Quyển 3: Chương 460-462: Arc Căn cứ quân sự A02 (1).

11 4 1
                                    

Chương 460: Sống sót sau tai nạn.

Tuyết trên trời bay tán loạn như lông ngỗng. Tuyết rơi trên tóc và vai của Ảnh Tử và Khánh Trần.

Khánh Trần cảm thấy mình rất may mắn.

Dù cuộc sống ở thế giới Ngoài có khó khăn đến mấy nhưng cậu vẫn cảm thấy mình thật may mắn.

Có người đã cho cậu vật cấm kỵ, chỉ cho cậu con đường tu hành xa nhất trên đời.

Có người đón ánh ban mai trên Thanh Sơn Tuyệt Bích, nói cho cậu biết điều gì là quý giá nhất trên cuộc đời này.

Có người dùng hành động thực tế giúp cậu thu phục lòng người, nâng cậu lên vị trí quyền lực nhất Liên bang.

Ảnh tử đi đến bờ hồ, tìm một hòn đá đen ngồi xuống, nhìn mặt hồ đầy tuyết và nói: "Khánh Trần, một ngày nào đó ngươi sẽ phải tự mình đối mặt với tất cả những điều này, giống như con đường lên Thanh Sơn Tuyệt Bích vậy, 599 mét là các tiền bối dẫn dắt ngươi, nhưng ở mét cuối cùng chẳng ai giúp được ngươi."

Khánh Trần giật mình.

Nếu như không phải kỵ sĩ thì làm sao có thể biết được tất cả những điều này?!

Trên thực tế, rất nhiều người biết con đường lên trời kia, nhưng chỉ những người đã thực sự đi qua nó một lần mới biết được một mét cuối cùng.

Ảnh tử mỉm cười: "Đừng nhìn ta như vậy. Ta không phải là kỵ sĩ, bởi vì ta đã không nhảy qua một mét cuối cùng đó. Ta và ngươi đã định sẵn là những người không giống nhau. Có lẽ đó là lý do tại sao ta không thể nhảy qua, một mét cuối cùng đó ta dùng móc câu để leo lên. Ta không muốn đánh cược mạng sống, ta thích mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát."

Ảnh tử tiếp tục nói: "Cho nên, ngươi sẵn lòng chân thành với Khánh Nhất, hi vọng nó sẽ không bao giờ phản bội ngươi, còn ta sẽ dùng thủ đoạn để chinh phục lòng trung thành của nó."

Khánh Trần trầm mặc.

Cho nên, lần kia giao dịch với Lý Thúc Đồng chính là vì Ảnh Tử thực ra đã quen biết Lý Thúc Đồng từ lâu.

Hình như rất ít người biết điều này.

Lúc này, Ảnh tử cười nói: "Không cần đoán già đoán non, có nhiều việc ngươi còn thiếu quá nhiều thông tin quan trọng, nên phân tích một cách mù quáng sẽ sai lầm."

Khánh Trần hỏi: "Ngài nghĩ phó đạo diễn Chu này là người của ai? Kamishiro hay Kashima?"

Ảnh tử cười: "Xác suất là Kamishiro cao hơn chút."

Khánh Trần suy nghĩ một lúc rồi nói: "Nếu lần này tôi giao dịch Khánh Mục thành công, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?"

Ảnh tử cười nói: "Ngươi sẽ trở thành người thích hợp nhất tiếp quản Sở Mật Vụ Khánh thị. Khi đó, ngươi sẽ không còn là một cây lục bình không rễ mà là một cây đại thụ cao chót vót trong Khánh thị. Hãy nhớ kỹ, trong Khánh thị, ngươi không thể tin ai khác ngoài ta."

"Vì sao tôi có thể tin tưởng ngài?" Khánh Trần đột nhiên hỏi.

Ảnh tử suy nghĩ một lúc: "Câu hỏi này thực sự làm ta khó trả lời, có lẽ bởi vì... Ta không cần thiết phải lừa ngươi."

Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ