Đếm ngược trở về: 72:00:00.
Trong 10 phút sau khi video được phát, các phương tiện truyền thông chính thống của Liên bang do Kamishiro kiểm soát bắt đầu đưa ra tuyên bố bác bỏ: Video là sản phẩm của những tay kỹ thuật cao, toàn bộ đều là kết quả của công nghệ AI ghép mặt, người trong video không phải là tổng thống thật, và các ngôi sao cũng đều bị làm giả.
Thủy quân bắt đầu tràn ngập dưới các bài viết của truyền thông chính thống: “Tôi đã nghi ngờ tại sao biểu cảm của họ có chút cứng nhắc, hóa ra là AI ghép mặt!”
“Kẻ bịa đặt này thật đáng ghê tởm!”
Trong thời đại ở Thế giới Trong này, trên mạng không còn đúng sai rõ ràng nữa, tất cả phụ thuộc vào ai trơ trẽn hơn, kẻ đó sẽ nắm quyền phát ngôn.
Lời nói dối nói nhiều lần rồi cũng trở thành sự thật.
Trên mạng Liên bang có ba nền tảng mạng xã hội chính: “Liên Kết”, “Tinh Vân”, “1357”.
Liên Kết thuộc sở hữu của Kamishiro.
Tinh Vân thuộc sở hữu của Lý thị.
1357 thuộc sở hữu của Trần thị.
Khánh Trần chọn nơi phát hành video trên Tinh Vân để tránh bị khóa tài khoản, thậm chí còn có lợi thế chủ nhà có thể khóa các tài khoản ảo, mặc dù việc phân loại tài khoản cần một ít thời gian.
Khi thủy quân đầu xuất hiện, dư luận trên mạng bắt đầu đảo chiều, nhiều người dân bắt đầu chia sẻ tuyên bố bác bỏ và lên án những người làm video.
Những người biểu tình cũng dừng lại, từng người một bên ngoài các trung tâm nghị sự ở các thành phố phía bắc, không biết liệu họ có nên tiếp tục phản đối Kamishiro và Kashima hay không.
Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, tài khoản mạng xã hội của tổng thống đột nhiên bình luận dưới tuyên bố bác bỏ đó: “Xin đừng vì tiền mà đánh mất lương tâm của mình, đừng để bi ai của thời đại trở thành bi ai của bạn.”
Người dân lúc đó đã ngơ ngác, tổng thống bắt đầu dùng tài khoản để phản công? Video là giả, vậy tài khoản cũng bị hack à?
Chưa kịp để mọi người phản ứng, những nghị sĩ và ngôi sao cũng bắt đầu sử dụng tài khoản mạng xã hội của mình để phản công.
Sau tổng thống, đến lượt các rapper có sức chiến đấu mạnh nhất, từng người ghi lại video Diss, từ đơn tới đôi đều dùng hết, diss Kamishiro và Kashima tơi bời.
Khánh Trần đi qua đi lại trong doanh trại của lực lượng vệ binh, trong khi tổng thống và các ngôi sao ngồi trên những chiếc ghế xếp nhỏ, chăm chú vào điện thoại của mình.
Giống như một nhóm học sinh tiểu học, ngoan ngoãn ngồi yên.
Khác với công ty thủy quân của Kamishiro và Kashima, công ty thủy quân của Khánh Trần tuy ít người nhưng đều là những "người có tầm ảnh hưởng lớn."
Khánh Trần nói: “Chúng đảo lộn trắng đen không sao, điều quan trọng là các người có danh tiếng đặc biệt, phải tận dụng hiệu ứng người nổi tiếng của mình để nhiều người hơn biết chuyện gì đang xảy ra. Các người đừng có kiêu ngạo quá, kiêu ngạo thì không có cơm ăn đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)
AcciónTrong ánh đèn neon xanh và tím, dưới bầu trời thép dày đặc, thời kỳ chuyển tiếp của dòng dữ liệu là thế giới sau cuộc cách mạng công nghệ, đồng thời cũng là ranh giới giữa thực và ảo. Sắt thép và thân thể, quá khứ và tương lai. Đây là nơi thế giới b...