➊➌➒

985 105 8
                                    

Suốt mấy ngày chờ đợi kết quả thi, thì ngày hôm nay cũng đã được thông báo. Fourth vào xem điểm của mình trên trang sinh viên trường, nhìn thấy những con số cao ngất ngưỡng khiến em vui cười đến híp cả mắt. Bạn nhỏ chạy xuống dưới nhà, hớn hở để được khoe với ai kia.

- Chồng ơi, chồng ơi!

- Dạ, chồng nghe!

Gemini vội vàng tắt bếp, đi ra xem thử có chuyện gì mà em lại gọi mình. Bạn nhỏ chạy tới đưa điện thoại cho anh xem, chân không đứng yên được mà cứ nhúc nhích qua, rồi nhúc nhích lại. Anh nhìn thấy những con điểm trên màn hình, cũng hiểu lý do vì sao mà em lại vui đến vậy.

- Xinh đẹp giỏi quá!

- Em đã rất lo khi chờ điểm, nhưng thấy điểm em thật sự rất vui.

- Đây là thành quả và nỗ lực của xinh đẹp đấy. Giỏi như này, thì có nên thưởng gì đó không nhỉ?

- Em được thưởng ạ?

- Tại sao lại không? Phần thưởng chính là mọi thứ mà em muốn. Giờ xinh đẹp hãy nghĩ mình muốn gì nhé.

- Chồng em là tuyệt vời nhất!

Fourth nhảy cẫng lên ôm cổ anh, hôn một cái chụt vào má, anh cười trước sự năng động và nghịch ngợm này. Nhưng Gemini rất thích em nhà như này với mình, anh cứ muốn cưng nựng em như thế này suốt.

Anh nhấc luôn cả người em lên, hai chân em quấn chặt lấy hông anh, còn tay vẫn giữ nguyên như vậy được anh bế vào trong bếp. Fourth được anh để ngồi xuống ghế, bản thân thì đi vào múc ra hai tô súp yến, đây là món anh làm để bồi bổ cho em. Lúc mang ra, chỉ cần nghe mùi hương của nó cũng đủ làm cho người ngửi phải thòm thèm muốn ăn. Bạn nhỏ cũng không ngoại lệ.

- Xinh đẹp, cẩn thận nóng nha em.

- Chồng cho xinh đẹp xin cái muỗng đi ạ.

- Của em đây!

Khi anh đưa muỗng cho em, bạn nhỏ liền đưa hai tay ra nhận lấy nó, sau đó đợi người kia ngồi xuống mời ăn như mọi khi, rồi mới múc phần súp cho vào miệng mình. Một lớn một nhỏ vừa ngồi ăn súp vừa nói chuyện với nhau, chỉ là một vài chuyện vặt, hay chỉ là những lời quan tâm, nhưng cũng khiến cho không gian này tràn ngập sự ấm áp.

Sau bữa ăn, cả hai cùng nhau lên phòng xem phim. Trong lúc xem, em bỗng nghĩ ra điều mà mình muốn, liền nói với anh.

- Gem... Lúc nãy anh nói em muốn gì cũng được đúng không ạ?

- Đúng! Thế xinh đẹp đã nghĩ ra mình muốn gì chưa?

- Em đã nghĩ ra ngồi ạ! Em muốn... Mai anh đưa em tới chỗ này, được không ạ?

- Nếu xinh đẹp muốn, thì anh sẽ đưa em đi. Nhưng anh có thể biết, là em muốn đi đâu được không?

- Mai rồi chồng sẽ biết, bây giờ em sẽ không nói đâu.

Cái khuôn mặt nhỏ hơi nhấc lên một chút, nhìn trông rõ bướng. Gemini không nhịn được mà hôn cho mấy cái, nhéo lấy cái mũi đấy, cảm thán người gì mà vừa cưng lại vừa xinh như này cơ chứ.

Xem phim thêm một lát thì mắt cũng mỏi, dấu hiệu của việc muốn ngủ sắp bắt đầu. Cả hai liền tắt phim rồi đi vệ sinh cá nhân, sau đó lên giường ôm nhau nằm ngủ. Nói là ngủ vậy, chứ chỉ có một người ngủ say, còn người kia thì cứ nằm suy nghĩ gì đấy.

Fourth ở trong lòng anh cứ nghĩ chuyện ngày mai, nơi mà em muốn đến cùng với anh, đúng là em muốn đến đó nhưng cũng vừa không muốn. Bởi vì khi đến nơi đấy rồi, em lại sợ hãi không dám đối diện. Trong lúc còn đang chìm đắm trong những suy nghĩ của mình, bàn tay anh ở sau lưng vỗ nhè nhẹ vào lưng em, có lẽ là anh biết người nhỏ trong lòng mình vẫn chưa ngủ, còn không là thói quen vô thức anh thường làm, để giúp Fourth ngủ ngon hơn.

Tối hôm sau, cả hai đã cùng nhau thức dậy sửa soạn đến nơi mà em muốn. Anh không biết vì sao em lại nhất quyết phải tới đây vào buổi tối, mà thế nào một lát cũng sẽ được biết. Gemini lái xe theo đường mà em chỉ cho, nhìn đường cũng vừa quen nhưng cũng vừa lạ với anh. Khi tới nơi, anh định là xuống xe nhưng bạn nhỏ đã nắm cánh tay anh giữ anh lại một lúc lâu, hít thở sâu, quay sang hỏi anh với giọng nhẹ nhàng.

- Anh sẵn sàng xuống cùng em chưa?

- Anh sẵn sàng!

Một nụ cười nhẹ ở trên khuôn mặt em, nó vừa mang một chút dịu dàng nhưng cũng mang một chút gì đó hơi sợ hãi. Cả hai bước xuống xe ngay sau đấy, em chủ động nắm lấy bàn tay thô ráp của người ông đứng bên cạnh, đi từng bước chậm rãi.

Dọc hai bên đường có vài cửa hàng nhỏ, cũng có vài quán ăn bình dân với bảng hiệu khá lâu đời và phai màu chữ theo năm tháng. Còn có những người bán hàng rong loanh quanh ở đây, nào bán hoa, bán bánh hay là bán những đồ thủ công nhỏ.

Đi dọc theo con đường đấy, có một con hẻm nhỏ đủ lối đi cho hai người. Nhưng phải đi sát nhau, thì may ra mới có thể lọt qua được. Gemini ôm lấy vai em kéo sát vào người mình, còn bạn nhỏ thì ôm lấy hông của anh, cứ thế mà qua lọt được con hẻm đấy.

Khi vừa mới qua được hẻm nhỏ, Gemini đã hết sức ngạc nhiên đến không thốt nỗi thành lời. Đập vào mắt anh, đó chính là một con phố đèn đỏ được xây dựng san sát nhau và nó cũng có quy mô khá lớn. Khắp nơi, mỗi nhà đều có vài cô hoặc vào chục cô gái ăn mặc mát mẻ, đứng ở bên ngoài cửa để mời gọi khách. Còn không, sẽ có một người phụ nữ lớn tuổi sẽ chào đón và sắp xếp những cô gái cho những người đến đây. Người phụ nữ lớn tuổi đấy chính là người quản lý những cô gái làm việc này, có một cái tên khá dễ nhớ, chính là tú bà. Không phải anh không biết, mà điều anh không ngờ rằng, chỉ đi qua một con hẻm mà lại có thể thấy được mặt tối tăm ở trong xã hội này.

Nhìn khắp nơi ở con phố này so với con phố ở ngoài kia, thì có một sự khác biệt rất lớn. Nếu như nói đèn ở con phố đô thị đầy đủ sắc màu, tòa nhà cao tầng với những căn phòng sáng sang trọng, thì ở nơi đây chỉ toàn là những ánh đèn đỏ và ánh đèn trắng vàng lấp lóe. Khi nào ở trong nhà, thì mới thấy sáng hơn được một chút bởi bóng đèn tường dài.

Phố đô thị nhộn nhịp và đèn rực rỡ khắp cả bầu trời đêm, khiến cho mọi người thích thú hòa mình vào nó. Thì phố đèn đỏ đầy tiếng bước chân, những câu nói nịnh nọt mời gọi những người đàn ông tới đây, bước vào nơi cấm địa để thỏa mãn xác thịt. Cùng một nơi, nhưng cách sống và việc làm lại rất khác nhau.

Ngành nghề có nhiều sự lựa chọn, họ chọn làm việc này vì đường cùng, vì gia đình hay là vì ở ngoài kia không chất chứa một người có học thức thấp như họ đây. Cái nghề mang cho mình nhiều sự đánh giá và phán xét, nhưng mà không làm, thì sẽ không có tiền. Con người quan trọng mạng sống là đầu tiên, còn cái thứ hai, đó chính là đồng tiền.

------------------------------------

Xin chào mọi người, lại là mình đây. Tui dù phải đi làm, nhưng cũng dành thời gian viết để có cho mọi người xem nè.

Chúc mọi người đọc vui vẻ.

Rượu và sữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ