JESSEY’S POV
Natatawa na lang ako sa reaction ni Mika, alam kong nagugulat sya sa ginagawa ko, pero I can’t help it, I want to give her a doze of her own medicine. Hindi sa naiinis ako dahil hinalikan niya si File, pero,,,Uhmmm teka, naiinis pala talaga ko dahil hinalikan nya si Fille, but it’s not like that, bigla kasi akong natuwa ng basahin ko ang suicidal note ni Mika na binigay sakin ni Fille kanina, narealize ko na di nya kayang mawala ako? Parang ganun, I’m not sure basta for me, it’s kinda sweet na magpakamatay para sayo ang isang tao, tho it’s really delikado, at ayoko ng maulit pa. So as of now, nag decide na kong ipagpapatuloy ko ang nasimulan ko, I’ll get Mika back.
Habang nakatulala pa rin si Mika sa harapan ko ay, hinawakan ko ang muka nya.
JESS: Pwede ba kitang ligawan ulit?
Napansin kong namula ang muka nya, kaya bigla nyang tinapik ang kamay ko, sabay tinalikuran ako.
MIKA: Bahala ka sa buhay mo. *may sungit nyang sinabi.*
JESS: Ako talaga ang bahala? Okay so, manliligaw ako.
Lumapit ulit ako kay Mika at kiniss sya sa cheeks.
MIKA: Nanliligaw ka pa lang kumikiss ka na?
JESS: Sorry, just taking advantage, habang mahina ka pa. Hahaha.
MIKA: Nakakainis ka, lumabas ka na nga. *medyo pasigaw.*
JESS: Really gusto mo kong umalis? Pano kong mawala ako, kakayanin mo ba? *nangaasar nyang sinabi.*
MIKA: WALA AKONG PAKELAM. *lalong namula ang muka nya.*
JESS: Sige aalis na ko, goodbye kiss na lang.
Lumapit ako kay Mika at ngumuso sa harapan nya.
MIKA: Shit..
JESS: Shit what? Wag mo kong murahin, dahil alam kong umaapaw ang pagmamahal mo sakin. Hahaha.
MIKA: In your dreams. *mataray pa rin nyang sagot.*
Tinalikuran nya ko, at dumerecho na palabas ng kwarto kung saan naghihintay si Mela at Fille.
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.