MELA: Kumusta na kaya yung dalawa dun? Mejo natagalan tayo pagbili ng merienda…
KIM: For sure kilig to the bones na yung si Jessey, baka pag dating natin kalas kalas na yung mga buto nun..HAHAHAHA…
MELA: Ang sama mo talaga…*pinalo ang braso ni Kim* pero sana naman makaramdam na yang si Mika..so manhid..alam nya ba ang word na love ha?
KIM: Grabe ka naman..kala mo si Mika lang manhid..ikaw rin naman eh!! :(
MELA: Hindi ako manhid no, hindi ba pwedeng hindi lang talaga kita gusto? Hahahaha…
KIM: Awwww :(
MELA: Pwede ba Kim,tama na emote jan, this is not our love story..let’s help Jessey and Mika na muna..at baka magbago pa isip ko..hehe ( Oo Kim maging si Mika at Jessey lang promise sasagutin na kita…maghintay ka lang kasi)
KIM: *biglang nabuhayan* Talaga? So, sasagutin mo na ko pag naging okay sila? Hahahaha…Yeyyyyyy…. *nagtatalon na parang bata*
MELA: O.A lang? Tara na , takbo na tayo baka mamaya kung ano nang ginagawa nung dalawa dun.
KIM: Basta sisiguraduhin kong magiging sila na kagad para tayo na rin..hehehe.. *kinikilig na kinuha ang kamay ni Mela at tumakbo na pauwi*
After ng ilang minute nakarating na rin sila sa dorm. Pabukas ng pinto nakita nila si Jessey na malungkot na nakaupo sa sofa.
KIM: Asan si Mika?
MELA: Oo nga..asan si Mika? At anong drama mo na naman jan? Basted again?
JESS: Nope *nakanguso*
MELA: Hindi ka naman pala nabasted eh..anong ini-emote mo jan?
JESS: Wala trip ko lang masama?
KIM: Oo masama ang corny ng joke mo eh..taga UST ka nga..mana ka kay Me-loves..HAHAHA.
MELA: *tinaasan ng kilay si Kim* Kim pwede ba, seryosong usapan to, mamaya na yang kalakohan mo…Ano Jess asan na nga ba si Mika?
JESS: Si Mika? Andito o sa puso ko.hehehe. *tumawa sandal pero sumimangot ulit*
MELA: JESSEYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY *tinaasan na ng boses si Jessey*.
JESS: Umalis sya, may tumawag emergency daw.
KIM: Sino yung tumawag?
JESS: High school friend. :(
MELA: Hayyyy…selos lang pala..tara na nga kainin na natin tong pizza baka lumamig..
KIM: Oo nga, tama na emote jan, kainin mo na lang Jess yung para kay Mika, para sumaya ka naman..hehehe..
FLASHBACK
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.