CHAPTER III

10.6K 37 3
                                    

MIKA’S POV

 

Here at ABS-CBN kasama ang buong team para sa GGV taping.

Sa totoo lang kinakabahan talaga akong makaharap ng ganito si Che-che uhmm I mean si Fille kasi naman alam kong may galit pa rin sya sakin. Kaya nga minsan napapansin kong tinatarayan nya ko on court pag kami ang magkalaban tapos ako ang nasa harap nya.Hayyy hindi ko rin naman sya masisisi…ako ang may kasalanan.

ANON: Tapos na ba kayong mag ayos? Mag start na tayo in a bit. Just follow the cue kung kelan kayo papasok okay?

AUTHOR’S POV

Nag start na nga ang GGV at yun tinanong na sila ni Vice ng kung ano ano.

VICE: Sino pinaka intense maglaro sa inyo?

FILLE: Si Gretch.

GRETCH: Ako ba?ha?ha?

VICE:Sa inyo naman? *sabay tingin kay Mitch at Mika*

MIKA: Sya po. *tinuro si Mitch”.

VICE: Feeling ko ika *at tinuro si Mika*.

Then shows a video.

VICE: Ohh…nagtaray si Reyes.

FILLE’S POV

Flinash sa screen yung face ni Mika na nag aangas kay Aly.Grabe she defines intense na talaga.

Naalala ko tuloy nung high school, may game kami with other team tapos biglang natamaan ako ng bola nung isang player during warm up. Tapos hindi nag sorry yung nakatama sakin ng bola, kaya naman na-badtrip si Mika. During our game pinapapunta talaga ni Mika yung bola dun sa girl, and kitang kita sa mata nya yung gusto nya kong iganti, and napagbigyan naman sya ng pagkakataon, natamaan nya sa face yung babae sabay sigaw na parang nang aasar ng *ano kaya mo pa?tumayo ka jan*. Kinikilig ako that time na ginawa nya yun kasi biglang nawala yung cute + sweet attitude nya dahil lang may nanakit sakin.Ang sweet. :D

Para sakin yung unang angas nya, at medyo nakakalungkot na kaming dalawa na ngayon yung nag aangasan on court. But I can handle it na rin, lalo pa at sya ang nanakit sakin, sya ang dahilan kung bakit hindi na kami, pinatunayan nya lang sakin na THAT KIND OF RELATIONSHIP WON’T LAST LONG.

BACK TO REALITY SA GGV TAPING PA RIN

Patuloy pa rin ang pag intriga ni Vice kila Fille,Gretch,Mitch and Mika.At ngayon napunta naman sa usapang boyfriend.

VICE: May mga boyfriend na ba kayo?Ikaw Fille.

FILLE: Meron po, alam naman po nman ng lahat yun.

MIKA:*sa isip lang* (Bakit pa kailangang malaman ng lahat?Hindi ba pwedeng sarilinin nyo na lang dalawa yan? *hayyy bitter lang ako*)

VICE: Anong name nya?

FILLE: Justin Tec po.

VICE: Hi Justin Tec. Ang gwapo ohhhh.

MIKA:*sa isip lang ulit* (Gwapo bayan?kung ikukumpara sakin walang wala naman yan eh,hayyy  naku)

VICE: Pang ilang boyfriend mo na sya?

FILLE: Pangalawa “ata”.

VICE: Parang may mga tinatago ka dito kay Justin ah? *smiles*

MIKA: ( Ano may “ata” sa sagot nya? Kasi naman hindi boyfriend yung una nya ako yun eh syempre girlfriend yun. Ako ang first love and girlfriend nya at wala nang makakapagbago dun.)

Maya maya pa ay napunta na kay Mika yung usapan.

VICE: Ikaw Mika may boyfriend ka ba?

MIKA: Bawal pa po eh.

FILLE *in her mind lang* ( Bawal daw, for sure meron yan, nag boyfriend nga sya habang kami eh, hay two timer bakit ba ko masyadong nagpaniwala sa kanya at nadala sa ka-sweetan at pag papacute nya. Yan tuloy bandang huli ako pa ang nasaktan.)

VICE: Pero ang daming nagkaka-crush sayo ah?

MIKA: O____O *makagulat naman*

VICE: Oo mrron nga akong kasama dito ngayon, crush na crush ka nya, volleyball player din from UST.

MIKA: *gulat face pa rin while saying this on her mind* (OMG si Jessey bayun? We’ve got lot’s of issues on line, pero hindi naman sana i-broadcast on national TV besides bestfriend ko sya malabong mag-kagusto sakin yun, straight kaya yun, please Lord wag na natin syang idamay)

And tinawag na ni Vice yung papakilala nya, nakahinga si Mika ng maluwag nang malaman nyang hindi nga yun ang BF nya.

Maya-maya pa nag tanong na ulit si Vice.

VICE: Maganda ba si Mika?

MITCH: Oo naman po.

FILLE: Muka syang cartoon character.

MIKA: OMG ( Yun ang tawag sakin dati ni Fille kasi mahilig ako mag funny face pag nagkukulitan kaming dalawa, bat nya sinasabi yan ngayon, may feelings pa ba kaya sya saken?hahaha…assuming lang ako).

VICE: Muka ka daw cartoon character Mika. Eh ikaw anong masasabi mo kay Fille.

MIKA: Para syang angel.

FILLE: Bakit parang lang? (I remembered nung una nyang sinabi sakin to,tawag nya kasi sakin yung angel,kasi ako daw yung angel nya,hay bakit ganun parang kinikilig pa rin ako,di pwede kailangang pigilan lolokohin nya lang ulit ako)

MIKA: Ayan, Angel, Angel ng volleyball.*smiles*

FILLE: Kinilig naman ako. (whooopssss did I really spit that word?pero seryoso..hay ano ba naman mamya isipin nya gusto ko na ulit sya)

MIKA: *in her mind* (Obvious ngang kinikilig ka, nag-blush ka pa,hahaha..sinasabi na nga ba you still can’t resist may charm.)

Fast forward na…at natapos na nga yung taping.

MIKA: *palapit kay Fille* Hi. *then smiles*.

FILLE:*hindi pinansin si Mika* (hindi kita pwedeng pansinin ayokong may madevelop na naman na feelings) *at dinaanan nga si Mika na parang walang nakita*.

MIKA: *pouts*(Masyado naman akong umaasa, alam ko namang hindi na nya ko gusto pero gusto ko lang naman sana ay magkaroon kami ng closure at syempre gusto ko ring mag explain sa kanya, so sad that simple words can't bring back love) *sad face.

MITCH: *lumabas ng dressing room* Tara na hinihintay na nila tayo sa labas.

MIKA: Sige po.

MITCH: Bakit parang malungkot ka?

MIKA: Hindi naman ate, napagod lang po siguro.

At umuwi na nga sila.

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon