Hơn một tiếng đồng hồ trôi qua, cuộc thẩm vấn với Vonos cũng chỉ là con số không, vì tên này không thừa nhận những việc mình đã gây ra. Gemini bất lực bảo Kon đưa tên này vào trại giam tạm thời, cứ để cho Vonos ở đó tới khi nào chịu khai ra việc mình đã phạm tội.
Bây giờ anh mới để ý, anh đã chú tâm vào công việc từ lúc sáng cho tới tận tối muộn, nhìn đồng hồ cũng gần mười giờ rồi. Lúc sáng thì anh chỉ ăn cái bánh mì mà Tipus mua, cùng với một ly nước ép cho tới tận lúc này.
Kon thấy anh ra ngoài liền đưa cho anh một hộp mì xào mua ở bên lề đường, giờ này quán ăn cũng đóng cửa hết rồi, chỉ có những quán bình dân hay là chợ đêm còn hoạt động thì mới có đồ ăn. Gemini không có kén chọn, miễn có gì đó bỏ bụng để lấy sức " cày cuốc" tiếp là được.
Sáng giờ anh cũng chưa gọi điện hỏi thăm gì em, lúc vào phần tin nhắn xem, có một vài dòng tin nhắn em gửi qua, kèm thêm là một tấm hình cười xinh.
" Nay em đi tham gia sự kiện nè, được cho bánh ăn ngon lắm. Chồng cũng ăn uống đầy đủ vào, không là đổ bệnh á. Có mệt thì gọi cho em, để em an ủi anh từ xa nha."
Gemini nhìn mấy dòng tin nhắn này liền bật cười, giây phút nào đó mà anh không còn nhớ những lúc mình căng não vì tên tội phạm kia. Không chần chừ, anh mang hộp mì đi ra ngoài ghế ngồi, nơi đó có một cái bàn nhỏ cũng tiện để anh có thể ăn uống. Không biết giờ này em đã ngủ chưa, nhưng mà vẫn bấm gọi thử, biết đâu bạn nhỏ sẽ bắt máy. Đến khi giọng và hình ảnh của em xuất hiện, anh mừng rỡ ra mặt.
" Cảnh sát Gemini giờ mới chịu gọi cho em sao? Mà gì đây? Giờ anh mới ăn tối đó hửm?"
- Giờ anh mới có thể ăn. Anh vừa mới ở trong phòng điều tra ra, nên không thể gọi cho em.
" Việc điều tra sao ổn không anh? Mà khoan hãy kể, anh mau ăn đi đã."
Người kia nghe lời liền gắp đũa mì cho vào miệng, vì cũng chưa ăn gì ngoài bữa sáng nên giờ anh rất đói, chưa ăn đũa mì này xong là đã cho đũa khác vào miệng. Đến mức, hai bên má phồng ra.
Fourth ngồi nhìn ann ăn ở bên kia màn hình mà cảm thấy thương, nhìn anh ăn như này, là cũng biết anh đói đến cỡ nào. Bạn nhỏ dù thương, dù dặn anh phải ăn uống đúng bữa và đầy đủ. Nhưng em hiểu, cái nghề này làm sao mà ăn uống đúng bữa được. Đang chuẩn bị ăn hay là vẫn chưa ăn, thậm chí là đang ăn. Chỉ cần có việc là sẽ đứng dậy lập tức đi ngay, mà không cần biết bụng no hay là đói.
Sau khi anh ăn hết hộp mì, uống hết nửa chai nước thì mới có thể nói chuyện được với em. Gemini nhìn em nhỏ đang chống cằm nhìn mình chằm chằm, cứ tưởng là em giận mình, không chậm một giây nào liền dỗ dành em.
- Do việc nhiều quá, nên anh ăn trễ. Xinh đẹp đừng...
" Thương anh quá à..."
- Hửm?
Gemini lúc này thấy đôi mắt em long lanh, môi cũng bặm lại để kìm nén, có lẽ nhìn dáng vẻ bận rộn đến mức đói như này khiến cho em xót. Người đàn ông này thấy em lo cho mình sắp rơi nước mắt, trong lòng cảm thấy vui lắm, nhưng mà cũng làm anh thấp thỏm đứng ngồi không yên. Gemini sợ Fourth đau, sợ em rơi nước mắt, sợ em lo lắng cho mình đến xót. Giống như lúc này đây, Fourth sắp sửa lo cho anh mà rơi nước mắt tới nơi rồi.
Anh biết em nhỏ thương, lo lắng cho mình nên mới như vậy. Nhưng nhìn em như này, anh cũng xót không kém gì. Gemini lập tức dỗ dành em, không là tối nay sẽ có một bạn nhỏ đi ngủ với đôi mắt sưng húp.
- Anh không có sao đâu mà... Xinh đẹp nhìn xem, vẫn còn là người chồng đẹp trai và phong độ của em đây.
" Chồng tự tin quá à."
- Bảo anh tự tin về điều gì, thì anh tự tin nói là mình có được em Fourth nha.
Nghe được câu này, em từ rưng rưng mà chuyển sang cười khúc khích. Fourth mít ướt thì cũng dễ cười lắm, cứ làm trò cho em cười là được. Bình thường Gemini cũng hay trêu em để cho em cười, cũng có khi người bày trò là em.
Anh thấy em cười thì thở phào nhẹ nhõm, em nhỏ này cười lên xinh lắm, nụ cười này lúc nào cũng sưởi ấm trái tim anh. Đặc biệt là những lúc anh cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần thấy Fourth, là Gemini thấy ngay yên bình của mình.
Luyên thuyên nãy giờ cũng đã khá lâu rồi, Fourth mới chợt nhớ ra vụ điều tra mà anh than thở với mình lúc nãy, liền hỏi sự việc về nó.
" Chuyện điều tra hôm nay, nó như nào rồi anh?"
- Mọi việc đều có bằng chứng rõ ràng, nhưng thủ phạm vẫn nhất quyết không chịu thừa nhận. Đúng là một tên cứng đầu.
Đột nhiên em nghe anh nói xong thì im lặng, rồi mỉm cười.
" Cảnh sát Gemini! Lạt mềm buộc chặt."
- Hả? Lạt mềm buột chặt?
" Không thuyết phục bằng luật pháp được, thì anh hãy thử dùng tâm lý xem sao. Đánh vào điểm yếu của tội phạm, em không tin, là sẽ cứng đầu lâu như vậy đâu."
Gemini ngớ người ra, anh hiểu ý của bạn nhỏ là gì rồi. Có lẽ nãy giờ bực tức về điều tra mà anh không nghĩ tới việc này, được em nhắc, thì anh mới nghĩ ra còn dùng được cách này. Tội phạm nào cũng bướng bỉnh và nguy hiểm, nhưng cũng sẽ có những nỗi sợ ở trong con người họ. Chỉ cần đánh vào những nỗi sợ đấy, biết đâu Vonos chịu đầu hàng trước pháp luật.
Nói chuyện một lúc lâu thì cũng gần mười một giờ, anh không nghĩ lại trễ đến như vậy, nhanh chóng thúc giục em nghỉ ngơi. Fourth nãy giờ mắt cũng mỏi, nó sắp nhắm lại tới nơi. Gemini dặn dò em đắp chăn, còn bảo em phải chỉnh điều hòa để kẻo lạnh. Bạn nhỏ gật gù vài cái, ngáp một cái dài. Mắt em mở không lên nổi nữa rồi, liền chúc anh ngủ ngon, rồi tắt máy ngay sau đấy.
------------------------------------
Xin chào mọi người, lại là mình đây. Tui có khi cũng hong nhớ là mình đã soạn fic tới đâu lun á.
Chúc mọi người đọc vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu và sữa
FanficTop: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được mang đi hoặc chuyển ver khi chưa có sự cho phép của tác giả.