là người khác? Và có thể Kamishiro Senaka cũng không chết?”
“Dựa theo thông tin của Mật Điệp Ti, sau Trận chiến Thế kỷ, chiếc phi thuyền của Kamishiro Senaka hạ cánh tại căn cứ không quân phía Bắc, sau đó Kamishiro Yuusou bước ra và tuyên bố tin tức Kamishiro Senaka đã chết.” Khánh Trần nói: “Nếu theo lẽ thường mà nghĩ, Kamishiro Yuusou đúng là người dễ bị đoạt xá nhất. Hắn là cấp A, lại là huyết thống chính tông, có quyền thừa kế hợp pháp của gia tộc Kamishiro. Từ góc độ tối đa hóa lợi ích mà xét, rõ ràng việc đoạt xá hắn là đúng đắn nhất.”
Khánh Trần tiếp tục: “Nhưng nghĩ theo hướng khác, nếu tất cả mọi người đều nghĩ rằng Kamishiro Yuusou bị đoạt xá, gia chủ của Kamishiro cũng không bỏ qua Kamishiro Yuusou... Vậy tại sao một người cẩn thận như Kamishiro Senaka lại làm vậy? Điều này chẳng khác gì hắn tự biến mình thành mục tiêu rõ ràng.”
Khánh Trần tiếp tục nói: “Con cũng không có bằng chứng, chỉ là khi câu trả lời quá dễ đoán, sẽ khiến người ta cảm thấy có gì đó không ổn. Ngoài ra, trên chiếc phi thuyền đó có rất nhiều người, và nghiêm túc mà nói thì không chỉ có Kamishiro Yuusou là người có thể bị đoạt xá. Tất nhiên, con chỉ đoán vậy thôi.”
Khi ở trên Kình Đảo, Khánh Trần từng tự đặt mình vào vị trí của Kamishiro Senaka để suy nghĩ. Nếu cậu là Kamishiro Senaka, cậu nhất định sẽ không đoạt xá Kamishiro Yuusou, bởi vì điều đó quá dễ đoán.
Hơn nữa, khi tất cả mọi người đều nghĩ rằng Kamishiro Yuusou chính là Kamishiro Senaka, một khi Kamishiro Yuusou chết, mọi người sẽ nghĩ Kamishiro Senaka thực sự đã mất mạng.
Giả chết, ve sầu thoát xác!
Trước khi chiếc phi thuyền hạ cánh, rất có thể đã diễn ra hai cuộc phẫu thuật đoạt xá.
Một là Kamishiro Senaka đoạt xá một cơ thể khác, còn lại là một người trung thành với hắn đoạt xá Kamishiro Yuusou.
Lý Thúc Đồng cau mày, ông đột nhiên nhận ra... phân tích của Khánh Trần mặc dù thiếu một số thông tin, nhưng lại phù hợp hơn với nhận thức của ông về Kamishiro Senaka!
Hơn nữa, lần này Kamishiro Senaka chết cũng quá dễ dàng. Phải biết rằng Lý Thúc Đồng đã tiềm phục ở phương Bắc rất lâu để giết Kamishiro Senaka, nhưng đối phương cẩn thận đến mức không dám bước ra khỏi Thần Kiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)
ActionTrong ánh đèn neon xanh và tím, dưới bầu trời thép dày đặc, thời kỳ chuyển tiếp của dòng dữ liệu là thế giới sau cuộc cách mạng công nghệ, đồng thời cũng là ranh giới giữa thực và ảo. Sắt thép và thân thể, quá khứ và tương lai. Đây là nơi thế giới b...