CHAPTER XLI

9K 37 5
                                    

SA MALL OF ASIA ARENA

 

 

 

Pangalawang araw na ng Finals, maagang dumating sa venue ang Lady Spikers, dahil gusto nilang panooorin ang game ng Lady Tigresses at para suportahan na rin ang mga ito.

Pagkapasok nila sa MOA Arena, ay inabutan nilang nagwawarm up ang Lady Eagles, napansin ni Mikang nakatingin sa kanya si Alyssa, pero agad naman itong umiwas ng tingin ng magtama ang mga mata nila.

KIM: Mukang good timing ang pagpunta natin ng maaga ah? Hahaha.

ARA: Bakit naman ate Kim?

KIM: *ngumuso para ituro si Aly.* Sira ang laro nyan mamaya..Nakita si Mika ehh..

CIENNE: Malamang yan..Hahaha..Mika tignan mo lang ng tignan si Aly mamaya para madistract ah?

ARA: Wag naman kayong ganyan, hayaan nyong makapaglaro ng maayos yung tao. Ilabas natin sa laro yung mga problema natin sa labas.

CIENNE: Ara, kinakampihan mo ba sila? *with pagtaas ng kilay pa.*

ARA: Hindi naman sa ganun, kaya lang, it wouldn’t be fair.

CIENNE: Bakit sa tingin mo ba fair yung ginawa nya sa party? Harap harapan syang nambastos ah?

ARA: Oo nga, pero iba pa rin yun. Nagawa mo na rin yan, wala lang nanghusga sayo.

KIM: Hoy tama na nga yan, baka mamaya kayo pa ang mag away eh.

Hindi pinansin ni Cienne ang pag awat sa kanila ni Kim.

CIENNE: Talaga? Ako ginawa ko yun? Kelan? At kanino? Marunong akong rumespeto ng tao, kaya wag mo akong ikukumpara sa kanya.

ARA: *tumingin kay Camille.*

CIENNE: Okay gets ko na, ngayon pinapamuka mo saking bastos ako kasi kahit alam kong may gusto rin sayo si Camille eh, pinili mo ako? Kasalanan ko pa talaga yun?

ARA: Wala akong sinabing ganyan.

CIENNE: Hindi mo nga nasabi dahil ako na ang nagsalita.

CAMILLE: Tama na yan. *hinila si Cienne.* Sakin ka muna dumikit.

Si Mika naman ay inakbayan si Ara.

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon