➊➋➑

1K 122 17
                                    

Nếu thời gian ôn thi của em kết thúc, thì giờ cũng đã đến lúc công việc của Gemini càng ngày càng tăng lên. Anh thường xuyên đi sớm về khuya, có khi về đến nhà là em đã ngủ rồi, vì dạo gần đây cơ quan có một vài vụ cần phải sát sao theo dõi, tổ trọng án lần này sẽ là do bên đội Gemini đảm nhận nên dường như việc nghỉ ngơi là bằng không.

Fourth hiểu rõ tính chất công việc của một cảnh sát, em không than phiền khi anh về trễ hay là ít ăn cơm nhà cùng em, vì hơn ai hết chính bản thân em biết là công việc này vất vả như nào mà. Em chỉ mong, Gemini dù như nào vẫn sẽ ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa và chợp mắt để có sức mà làm việc. Fourth không muốn, anh xuất hiện trước mặt mình với khuôn mặt hốc hác và sức khỏe bị xuống dốc đâu.

Vì đã thi học kỳ xong rồi, nên việc học của em khá ít, bạn nhỏ bây giờ chỉ cần chờ xem điểm và đăng ký năm học mới. Bình thường có Gemini ở nhà, em sẽ cùng anh ăn cơm, rồi cùng nhau xem phim hay nói chuyện phiếm. Nhưng lúc này đây, anh còn bận việc ở cơ quan, nên Fourth đành ăn cơm một mình, rồi lên phòng xem phim mà mình thích vậy. Bạn nhỏ vừa ôm con gấu bông anh mua cho, vừa dán chặt mắt vào bộ phim, phim hay thì có hay thật nhưng em vẫn thấy thiếu gì đấy.

Đang còn chìm đắm trong bộ phim, bỗng có tiếng điện thoại làm cắt ngang đi sự chăm chú của em. Fourth nhìn thấy tên quen thuộc liền nhanh chóng bắt máy, để điện thoại thấy rõ được mặt mình, giọng điệu cũng hớn hở vô cùng.

" Xinh đẹp... Em đã ăn gì chưa?"

- Em ăn rồi! Chồng ăn gì chưa?

" Anh đang ăn đây."

Gemini giơ tay đang cầm ổ bánh mì lên cho em xem, xong đưa tới miệng cắn một miếng. Em bĩu môi, hơi nhăn mặt dặn dò.

- Anh ăn như vậy, làm sao có sức mà làm việc.

" Anh chỉ ăn tạm, vì không tiện ra ngoài mua gì đó ngon để ăn. Xinh đẹp yên tâm, anh sẽ cố gắng nghe lời em thật đủ bữa."

- Không chỉ đủ bữa, mà còn phải ăn đủ chất nữa.

" Dạ! Nghe em hết. Mà anh không về nhà được, vụ điều tra gần đây hơi phức tạp, em ở nhà nhớ đóng cửa cẩn thận. Ngủ sớm, anh sẽ mong chóng về với em."

- Dạ, không sao đâu mà! Cảnh sát Gemini của em làm gì cũng phải giữ sức khỏe. Dù là ở cơ quan, cũng phải chăm sóc bản thân đấy.

" Tuân lệnh em xã!"

Cả hai nói chuyện với nhau thêm một chút nữa, rồi cũng tắt máy, vì anh sắp phải có một cuộc họp cùng với mấy anh em trong tổ đội. Fourth cũng không muốn làm phiền anh, liền nói vài câu nữa, rồi hôn gió vào màn hình điện thoại để tiếp sức cho người kia.

Cuộc trò chuyện chỉ vỏn vẹn trong chốc lát, nhưng cũng đủ khiến cho tâm tình của cả hai tốt lên. Gemini nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, anh ngắm nhìn hình em được anh đặt ở màn hình khóa, mới đầu điện gọi cho đỡ nhớ em, gọi rồi thì lại càng cảm thấy nhớ em nhiều hơn nữa. Anh cũng không biết bản thân như nào, chỉ biết là nhớ em nhỏ xinh đẹp đang ở nhà.

- Cảnh sát Gemini, anh qua xem cái này đi ạ.

- Tôi qua ngay!

Dòng suy nghĩ được cắt ngang khi đồng nghiệp gọi, anh để điện thoại lại vào túi, nhanh chóng tiếp tục công việc chưa hoàn thành.

Rượu và sữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ