CHAPTER II

11K 44 1
                                    

MELA’S POV

Kakatapos lang ng klase ko at pagdating ko sa dorm nakita kong natutulog ang mag sweetheart este mag bestfriend pala na si Mika at Jessey. Grabe tong dalawang to matutulog lang magkayakap pa tinalo pa ang mag-couple.

Kung di ko lang alam na straight tong mga kaibigan kong to eh iisipin ko na talagang may something sa kanilang dalawa. I mean my bestfriend din naman ako pero hindi naman ganito ka o.a yung eksena.

Mapicturan ko nga muna sila para may pang asar ako mamaya. *grins*

*click*click*click*

Antagal naman nilang magising. Makapagbasa nga muna ng fanfic namin ni Kim. Nakakakilig din kasi eh, grabe yung mga fans bangis ng imaginations. Baka dahil dito eh mafall na talga ko sa kumag na yun. Chosss.

 

MIKA:BF gising na nagugutom na ko. *habang ginigising si Jessey*

JESS: Ano ba naman yan..puro pagkain ang nasa isip. Pwede bang ibang bagay naman ang sabihin mo?

MIKA: *Niyakap ng mas mahigpit si Jess*. Sige na kain na muna tayo,kung ayaw mong ikaw ang kaiinin ko. RAWRRRRR*at kinagat nga si Jess sa braso*.

JESS: Ouch ang sakit.*tumayo at gumanti kay Mika sa pamamagitan ng pagkiliti dito*

Nagkilitian sila hanggang sa mahulog na sa kama si Mika.

MELA: Hoyyy kayong dalawa dyan, wag nga kayong maglandian sa harap ng ibang tao. Kakadiri ah? *sabay taas ng kilay*.

JESS: Che inggit ka lang. Kasi namimiss mo si Kim. *laughs*

MELA: Hoy hindi no? Bakit ko mamimiss si Kim eh kasama ko naman si Papa Jeric kanina.Hmmp.

Nakapag ayos na si Mika at nag aya ng kumain.

MIKA: Tara kain na muna tayo before ako umuwi.

MELA: Oo,tara kain na tayo..Libre nyo ko kung ayaw nyong i-post ko tong picture nyo na to *at ipinakita sa dalawa yung pictyure nila habang tulog.* :D

JESS: Mela,ang bad mo talaga..alam mo namang grabe mag-react yung mga fans nyang si Mika,sigurado magseselos na naman yung mga yun sakin.Burahin mo na please..sagot ko na dinner mo.*sad face*

MELA: Yan nabura ko na tara kain na tayo.*Todo ngiti.*

MATAPOS KUMAIN AY UMUWI NA RIN SI MIKA.

Fast forward na

JESSEY’S POV

GGV taping na mamaya, okay lang kaya si BF?

Kasi naman after ng ilang years ngayon lang ulit sila maghaharap ni Fille ng hindi sa court tapos on National Television pa. Hello GGV yun halos buong mundo nakatutok sa programang yun.

Opps hindi ba kayo makarelate? Ganito kasi yun.

First year si BF nung magkakilala sila ni Fille, sya kasi yung nag invite kay BF na mag tryout ng volleyball eh. Mas nauna pa silang maging magkakilala bago kami, kasi second year na kami nung naging classmate ko sya at dun ko lang sya nakilala.

AT ITO YUNG EKSENA NILA

 

FILLE: Hi, I’m Fille Cainglet member ng women’s volleyball gusto mo mag tryout? *cutey smile*.

MIKA: Kilala ko po kayo, nanonood po ako minsan ng training nyo sa gym eh. Pero hindi po ako marunong magvolleyball.

FILLE: Ganun ba? Sayang naman yung height mo, sige na mag tryout ka na at ako na ang bahalang maging training buddy mo, gagaling ka rin promise ko yan sayo. *smile ulit*.

MIKA: Sige po. *smile din*.

FILLE: Okay hintayin kita sa gym bukas ng umaga. Don’t forget to bring extra clothes kasi siguradong papawisan ka.Bye.

At dun nga nag start yung friendship nila, everyday silang nagttraining tapos after ng training sabay pa silang umuuwi at tumatambay sa bahay ni BF.

And then one time nag extend ng training yung dalawa kaya sila lang dun sa gym ng bigla na lang daw kiniss ni Fille si Mika si lips.

FILLE: I like you,uhm I mean I love you. Pero kung di mo matatanggap yung love ko then let’s pretend na walang nangyari, ayoko masira ang laro natin. So ano? Is it YES or a NO?

Ganun yung pagkakakwento sakin ni BF sa sinbi ni Fille at natatawa talaga ko sa tuwing naiisip ko to, di halatang ganun pala mag confess si Fille, masyadong straight to the point.

By the  way balik tayo sa eksena.

 

MIKA: Yes po. *nag-blush*.

Start pa lang ng high school eh may crush na talaga si BF kay Fille kaya nga nanonood sya ngtraining ng volleyball kahit wala naman syang alam. At kaya rin nag oo kagad sya na mag tryout nung inivite sya ni Fille.

FILLE: Okay, so tayo na. It’s July 3 today, bukas sukatan ng jersey I’ll use the number 3 because that will be our special number, mag number 2 ka na lang para magka-dikit lang number natin.At isa pa don’t use “po” na kung ako lang kausap mo.

MIKA: Sige po.uhmm I mean sige. *smiles*.

FILLE: And lastly ayoko sanang may makakaalam ng tungkol satin ok ba? Sige mag shower ka na, at umuwi na tayo.

Yup it’s true nagging sila nga pero ako, si Fille at si Mika lang ang may alam.

At hanggang ngayon inaasar ko pa rin sya kay Fille pag kami lang dalawa, at ipinapaalala ko lagi kung gaano sya ka-easy to get.pero ang sagot nya lang.

"Kung maiinlove ka it doesn't matter kung gaano kabilis o katagal ang courtship dahil wala namang specific speed ang pag strike ng love."

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon