➊➍➍

1K 99 8
                                    

Gần một tuần được nghỉ ngơi của anh, giờ là lúc Gemini phải cùng tổ đội mình sang công tác tại cơ quan ở Chiang Mai, cách xa Bangkok hơn cả mấy trăm cây số. Vì ở đó đang có một vụ khá nghiêm trọng, tội phạm sang thành phố của anh để làm chuyện bất chính, nên tổ trọng án phải sang đó hợp tác làm việc một chuyến. Nhưng cũng không quá lâu, chỉ tầm ba ngày hoặc một tuần là sẽ về, tùy theo tốc độ điều tra.

Fourth nghe tin anh đi công tác, thì không nói với anh một câu gì cả, chỉ lặng lẽ giúp anh xếp đồ vào trong vali. Bạn nhỏ xếp đến cái áo này đến cái khác, đồ dùng vệ sinh cá nhân cũng được em để gọn vào cho anh dễ thấy. Dù không nói ra, nhưng mặt em đã xụ xuống từ khi nào rồi.

Gemini đi lại ôm em từ đằng sau, gác cằm mình lên vai người nhỏ đang giúp mình xếp đồ, an ủi bằng những cái hôn vào má.

- Đi công tác lần này, anh sẽ nhớ xinh đẹp lắm.

Không có một tiếng nào đáp lại lời anh, chỉ có tiếng sột soạt do soạn quần áo. Gemini lại hôn lên má em, lần này giọng có phần hơi lo lắng rồi.

- Xinh đẹp giận anh rồi sao?

Lúc này em nhỏ mới quay lại nhìn anh, mắt đỏ lên, môi bĩu ra khi không hài lòng chuyện gì đó của em. Fourth ngồi lên đùi anh, nâng mặt người này nhìn về hướng mình.

- Chỉ mới xong việc ở cơ quan chưa lâu, giờ anh lại phải đi công tác. Em mặc dù không muốn, nhưng em không thể đòi hỏi anh ở nhà cùng em được.

- Anh cũng muốn ở nhà cùng em nhiều hơn, nhưng vì vụ này quan trọng cần bên mình hỗ trợ, nên anh không thể cãi lại mà không đi.

- Em hiểu mà! Em sẽ lo lắm, nhớ làm gì làm cũng phải nghỉ ngơi. Xinh đẹp... Cũng sẽ nhớ chồng lắm đấy... Hức.

- Chồng thương, chồng thương... Em xinh, em ngoan, rồi anh sẽ cố gắng về sớm cùng em nhé.

Fourth ở trong lòng anh gật gật đầu liên tục, cắn môi để không phát ra tiếng nấc. Tự nhiên phải ở một mình không có anh, làm em không muốn chút nào. Gemini cũng không muốn phải ở xa em như vậy, anh sẽ không chăm sóc, lo lắng được cho em. Lại còn không giữ em khỏi tầm ngắm, của những đứa lăm le muốn cướp em khỏi tay anh. Nếu Fourth lo cho anh chín, thì Gemini lo cho em mười.

Bạn nhỏ cứ nằm trong lòng nắm chặt áo anh không buông, vì biết là sáng mai người này sẽ đi công tác, không ở nhà cùng với em được nữa. Nghĩ đến việc phải ở nhà một mình trong một tuần, có khi hơn là em cảm thấy chán nản tới nơi rồi.

Gemini khẽ cúi xuống nhìn em nhỏ trong lòng mà không đành lòng đi, giờ anh viện cớ mình bị bệnh để ở nhà cùng em, thì có được không. Anh thì được, còn ba Nowich thì sẽ cho anh một trận nhừ xương vì dám trốn việc. Nhưng nhìn em nhà trong lòng mình cứ như này, anh không nỡ.

- Mai em thức dậy sớm cùng anh, để đưa anh đi nhé.

- Không cần đâu em, sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của em đấy.

- Nhưng em muốn mà... Mai chồng gọi em dậy nha. Nhất định, là phải gọi em dậy.

Anh chỉ còn cách gật đầu trước yêu cầu này, còn chuyện gọi em dậy thì chắc là không. Bởi vì mai anh đi rất sớm, gọi em dậy thì em sẽ mệt, giấc ngủ không trọn sẽ dễ bị đau đầu. Gemini biết em thương mình, nhưng anh không nỡ để em thức dậy, càng không thể nhìn thấy em rưng rưng nước mắt đâu. Anh thầm nhắn nhủ trong lòng, ngày mai sẽ không gọi mà sẽ để em ngủ cho đủ giấc, dù em có giận mình thì cũng đành chịu. Khi nào đi công tác về, anh sẽ dỗ em sau.

Rượu và sữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ