MIKA’S POV
LOUIE: Where here..hindi ka pa bababa?
Inihinto ni Louie ang kotse nya sa harapan ng dorm namin, hindi ko napansing andito na pala kami, dahil lumilipad ang utak ko. Iniisip ko si Jessey, at kung pano ko magagawan ng paraan para mabawi sya sa mama nya. If I can’t do it the easy way maybe I can do it the hard way. Bahala na, basta ang alam ko lang eh she’s not in the right place at this time.
LOUIE: Mika.
Bumaba na si Louie ng kotse nya, para ipagbukas ako ng pinto. Pinilit nya kong ngitian, pero tinapik ko ang braso nya.
MIKA: You don’t have to hide your frown, pareho lang tayo ng nararamdaman ngayon kaya di mo kailangang magpanggap.
LOUIE: *sumimangot.* Are we going to give up?
Nagpantig ang tenga ko sa sinabi nya. “give up?”
MIKA: Whoa…giving up is not in my vocabulary, so please don’t you dare ask that stupid question again okay? *pagalit nyang sinabi.*
LOUIE: But…what are we going to do?
MIKA: All we have to do is think..But giving up is not the answer.
LOUIE: What if they give us up?
MIKA: That thing won’t happen, kilala ko si Jessey..Gagawin nya ang lahat, para ipaglaban ang pagmamahalan namin.
LOUIE: How I wish Carlo, will do the same. He’s really afraid to tell it to his dad eh.
MIKA: In times like this, maliliwanagan din ang utak nya. But while waiting for their plans, let’s do our thing.
LOUIE: What thing?
MIKA: Save the princess operation. *smirk.*
LOUIE: But I was the princess, in our love story.
MIKA: Hahaha..So we’re all princess in here.
LOUIE: You’re right.
MIKA: Gusto mong sa loob na tayo mag usap?
LOUIE: Nope..Let’s go to the nearest coffee shop. Hindi ko kayang mag paliwanag ngayon sa harapan ng makukulit kong pinsan, and bago natin ito ipaalam sa kanila, satingin ko. We have to digest this muna.
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.