Nakatulala lang ang lahat sa nakahandusay na katawan ni Mika, at si Mela naman ay tumutulo na ang luha habang binabasa ang note na iniwanan nito.
MELA: ANO PANG HINIHINTAY NYO JAN? TATANGA NA LANG BA KAYO? *sigaw nya, sabay lapit kay Mika at pinulsuhan ito.*
DZI: Is she dead? *umiiyak na.*
MELA: GUSTO MONG OO ANG ISAGOT KO? KUMILOS NA KAYA KAYO, O BAKA NAMAN GUSTO NYO NA LANG PANOORIN NA LANG NATIN ITONG MATULUYAN?
Agad na lumapit si Kim at Ara, para pagtulungang buhatin si Mika, nagpunas lang ng luha si Dzi at nakibuhat na rin ito.
GRETCH: I’ll ask for help sa labas, siguro pwede nating gamitin yung car ng resort para madala si Mika sa ospital. *tumakbo na palabas ng kwarto.*
JEM: Teka, Gretch samahan na kita. *sumunod siya dito.*
Pinagtulungan nilang buhatin si Mika, papalabas ng kwarto, hanggang sa dumating ang ilang staff ng resort para tulungan sila at dinala ito sa sa pinakamalapit na ospital sa resort.
Pagkadating duon ay agad nilang isinakay sa stretcher ang walang malay na si Mika.
KIM: Mika, kapit lang..wag mo kaming iiwan, lagot ako sa parents mo. Maawa ka sakin please,wag kang bibitaw.Nang makarating sila sa emergency room ay hinarang na sila ng mga nurse.
NURSE: Pasyente lang po ang pwedeng pumasok sa loob, mamaya na lang po namin kayo ipatawag para kunin ang ilang impormasyon nya.Pwede na lang po bang malaman kung anong nangyari sa kanya?
MELA: PUNYETA, HINDI PA BA OBVIOUS? BUMUBULA ANG BIBIG EH, BAKA NAGTOOTHBRUSH LANG!!
KIM: *lumapit kay Mela,* Me-loves relax lang.
MELA: RELAX? SATINGIN MO MAGAGAWA KO YUN? NAG AAGAW YUNG KAIBIGAN NATIN RELAX LANG?
KIM: Alam ko, pero walang maitutulong yang init ng ulo mo, nagtatanong lang yung nurse, para malaman nya rin kung anong gagawin nya kay Mika.
MELA: AH GANON? AKO PA ANG MALI NGAYON? *tumingin sa nurse.* BAHALA KA NGA JAN, MAS KAMPIHAN MO YANG NURSE NA YAN KESA SAKIN.
Umupo na si Mela, katabi nila Ara.
KIM: Pasensya na po kayo sa kanya, kinakabahan po eh. Nalason po yung kaibigan namin, pagalingin nyo po sya ha?
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.