Gemini đỗ xe tạm ở bên đường, cầm lấy tấm hình của em mà chạy đi hỏi thăm người này, tới người kia. Nhưng ai nhìn vào cậu trai trẻ trong ảnh, cũng lắc đầu không biết hoặc không nhớ là đã có gặp qua chưa. Cứ đi cứ hỏi, nhưng kết quả nhận được lại là một con số không tròn trĩnh.
Trời nắng mưa thất thường, khi nào nắng anh sẽ đi tìm em, còn mưa thì trú tạm ở chỗ nào đấy. Khi tạnh, lại tiếp tục đi tìm em. Mà có vẻ như mưa hôm nay khá dai, nó vẫn còn rất nặng hạt, không chịu dừng chỉ là vài phút. Gemini đứng tạm ở một cửa hàng tạp hóa nhỏ, anh mua cái bánh ăn lót dạ, tự hỏi không biết là em đã ăn gì chưa. Nếu em nhỏ nhịn đói, anh sẽ tự trách mình rất nhiều, dù lúc này anh đã tự trách mình cả trăm lần rồi.
Fourth ở bên đây vừa mới ngủ dậy, em thức giấc vì tiếng sấm và tiếng mưa. Em nhìn thấy trời đã phủ giăng kín mây đen, dù em có muốn ra ngoài cũng không được. Bạn nhỏ nhìn mưa, chợt nghĩ đến anh.
Em nhớ Gemini quá, em nhớ lúc anh đến đón mình ở trường. Anh đã không ngần ngại mà che một nửa ô cho em, vai ướt cả một mảng, thà để bản thân bị ướt chứ không để em bị ướt. Dù nhìn ở đâu, hay nhìn vật nào em cũng nhớ về anh.
- Giờ người mà anh che ô lúc mưa... Có lẽ... Không phải là em nữa rồi.
Fourth ngồi một góc cạnh cây cột to, bó gối lại, đặt cằm mình lên đó nhìn ra bên ngoài. Mưa to, nên thời tiết cũng khá lạnh, mà em lại chẳng có quần áo gì nhiều. Mặc vỏn vẹn cái quần dài, cùng cái áo thun cũ sờn, phai màu đi đôi chút. Fourth chỉ biết ôm lấy cơ thể mình để sưởi ấm, vì em biết, sẽ chẳng có anh ở bên cạnh ôm lấy em nữa đâu.
Gemini ở cửa hàng tạp hóa cũng rất nhớ em, nhớ sự tinh nghịch khi em muốn nhảy vào vũng nước, những cái hôn vụn vặt khi em làm nũng mình do lạnh. Fourth ở chỗ xập xệ này cũng nhớ tới anh, nhớ sự chiều chuộng khi em đòi hỏi anh nghịch nước, nhớ cái hôn lên trán mỗi khi anh đeo tất cho em đỡ lạnh.
Mưa nặng hạt, ta cũng nặng lòng thương nhau.
Khi tạnh mưa thì trời cũng đã tối, Fourth vì đói nên lục lọi tìm còn đồng nào trong người không, cũng may là còn một ít đủ để mua gì đó ăn. Em đứng dậy đi ra ngoài, ghé tạm vào nơi cô bán bánh hàng rong ở bên đường, ghé vào mua vài cái để ăn lót dạ. Nhìn kế bên là sạp bán hoa, có loài hoa cúc dại, em khẽ nhìn nó thật lâu.
- Con ơi, bánh của con nè... Con ơi...
- À, dạ! Con cảm ơn cô.
Em nhận lấy bánh rồi rời đi. Vừa đi, em vừa nhìn khung cảnh xung quanh đường phố, dù mưa nhưng ai nấy cũng đều xuống đường để vui chơi.
- Anh Fourth?
Nghe có ai đó gọi mình, em theo quán tính mà nhìn lại, người này trong quen mắt lắm nhưng em không nhớ được. Tên đó đi lại phía em, vẻ mặt vô cùng mừng rỡ.
- Anh Fourth, anh đi đâu mà cảnh sát Gemini cứ tìm anh.
- Em... Em không biết... Đừng đi theo em!
- Anh Fourth, xin cho em vài phút để nói chuyện với anh.
Người kia nắm giữ tay em lại, Fourth chần chừ, nhưng rồi cũng đồng ý. Cả hai ngồi tạm ở chỗ nào đó ở bên lề đường, miễn là nó có không gian thoải mái để trò chuyện là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu và sữa
FanfictionTop: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được mang đi hoặc chuyển ver khi chưa có sự cho phép của tác giả.