CHAPTER I

12.6K 49 4
                                    

ANON: Pwede pong papicture?

MIKA: Sure,wait lang BF ah?  *sabay tingin kay Jessey*.

------------------------------------------------------------------------------------------------

JESSEY’S POV

Sikat na sikat na talaga ang BF ko at pati dito sa teritoryo ko eh pinagkakaguluhan sya,sa bagay iba talaga ang galing nya this season tapos mas naging cute pa sya lalo, Dalaga na kasi eh..hahaha :D

BF ang tagal ko ba? Sorry ah?

Masyado ka nang sikat BF, pati yung mga fans namin sayo na nagpapapicture ngayon, baka sa susunod wala nang mag-cheer samin ah?”.

“Hindi naman siguro, kakatapos lang kasi ng season kaya medyo mainit pa yung mata nila sakin.”

Oo nga pala andito kami sa UST ngayon dinalaw ako ni Mika kasi namimiss nya na daw ako..ahihi..ang sweet nya talaga kaya love ko tong BF ko na to ehh.

MIKA: Jess labas na tayo nagugutom na ko please, tignan mo ang payat mo na kaya for sure gutom ka na.HAhaha..*sabay tawa ng malakas*

JESS: CHE!!Hindi ako payat no?ang sexy ko kaya *hmmp*

Ganyan talaga yan hilig akong asarin…ang payat ko daw,hay ginawa nya pang palusot yung ka-sexy-han ko para masamahan ko syang kumain lagi.

Magtatampo muna ko kunwari para sayuin nya naman ako,total trip namin talagang magpalambing sa isa’t isa, part na to ng routine namin as friends.

*Jess walkout mode*.

MIKA: Hoy BF,galit ka na? Sorry na,kain na tayo ha?*sabay kiss sa cheeks ni Jess*.

JESS: Wag mo nga ko dinadaan sa pa ganyan-ganyan mo, kala ko pa naman namimiss mo ko talaga yun pala pumunta ka lang dito para magpasamang kumain..*sabay walkout ulit*

Nakokornihan talaga ako sa ganitong drama namin ni BF pero nakakatuwa pa ring gawin,hahaha.

MIKA: *Hinabol si Jessey sabay luhod sa harap nito*. Jessey de leon patawarin mo na ko please nagmamakaawa ako sayo,pati na rin tong mga alaga sa tiyan ko. *pinipilit magseryoso,kahit natatawa na rin sa ginawana nya*.

Ang weirdo talaga ni BF nakakahiya ang ginawa nya,bakit sya lumuhod sa harap ko ang dami pa namang tao.May mga kumuha pa ng picture hay nako sigurado isyu na naman to sa mga social sites.

JESS: Hoy tumayo ka na nga jan,nakakahiya.

MIKA: Hindi ka nagalit?

JESS: Pag iisipan ko tumayo ka muna dyan.

MIKA: Ehhh..ayoko hindi ako tatayo ditto hangga’t di mo ko bati *pout*

Wahhh…..ang cute cute ni BF pag naka pout yun talaga ang favorite kong reaction nya.Pero mamaya ko na sya titigan nakakahiya na yung ginagawa nya.Di pa rin tumatayo.

JESS: Sige na oo na, bati na tayo.Tumayo ka na dyan at kumain na tayo.

MIKA: YEY ,alam ko namang di mo ko papabayaang mamatay sa gutom ehh. *Sabay yakap kay Jess*.

LUMABAS NA SILA NG UST CAMPUS PARA KUMAIN

------------------------------------------------------------------------------------------------

AUTHOR’S POV

Sa Jollibee na lang sila kumain kasi natalo si Jess sa Jack en Poy, kaya yun si Yeye ang nasunod.

SA JOLLIBEE

JESS: Hoy BF ang dami mo namang binili hindi ka ba pinapakain ni Ara at Kim sa dorm ha?

MIKA: Grabe ka BF ang konti nga nito eh ,at isa pa share tayo dito, kailangan mo kumain ng marami para naman di ako natutusok pag niyayakap kita.

JESS: Yan ka na naman eh, if I know super enjoy ka nga pag niyayakap mo ang super sexy body ko eh. *sabay over my dead body stare*

MIKA: Hahaha, ewan sayo kumain na nga tayo ubusin natin to lahat ah?

Hinati ni Mika yung Food para sa kanila ni Jessey, and this time hindi nandaya si Mika hating-kapatid talaga.

JESS: OMG Mika naman, ang dami nito masyado gusto mo bang sirain ang figure ko?

MIKA: Kailangan mong ubusin yan kasi ang hindi makakaubos manlilibre ng red velvet cupcakes. *Greedy smile*. :D

JESS: Hoy Reyes!Puro pagkain ang nasa isip mo.Kumain ka na lang jan.

FASTFORWARD NA..KAKAINIP NA BA?

Matapos nilang kumain ay dumiretso naman sila sa dorm ni Jessey kasi pagkatapos kumain eh inaantok talaga tong si Mika.

JESS’s DORM

MIKA’s POV

Hay grabe nakakantok talaga pag busog,andito ako ngayon sa dorm ni BF idlip muna ko bago umuwi.Sakto wala si Mela at Gi, kaya walang makaka saiksi ng katamaran ko ngayong araw. :D

JESS: Oh ayan naayos ko na yung kama,tulog ka na.

MIKA: E bat ako lang,sasamahan mo ko ditto.TAbi tayo sige na *super cute puppy eyes*

JESS: Oo na, bakit ba lagi mo nalang akong dinadaan sa pagpapa cute mo ha?Pasalamat ka mabait ako.

MIKA: Kunwari ka pa gusto mo rin namang niyayakap kita habang natutulog ako eh.*sabay behlat kay Jess*.

Humiga na rin si BF at niyakap ko sya. Ewan simula kasi nung maging friend ko tong skeletal friend ko este sexy friend pala eh, nasanay na kong naka-hug sakanya pag matutulog kami.

JESS: BF malapit na pala yung guesting nyo sa GGV no? Okay lang ba talagang mag sama kayo ni Fille sa ganun? *halatang worried yung voice*.

MIKA: Okay lang yun don’t worry everything will be fine. *pagod na voice*

JESS: Pano kung lumabas dun yung…*hindi na natapos sa pagsasalita dahil sumingit na si Yeye*.

MIKA: Hindi mangyayari, ang tagal na nun ehh..

AUTHOR’S POV

Magsasalita pa sana si Jessey kaya lang nakita nyang tulog na si Mika habang nakayakap pa rin sa kanya.Tinitigan nya lang ang natutulog na kaibigan habang nagiisip ng malalim dahil kinakabahan talaga siya sa guesting ni Fille at Mika sa GGV.

------------------------------------------------------------------------------------------------

twitter ------------------------>@DunTayoSaTotoo

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon