➊➋➋

1.2K 145 10
                                    

Sau giờ học buổi chiều, Fourth bắt xe đi đến quán thịt nướng mà bạn cùng lớp đã gửi cho mình lúc sáng, dù háo hức, nhưng em vẫn không quên gọi điện cho người kia biết để không phải lo. Khi nghe tiếng ở bên đầu dây bên kia trả lời, em nhẹ nhàng xin phép.

- Chồng, em đi ăn thịt nướng cùng với mấy bạn trong lớp nha.

" Là bạn cùng lớp, chứ không có tên nào ve vãn em đúng không?"

- Không có đâu mà!

" Anh trêu em, chứ xinh đẹp cứ đi đi."

- Vậy em tắt máy nha. Em sẽ mua đồ ngon mang về cho anh, thương anh.

" Xinh đẹp chơi vui nhé, thương em."

Cuộc trò chuyện chỉ có mấy câu, mà cũng đủ để người khác biết hai người mặn nồng tới cỡ nào rồi. Tài xế nghe cả hai nói chuyện thì cũng chẹp miệng vài cái, kiểu này chắc không cần ăn cơm tối luôn rồi.

Tầm mười lăm phút thì chiếc xe cũng đã tới địa điểm mà em muốn, bạn nhỏ trước khi vào quán cũng không trích ra một chút tiền cho chú tài xế, dù không bao nhiêu nhưng đây cũng là lời cảm ơn của em. Fourth vừa bước vào đã thấy bạn bè mình ngồi chờ sẵn, còn chừa một phần ghế cho em nữa.

- Fourth! Tụi mình ở đây.

- Mình có tới trễ không?

- Tụi mình cũng vừa mới tới, cậu muốn ăn gì thì gọi đi.

Em nhìn qua một lượt mà không biết chọn gì, nên để cho bạn bè mình chọn, em cũng là người dễ ăn nên cũng không cần phải lo lắng gì. Khi thịt được mang ra, mọi người nhanh chóng gắp nó bỏ lên vỉ nướng, mùi thịt chỉ vừa mới tiếp xúc với lửa, mà đã bốc ra một mùi khói thơm nhè nhẹ, làm bụng bạn nhỏ bắt đầu đánh trống. Fourth cũng giúp các bạn một tay, chứ ngồi không thì cũng kỳ lắm.

Khi mấy miếng thịt đầu tiên đã chín, Fourth gắp để ra ngoài dĩa riêng, ai muốn ăn thì cứ việc gắp ăn. Một bạn nam thấy em cứ nướng thịt từ nãy giờ chưa động đũa, liền bỏ thịt vào dĩa cho em, còn không quên thúc giục em ăn ngay cho nóng.

- Fourth mau ăn đi, để này mình nướng được rồi.

- Cảm ơn bạn!

Fourth liền gắp miếng thịt đó cho vào miệng mình, em liền cười tít cả mắt. Thịt nướng thật sự rất ngon. Nhưng dù có thích thịt nướng tới đâu, bạn nhỏ vẫn lăm le cái rổ rau xanh trước mặt, không nói nhiều nhanh đưa tay ra lấy rau cho vào miệng mình. Chẳng mấy chốc, phần rau được nhân viên mang ra liền hết sạch. Mọi người nhìn em chỉ biết cười, không biết là em tới đây ăn thịt nướng, hay là ăn rau miễn phí nữa.

Fourth cũng đã ăn no nê, cái bụng của em căng lên trông thấy rõ. Bản thân mình đã ăn no, nhưng bạn nhỏ vẫn nhớ là mua đồ ăn về cho người thương của mình. Em ăn ngon, thì người em thương cũng phải được ăn ngon. Mọi người ngồi với nhau nói chuyện thêm một lát nữa thì ai về nhà nấy, Fourth thì tới cơ quan của anh, vì quán thịt nướng cũng gần chỗ Gemini làm việc.

Em cầm lấy phần đồ ăn trên tay, vừa đi vừa ngân nga bài hát nào đấy. Khi đi ngang qua một con đường, bạn nhỏ chỉ là nhìn thoáng qua cái gương cầu lồi, thì thấy phía sau mình có một người đàn ông nào đấy. Fourth thấy người đó mặt kín từ trên xuống dưới, dù thời tiết bây giờ là rất nóng, cũng chẳng có được cơn mưa nào khiến không khí trở nên mát mẻ chứ nói gì là lạnh.

Mới đầu em cũng không để ý lắm, cho tới khi người này cứ đi chung một con đường cùng em. Bạn nhỏ mới đầu nghĩ là do cùng đường, nhưng khi em đứng lại thì người kia cũng đứng lại, khi em đi thì người kia cũng đi theo. Nhận ra sự khác biệt, Fourth mới khóa túi của mình lại thật cẩn thận, chỉnh dây đeo cho sát lại với người mình, bình tĩnh bước về phía trước. Vừa đi, em vừa lấy vật gì đó nhọn cầm sẵn trên tay. Một cây bút được bấm ngòi sẵn, dù nhỏ nhưng ít ra nó vẫn hỗ trợ em một phần nào đấy.

Trước khi để em tới cơ quan cảnh sát, thì tên đó chạy lại cướp lấy túi của em, nhưng đã được em giữ lại kịp.

- Cướp!

Đoạn đường này cũng ít người qua lại, nên em có la thì cũng không ai ra giúp được. Fourth dùng bút đâm mạnh vào tay của tên này, đầu bút nhọn khiến tên đó đau mà rút tay về.

- Thằng chó!

Tên đấy tiến về phía em định dùng vũ lực, vì tướng người nhìn em nhỏ hơn một chút, nhưng vẫn thuộc dạng cứng cỏi của con trai. Cứ tưởng là dễ ăn, đâu ngờ bị em đạp một cái liền ngã người trúng vào cột điện bên lề đường.

Người này cũng thuộc dạng là người lì lợm, đứng dậy vung tay đấm em, mà không ngờ chính mình là người hưởng lại cú đấm này. Fourth nắm chặt tay đánh vào một bên má của người đàn ông kia, thấy tên kia sơ suất, em đưa gối lên dùng đòn gối bay một phát hạ gục tên này nằm xuống.

Fourth nhanh chóng tháo dây nịt của người này ra, siết chặt lấy hai tay tên này lại, cẩn thận kiểm tra rồi kéo tên đó đến cảnh sát. Giờ mà còn chống cự, là nguy cơ em sẽ cho thêm cho vài đòn nữa là rất cao.

Gemini đang ngồi lật mấy tờ giấy hồ sơ trên bàn mình, đóng mộc đỏ nó, rồi cầm đi lại bàn của mấy anh em. Anh đưa cho mỗi người, rồi căn dặn.

- Việc này xem như đã hoàn thành, các cậu làm thêm một bản nữa, rồi mới báo cáo lên cho cấp trên. Cẩn thận làm báo cáo vụ án cho đầy đủ, nếu sai sót gì, thì các cậu tự chịu trách nhiệm.

- Rõ ạ! Tụi em sẽ làm hết sức cẩn thận.

- Được rồi! Tiếp tục làm nốt phần này đi, rồi về nghỉ ngơi.

Mọi người gật đầu rồi nhanh chóng làm tiếp, họ cũng rất muốn được về nhà ngả lưng trên chiếc giường êm ái lắm rồi.

Trong khi mọi người đang chật vật với công việc chất đống như núi, thì một viên cảnh sát ở bên nhận báo án hấp tấp chạy vào phòng anh. Gemini nhìn người kia, gương mặt khó hiểu nhưng cũng rất điềm tĩnh.

- Có chuyện gì mà nhìn cậu hớt ha hớt hải vậy hả?

- Cảnh... Hộc... Cảnh sát Gemini... Hộc...

- Uống miếng nước đi, rồi hãy nói tiếp.

Khi nhận được chai nước đó từ anh, viên cảnh sát liền uống hết cả nửa chai, khi lấy lại được nhịp thở thì gấp gáp thông báo.

- Cảnh sát Gemini... Anh nhỏ...

- Fourth? Xinh đẹp bị làm sao?

- Anh nhỏ bị người nào đó cướp túi ạ!

------------------------------------

Xin chào mọi người, lại là mình đây. Tui giờ mới kiếm gì ăn, nay quên ăn lun á.

Chúc mọi người đọc vui vẻ.

Rượu và sữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ