CHAPTER LXXI.II

4.4K 117 33
                                    

Nakita ni Mika ang duguang katawan ng ate ni Jessey, nakatitig pa rin ito sa kanya ngunit wala ng buhay. Itinapon nya ang baril sa sahig ng makita ang kanyang ginawa.

MIKA: Hindi, anong ginawa ko. Pinatay ko sya. *takot na takot.* Ayokong may humadlang pa sa pagmamahalan namin ni Jessey, pero ayoko namang mabulok sa kulungan.

Naiiyak na sya ng biglang bumukas ang pinto, at mula rito ay pumasok si Jessey.

MIKA: Jessey, we can live happily ever after now. *umiiyak habang nakahawak sa kamay ni Jessey.* Naiintindihan mo naman kung bakit ko nagawa ‘to hindi ba? Para sa atin ito, please sabihin natin sa mga pulis na pinagtangkaan nya kong patayin, sabihin nating ipinagtanggol ko lang ang sarili ko, Jessey, sabihin nating wala akong kasalanan.

JESS: Mika!! *malungkot ang muka nya.*

MIKA: ‘wag mo kong tingnan ng ganyan, mahal mo ko di ba? Pwede na ulit tayo, sabihin mo sa nagbigay ng flowers sayo kanina na, ako lang ang mahal mo, ibalik mo yun sa kanya, Jessey please. I love you, please say you love me too. *nagsasalita sya habang nakahawak ang mga kamay sa muka ng kausap.*

JESS: Mika..Mika…Mika…MIKAAAAAAA!!!

Paulit ulit nyang sinasabi ang pangalan ni Mika at sa bawat pag ulit nya nito ay palakas ng palakas ang kanyang tinig, hanggang sa sumisigaw na ito, napaupo na lang si Mika sa paanan nito habang nakatakip ang mga kamay sa kanyang tenga.

ARA: Hoy Mika!! Gising..

Nagulat si Mika ng makita si Ara na nakatayo sa harapan nya.

MIKA: Ara! Nasan ako? *nagpalinga linga sa paligid nya.*

ARA: Nandito ka sa ospital, bakit hindi ka umuwi kagabi? Alalang alala sila ate Kim sayo. Buti nga, nakapag palusot ako, kung hindi, tatawagan na nun ang mommy mo si kuya Perry.

Napabuntong hininga si Mika ng malamang panaginip lang ang lahat, ngunit nang pagtayo niya ay biglang nahulog ang baril mula sa kanyang kandungan.

ARA: *yumuko ito para damputin ang baril.* Bakit meron ka nito?

Namumutla si Mika ng inaabot sa kanya ni Ara ang baril. Tumingin sya sa kama na dapat na hinihigaan ng ate ni Jessey pero wala iyon duon, ang nakita lang nya ay may dugo ang putting putting latag nito.

MIKA: (anong ginawa ko? Nasaan ang mama ni Jessey? Nabaril ko ba talaga sya? Alam na kaya ni Jesse yang nangyari? Galit ba sya sakin? Makukulong na ba ko?)

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon