Nagising si Mika dahil may tumatawag sa kanya.
MIKA: Sino naman to ang aga aga…asarr inaantok pa ko eh. *nakabusangot*
Number lang yung naka-register sa screen ng phone nya.
MIKA: Hello,sino to ang aga aga ah? Umayos ka panira ng araw siguraduhin mong magandang balita yang dala mo, kung gusto mong sikatan ka pa ng araw bukas. *galit tone seryoso*.
KAUSAP NI YE: Ang sungit, naman ang aga aga.haha. Hay naku,hindi ka pa rin pala nagbabago.
MIKA: ( This voice seems familiar, teka lang gising naba talaga ko ?*at kinurot kurot ang sarili)
MIKA: Aray. *natauhan sya dahil hindi naman sya nanaginip*
KAUSAP NI YE: Ok ka lang ba? O nahulog ka na naman sa kama mo?Hehe.
Hindi pa rin makasagot si Mika ang nagagawa lang nya ngayon ay kausapin ang sarili.
MIKA: (Ano bang nangyayari? At bakit ganito ang lakas ng tibok ng puso ko sa sobrang lakas hindi na ko makahinga.)
KAUSAP NI YE: Hey, anjan ka pa ba? Or nakatulog ka na naman.
MIKA: *sumagot na* Yup I’m still here, bakit ka napatawag and where did you get my digits?
KAUSAP NI YE: bakit masama na ba mag call sayo? I just want to invite you on Saturday. Are you free?
MIKA: (Ano bang trip nitong taong to? Ginugulo na naman ako, hindi ako nananaginip pero sana naman hindi ako binabangungot)
MIKA: Sure, where and what time? (Ugh,,,,dapat bang sumama ako?pero right timing na rin to para mag explain sa kanya)
KAUSAP NI YE: Dun sa dati nating tinatambayan jan sa Taft, can you still remember?
MIKA: Yes. *walang emotion na sagot*.
KAUSAP NI YE: Ok see you there at 3pm. Bye. Tulog ka na ulit I know inaantok ka pa eh.
MIKA: Bye Fille.
MIKA’s POV
Bakit bigla na lang tumawag si Fille sakin? Bakit nya ko ininvite lumabas sa Saturday? Asar hanggang ngayon easy to get pa rin ako pag sya ang nagiinsist. Pero I really want to see her and talk to her, gusto ko maging maayos na kami, hindi naman as lovers siguro ok na rin as friends.
Pero….how did she get my number nga pala? Hayyyy….nawala na yung antok ko..makabangon na nga at matawagan si Jessey, kailangan ko ng kausap eh.
*krinnggggggg*kringggggg*kringgggg*
JESS: Hello BF na patawag ka, ang aga pa ah?
MIKA: Jess.Help I can’t breath. *sad tone*
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.