Ngồi tâm tình cười nói như vậy với nhau một lúc lâu, cho tới khi Gemini nhận ra được có điều gì đó ở trên khuôn mặt của em, hình như em đang muốn tâm sự gì đó với anh.
- Xinh đẹp có chuyện gì sao?
- Em á? Em thì có chuyện gì?
- Đừng giấu anh, anh thấy nó hiện rõ qua mặt em mà. Được rồi, mau kể cho anh nghe nào.
Gemini để em nằm dựa vào người mình, bàn tay lớn của em mân mê lấy những ngón tay vừa nhỏ vừa trắng hồng kia. Fourth cũng bắt đầu kể cho anh nghe những gì mình vừa nghĩ, không có gì quá to tát, chỉ là chuyện lúc trưa cùng với Captain và Phuwin.
Người lớn thì im lặng lắng nghe người nhỏ nói, còn người nhỏ thì cứ khuya tay múa chân kể lại chuyện. Trông vừa cưng, cũng vừa muốn cười. Khi kể xong, Fourth ngước mặt mình lên nhìn anh, rồi hỏi.
- Em nghĩ không chấp nhặt những chuyện như vậy là tốt. Có gì cho qua được thì cứ cho qua. Em làm vậy đúng không anh?
Gemini cười nhẹ, nhìn xuống khuôn mặt nhỏ kia rồi từ tốn trả lời.
- Phải! Như vậy là tốt. Nhưng không phải lúc nào mình cũng phải làm được như vậy đâu em.
- Tại sao ạ?
- Bản thân cho qua được chuyện gì thì cứ cho qua, nhưng đôi lúc cũng nên nhìn nhận lại để xem vấn đề đó có thể cho qua được không. Nhưng mà đôi lúc, cũng nên để họ phải chịu trách nhiệm những gì mình đã gây ra. Giống như những người không tốt gây chuyện cho em, anh đều muốn họ phải bị xử lý.
- Thế... Chuyện em giúp Laso, là đúng hay sai ạ?
- Cái này anh nghĩ là không xếp vào đúng hay sai được, vì em đang trao thêm một cơ hội cho người khác. Nếu như cậu ta biết suy nghĩ không tái phạm, nghiêm chỉnh nhận phạt. Thì lúc đó em sẽ nghĩ, chuyện mình làm là đúng. Còn nếu như nó phản ứng không giống như những gì anh đã nói, thì em sẽ nghĩ chuyện mình cho cậu ta cơ hội, chính là sai.
- Em hiểu rồi!
Gemini nhéo nhẹ cái mũi của em, rồi lại tiếp tục nói tiếp.
- Anh thấy Captain với Phuwin nói đúng lắm đấy.
- Đúng gì ạ?
- Em nghĩ cho người khác, thì cũng phải nghĩ cho bản thân mình. Lúc nào cũng suy nghĩ rất nhiều, nhưng chẳng bao giờ thấy em nghĩ cho mình cả. Mà lần nào nghĩ, cũng toàn nghĩ chuyện không đâu làm em phải mệt. Sao nào? Chồng em nói đúng chứ?
Fourth bĩu môi mình ra không trả lời, vì anh đã nói trúng tim đen thì làm sao em cãi được chứ. Trường hợp này đúng, luật sư Fourth không biện hộ hay cãi cùn lại cảnh sát Gemini được rồi.
Cũng chẳng sao, không nói được thì mình dỗi.
- Ơ... Em đi đâu vậy?
- Em đi lấy bánh ăn.
- Để anh lấy...
- Em tự mình lấy được, em lớn rồi mà.
- Nhưng mà...
- Em tự lấy, anh cứ ngồi đó chơi một mình đi.
Fourth nói xong thì ra khỏi phòng xuống dưới nhà, em biết anh muốn tốt cho em nên mới nói thế, nói đi nói lại thì em đúng là không để ý bản thân mình cho lắm. Khi xuống tới tủ bếp, ban nhỏ tính đi lại mở tủ ra lấy đồ ăn vặt, thì chợt nhớ cái hộp bánh lúc sáng Laso tặng cho. Fourth đi lại cái túi được em để ở trên ghế ở phòng khách, tay lục lọi lấy ra một túi giấy, giờ mới để ý là bên trong còn một tấm thiệp nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu và sữa
FanfictionTop: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được mang đi hoặc chuyển ver khi chưa có sự cho phép của tác giả.