Sáng hôm sau, em thì đi đến trường, còn anh thì đi đến cơ quan để làm việc. Fourth hôm nay có tiết chiều, đã nói với anh không cần đón, em sẽ ăn và nghỉ ngơi luôn tại trường. Gemini lúc đầu cũng hơi do dự, nhưng rồi sau đó cũng đồng ý vì bị ai kia thuyết phục.
Fourth lên lớp như bình thường, em vẫn chọn ví trí hôm qua để ngồi, nhưng hôm nay em làm quen được nhiều bạn hơn trong lớp. Mấy bạn nhiệt tình lắm, còn bảo có gì không hiểu hay là chỗ nào không được, cứ hỏi các bạn ấy biết thì sẽ giúp. Đi học được gặp những bạn như này, thì đó là điều tốt rồi.
Thời gian trôi qua rất nhanh, bạn nhỏ chỉ mới ghi chép được vài cái là đã tới giờ trưa, em đứng dậy chào bạn bè rồi đi tìm Phuwin. Cậu có bảo hôm nay có tiết chiều giống em, nên có rủ em đi ăn trưa cùng. Fourth đi lên lớp mà Phuwin đang học, nhưng khi tới thì không thấy người cần tìm, chỉ thấy một nhóm sinh viên nam đang ngồi chơi với nhau. Em đứng bên ngoài hỏi nhỏ họ.
- Mấy anh ơi, cho em hỏi anh Phuwin đâu rồi ạ?
- Nó đi lấy tài liệu gì rồi, lát nó về. Sinh viên năm nhất à? Em Phuwin?
- Dạ! Em là bạn của anh Phuwin.
Em trả lời xong thì đứng ở bên ngoài cửa lớp đợi, không muốn nhìn những người ngồi bên trong. Bạn nhỏ không muốn nhìn, cũng vì biết những người này thuộc dạng cá biệt, đưa mắt nhìn sơ cũng thấy rõ. Quần áo thì xộc xệch, có vài bao thuốc trên bàn, và cách nói chuyện cũng thể hiện rõ bản thân là người như nào. Fourth nghe lời anh dặn, gặp những người như này thì không nên tiếp xúc, nhưng nếu anh không dặn thì chính em cũng sẽ làm điều đấy.
- Này!
Bạn nhỏ giật mình khi nghe một người trong nhóm đó gọi, em cũng quay đầu lại nhìn thử.
- Đi mua cho mấy lon nước ngọt đi.
- Mua cũng được, nhưng mà mấy anh đưa tiền đây ạ.
- Lấy tiền của nhóc đấy.
- Em sẽ không lấy tiền của mình phục vụ cho mấy anh đâu. Nếu mấy anh không đưa, thì em xin phép không đi.
- Mày hay thật. Giờ có lấy tiền đi mua không thì nói?
- Em đã nói rồi, tiền của em không có nhiệm vụ phải phục vụ các anh.
Một tên trong đó đứng dậy tiến lại gần em, cảm giác như muốn đánh em tới nơi vậy. Nhưng trước khi kịp làm gì, thì một tiếng đánh rõ đau vào lưng của tên đấy, làm tên đấy điên tiết lên.
- Má, thằng nào vậy?
- Ba mày nè!
Phuwin cuộn cuốn tài liệu ở trên tay lại, gõ mạnh xuống bàn khiến nó phát ra tiếng kêu chói tai. Cậu nhìn lần lượt từng đứa, rồi răn đe.
- Tụi bây muốn ăn đập hay ăn cơm? Chọn đi, rồi tao sẽ cho bọn mày ăn.
Tên cầm đầu trong nhóm nhìn cậu, ra ám hiệu cho những tên còn lại lấy đồ dùng, rồi đi ngang qua cả hai. Nhiêu đó cũng đủ biết, là chọn ăn gì rồi. Phuwin cũng thu dọn đồ đạc, đi ra khoác vai em xuống nhà ăn của trường. Trên đường đi, cậu luôn hỏi chúng nó làm gì em không, thì em mới kể lại việc lúc nãy cho anh nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu và sữa
FanfictionTop: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được mang đi hoặc chuyển ver khi chưa có sự cho phép của tác giả.