➊➎➍

1K 119 28
                                    

Tầm tám giờ sáng hôm sau, Gemini thức giấc vì báo thức reo inh ỏi, nhìn đồng hồ cũng chưa tới giờ phải có mặt ở cơ quan, anh lò mò ngồi dậy, không vội vã gì đi vệ sinh cá nhân. Hôm nay Gemini có một cuộc họp vào lúc chín giờ, nếu giờ thay đồ, xuống dưới phòng ăn của khách sạn để ăn sáng thì vẫn còn dư thời gian.

Mấy ngày nay bận bịu chẳng thể ngủ được một giấc đàng hoàng, tối hôm qua trò chuyện với em xong, anh nằm xuống ngủ say sưa không biết trời đất gì nữa. Một phần vì quá mệt, một phần vì có em nhà chúc ngủ ngon nên mới như thế.

Gemini mặc đồng phục cảnh sát như mọi khi, thắt cà vạt lên nhưng nó không được đẹp cho lắm, so với bạn nhỏ thắt thì đẹp hơn rất nhiều. Bình thường trước khi đi làm, Fourth đều giúp anh thắt cà vạt, nay đi công tác xa nên không có ai giúp cho, nên giờ phải tự thân mình vận động. Anh thắt cũng không phải gọi là xấu, nhưng nó chỉ đạt ở mức tạm được chứ không đẹp như Fourth thắt.

Đồng phục gọn gàng, đồ đạc và hồ sơ cũng đã đầy đủ, anh nhanh chóng mở cửa xuống ăn sáng để còn tới trụ sở cho kịp giờ họp. Gemini ăn uống cũng khá đơn giản, chỉ là bánh mì cùng với thịt bò, kèm thêm ly sữa nữa là đủ. Kon, Tipus và Ani cũng xuống dưới tìm gì đó để lót dạ, thấy anh liền chạy tới ngồi cùng.

- Cảnh sát Gemini, hôm qua anh ngủ được không ạ? Hôm qua, là cái đêm em ngủ cực kỳ ngon luôn đấy.

Chưa kịp nhìn mà cũng biết tiếng nói này phát ra từ ai, Kon lúc nào cũng năng lượng như vậy, đến mức anh không muốn trả lời lại. Tipus vỗ vai Kon, bảo cậu nói ít vài câu, mới sáng sớm mà người này đã ồn ào như vậy rồi. Ani cũng không chịu được cái tính nói nhiều này của cậu, nên nhiều lúc cả hai cảm thấy rất nhức đầu, vì Kon cứ nói liên tục không chịu ngừng nghỉ. Gemini nhét bánh mì vào miệng nuốt vội, uống xong ly sữa rồi đứng dậy, nhưng cũng không quên nhắc nhở họ.

- Còn ba mươi phút nữa tới giờ họp, nếu ai không ra xe, thì lát tự bắt xe mà đi.

Cả ba nghe xong thì ăn vội ăn vàng, chạy theo sau lưng anh đi ra xe, nếu không nhanh là sẽ bị bỏ lại cho mà xem. Lúc xe vừa tới cơ quan thì còn năm phút nữa sẽ họp, tính ra cũng khá đúng giờ. Mọi người nhanh chóng đi vào phòng ngồi xuống vị trí đã được sắp sẵn, nghiêm túc không phát ra tiếng động nào.

Buổi họp xoay quanh về vụ điều tra của Vonos, một vài lời khen dành cho tổ đội của anh, tất cả viên cảnh sát ở trong phòng cũng tỏ ra ngưỡng mộ. Gemini đứng dậy cúi đầu cảm ơn, nói một số suy nghĩ trong lòng mình ra.

- Cảm ơn mọi người đã dành lời khen, cũng như tin tưởng cho đội trọng án của tôi. Trong quá trình điều tra, nếu không có sự giúp đỡ của giám định, pháp y và cả đội phòng chống tội phạm Chiang Mai, thì chúng tôi cũng thể hoàn thành sớm như vậy. Qua vụ điều tra này, chúng tôi chỉ góp vào một phần nhỏ, nhưng cũng cảm ơn mọi người rất nhiều.

Lời nói vừa kết thúc, thì tiếng vỗ tay cũng phát ra, hơn hết ai cũng hài lòng vì trình độ làm việc của anh và còn cả sự khiêm tốn này nữa. Kon, Tipus và Ani ngồi nghe cũng cảm thấy nở mũi, họ muốn khoe cho mọi người là mình có một đội trưởng giỏi giang như nào. Lúc đầu khi được phân công vào đội của anh, mọi người đều cảm thấy mình đã chọn đúng đội để làm việc rồi. Và quả thật, nó không sai một chút nào cả.

Buổi họp lần này diễn ra khá nhanh, nó cũng chỉ là tóm tắt lại những việc liên quan đến tội phạm và phiên tòa xét xử sắp tới. Mặc dù việc điều tra đã xong, nhưng đội trọng án của anh còn phải hoàn thành một vài việc được cấp trên đưa xuống, khi nào những hồ sơ này đạt, thì sẽ được về lại Bangkok. Gemini không muốn chậm trễ, anh muốn giải quyết những thứ này nhanh nhất có thể, để còn về nhà với em nữa.

Khi mọi người ở trong phòng làm việc, Ani ở bên ngoài chạy vào với khuôn mặt hí hửng, có lẽ là sắp tới có tiệc tùng gì rồi đây.

- Mọi người ơi, bên đội trọng án Chiang Mai mời đội mình đi uống vài ly đấy.

- Tuyệt! Tôi đợi mỗi câu này từ họ.

- Đây cũng như là thù lao cho đội mình, vì đã làm việc quá xuất sắc còn gì.

Mặc những người đang vô cùng hớn hở vì sắp có tiệc, anh vẫn cứ tập trung giải quyết những đống này, chừng nào không xong hết là anh vẫn còn chưa nghỉ ngơi được. Tipus thấy anh không phản ứng gì, nên dò hỏi xem anh có đi không.

- Cảnh sát Gemini, anh có đi không ạ?

- Họ đã mời, tôi không đi là không phải phép. Nhưng tôi sẽ không uống quá nhiều đâu.

- Anh yên tâm! Tụi em sẽ uống giúp anh.

Nghe xong anh chỉ gật đầu, nếu họ nói sẽ uống giúp thì anh đây cũng không muốn từ chối lòng thành của họ.

Gemini sau khi làm xong một số việc thì cũng tới giờ ăn trưa, cơm thì vẫn là do một thành viên trong đội đi mua. Anh chọn ngẫu nhiên một hộp cơm nào đấy, rồi ra ngoài vừa ăn vừa gọi điện thoại cho em. Ngày nào mà không nói chuyện với em là ngày đó anh cảm thấy ăn không ngon, ngủ không yên vậy.

Lúc anh gọi đến, thì cũng là lúc bạn nhỏ đang chuẩn bị dùng bữa trưa. Nay em không ăn mì gói nữa, mà nấu hẳn một bữa cơm đầy đủ ba món, nếu ăn mì nhiều quá thì người thương của em sẽ lo lắm.

- Xinh đẹp ăn gì mà ngon quá vậy?

" Nay em nghe lời anh, nấu cơm ăn nè. Fourth có nấu cá chiên, thịt sốt cà chua và canh súp nóng hổi luôn á."

- Có cả món tủ của anh nữa à? Thèm ăn cơm nhà em nấu quá đi.

" Gemini thèm ăn cơm nhà, thì mau làm xong sớm rồi về nhà em nấu cho anh ăn. Xinh đẹp sẽ nấu cho anh thật nhiều món ngon luôn."

- Anh xin đòi hỏi được ăn món thịt sốt cà chua của em nhé.

" Đòi hỏi này, được em chấp nhận nha!"

Gemini ở Chiang Mai ăn cơm hộp mua ở bên ngoài, Fourth ở Bangkok thì ăn cơm nhà do chính tay em nấu. Nếu được chọn, thì anh xin phép được chọn cơm em làm, vì nó ngon hơn ở ngoài quán gấp mấy lần. Với lại cũng đi công tác hơn ba ngày rồi, nên giờ anh muốn ngồi ăn cơm cùng em, chứ không phải là ngồi ăn cơm hộp nhìn em qua màn hình điện thoại như này.

Fourth ở đây biết anh đang nhớ đồ ăn mình làm, an ủi anh vài câu, còn nói khi nào về sẽ nấu thật nhiều món anh thích. Đây là tẩm bổ, là phần thưởng cho những ngày cố gắng hoàn thành công việc của anh. Bạn nhỏ đã tính hết rồi, em đã lên thực đơn sẵn, khi nào anh về là sẽ nấu ngay lập tức. Gemini nghe em nói thì rất vui, mong chờ tới ngày về nhà ăn cơm cùng em, như vậy thì còn gì bằng nữa đâu.

------------------------------------

Xin chào mọi người, lại là mình đây. Tui đã ở đây gòi nè=)))

Chúc mọi người đọc vui vẻ.

Rượu và sữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ