CHAPTER LXXV

2.7K 73 30
                                    

MIKA: Hi, can I speak to Aly?

ELLA: *sa kabilang linya ng telepono.* Wala sya, OT sa training.

Araw araw tumatawag si Mika kay Alyssa pero hindi ito sumasagot. Sinubukan nyang tawagan ang mga kaibigan nito pero halos pare-pareho lang ang sinasabi nila.

DEN: She’s doing extra training.

MARGE: Busy sa training eh.

AMY: She’s killing the balls ,for real, she hits it a million times after every training. She’s becoming a monster you know? So beware on the finals.

MIKA’S POV

Iniiwasan na ko ni Alyssa, who would have thought that my dreams would betray me? Hindi ko naman sya masisisi, nasaktan ko sya. And here I am now mag isa. Akala ko pa naman I can move on with my life without Jessey in my head, but  I can’t. This love thingy is exhausting me, galit si Aly, kabi-kabilang projects plus training tapos nalaman kong hindi pa rin tinitigilan ni Rex si Jessey and no one knows who eagle eye was. After three days we’re heading to the semi-finals, both my head and body wasn’t prepared, kami ang defending Champion so I have to pull myself up, before the game started or else I’ll drag the team down.

The Lady Eagles came to face the Lady Falcons and they won every set. Kitang kitang nag iba si Alyssa kung magaling na sya noon, mas magaling pa sya ngayon,totoo ang sinabi ni Amy she was killing the ball, ramdam na ramdam ng bawat manonood ang lakas ng palo nya, hindi man iyon kita sa expression ng muka nya na laging nakangiti, pero nag eecho sa sahig ang hampas ng bola sa tuwing hindi ito nasasalo nang kalaban. Kung dahil sa galit nya sakin kung bakit sya nagkakaganito, it was paying good on her.

The game looks like a mismatch, dahil sa play ni Aly, and that leads them to the championship. Kami we faced the Lady Bulldogs who are eager to bite and tear as apart, medyo nahirapan kaming kalabanin sila which bring us one extra game, para makaabot sa finals. And finally we’re set Lady Eagles vs. Lady Spikers pa rin sa dulo.

After ng game three, nilapitan ako ni ate Kim at Ara para kausapin.

KIM: Ang tanga ko naman kung tatanungin ko kung okay ka lang dahil alam ko namang hindi. So please wag mong sabihing umalis na kami dahil okay ka lang.

MIKA: Sorry.

KIM: We’re not asking for an apology.

MIKA: Ang pangit ng game ko kanina, untikan pa tayong matalo. Sana hindi na lang ako pinaglaro ni coach.

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon