Kỳ nghỉ hè xem vậy chứ nhanh lắm, Fourth mới vừa được tung tăng chạy nhảy đây mà nay lại phải đi học nữa rồi. Dù là có chớp nhoáng thật, nhưng đã là sinh viên rồi thì có nghỉ cũng không được nhiều đâu, với lại em cũng mong muốn đi học để còn ra trường đúng hạn nữa. Hôm nay là năm học mới, trông em có vẻ hào hứng lắm. Cũng phải, vì nay bạn nhỏ này đã hai mươi chính thức trở thành sinh viên năm hai, chẳng mấy chốc là cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay.
Fourth hí hửng đeo túi đi vào trường, nay là ngày đầu tiên trở thành sinh viên năm hai, nghĩ đến việc làm đàn anh của mấy bạn mới vào trường cũng đủ cảm thấy oai lắm rồi. Trong lúc đang đi, Phuwin ở đâu chạy tới bá vai em kéo sát về phía mình.
- Sinh viên năm hai rồi, cảm thấy như nào nhóc nhỏ?
- Em đang phấn khích lắm đó anh. Nghĩ đến việc mình là đàn anh, cũng đủ ngầu lắm rồi.
Phuwin bật cười trước những suy nghĩ trẻ con, mà công nhận được làm đàn anh thấy nó cũng ngầu đấy chứ, như Phuwin đây chẳng hạn. Nói chuyện được một lúc thì cũng tới lớp học, cả hai nói vài câu nữa rồi ai lớp nào thì về lớp nấy. Fourth cứ chọn ngồi gần ở giữa bàn, ở đây vừa thuận tiện xem bài giảng vừa đủ để không bị giảng viên để ý tới quá nhiều, học tốt thế đấy chứ vẫn sợ lên trả bài đó nha.
Thời gian bắt đầu học và cả lúc về cũng không thay đổi gì mấy, nay sinh viên năm hai rồi nên em cũng chẳng lạ lẫm như lúc mới vào trường nữa đâu. Fourth sau khi học xong thì vươn vai một cái đầy uể oải, kiến thức năm nay nặng hơn năm trước rất nhiều, ngồi học mà cứ ngỡ đầu em sắp nổ tung ra luôn vì chưa tiếp thu kịp.
Nay học xong em sẽ chuyển sang phòng hội trường lớn, nơi đây được tổ chức hội thảo cho sinh viên khoa luật, cũng là chào mừng các sinh viên trở lại trường. Fourth hào hứng lắm, mấy cái hội thảo như này em rất thích tham gia nó không chỉ giúp ích cho việc học, mà còn giúp ích luôn cho công việc khi sau này em ra trường nữa.
Ngồi ở phòng hội trường lớn, em lắng nghe tất tần tật kinh nghiệm từ giáo sư tâm lý học, tay cũng ghi chép lại một vài điều cần thiết và theo bản thân mình thấy đáng lưu ý nhất.
- Chắc chắn trong quá trình sau này của ta, dù cho bạn là cảnh sát hay là luật sư đi chăng nữa. Thì điều đáng quan tâm nhất mỗi lần đứng trước một tòa án, đó chính là tâm lý. Tâm lý học có nhiều hình thức rất khác nhau và nó còn là thứ quan trọng trong việc vá lại vết thương tâm lý bệnh nhân của các bác sĩ. Biết rõ tâm lý nạn nhân, tội phạm là đã có được thành công hoàn toàn ở trong tay rồi.
Fourth ngập ngừng trong giây lát, rồi cũng giơ cánh tay mình lên. Và điều đặc biệt, em chính là sinh viên duy nhất giơ tay đặt câu hỏi.
- Em có ý kiến gì?
- Em biết rằng, tâm lý học rất quan trọng trong ngành luật pháp lẫn cả việc chữa bệnh. Nhưng, theo em nghĩ nó cũng chỉ là phần nào đó để thúc đẩy và tìm ra những thứ đã ảnh hưởng tâm lý của con người. Em cảm nhận, một người chấn thương tâm lý thì cho dù có được biết và được hỗ trợ tâm lý thì đâu đó trong lòng họ vẫn chưa lành được. Có thể sẽ quên một lúc nào đấy, rồi cũng sẽ nhớ vào lúc đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu và sữa
FanfictionTop: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được mang đi hoặc chuyển ver khi chưa có sự cho phép của tác giả.